Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Từ ảo tưởng đến thất vọng...

Thứ Năm 31/01/2013 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

...chỉ cách nhau đúng 1 phút. Khi Vidal gỡ hòa ở phút bù giờ đầu tiên của trận bán kết lượt về với Lazio ở Olimpico, Juve ngỡ là họ đã đẩy trận đấu vào hiệp phụ, và từ đó chưa mất đi hy vọng hạ gục đội chủ nhà. Nhưng khi thời gian bù giờ còn lại rất ít, Floccari đã làm khát vọng chinh phục tất cả của Juve mùa này tan tành.

Hiểm họa từ mọi phía

Một kết luận sau khi trận bán kết lượt về đầu tiên của Cúp Italia chấm dứt trong kịch tính và tranh cãi (Juve tiếp tục đòi hưởng penalty): Không chỉ có Napoli là đội trực tiếp đe dọa Juve trong cuộc đua Scudetto, mà còn cả Lazio nữa. Họ là đối thủ một cách gián tiếp khi cách Juve 5 điểm và cuộc tái đấu của họ với Juve ở Serie A còn hai tháng rưỡi nữa mới bắt đầu, nhưng lại trực tiếp loại Juve khỏi mặt trận đầu tiên trong ba mặt trận mà các nhà ĐKVĐ nước Ý đang tham gia.

juventus pogba
 

Trận thua ở Cúp Italia, với pha bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 2-2 để rồi đi tiếp một cách không thể tin nổi của Marchisio chỉ vài giây trước khi trận đấu kết thúc, cho thấy mùa bóng ngày càng trở nên khó thở với Juve, khi nguy hiểm gấp bội đã và đang đến với họ từ quá nhiều phía.

Cụ thể hiểm họa đến từ những đâu? Thứ nhất, từ chính Juve, khi 7 trận đấu ở Serie A và Cúp Italia của tháng 1/2013 đã qua với chỉ 2 thắng lợi, mà các đối thủ của Juve, trừ Lazio và Milan trong các trận đá Cúp, đều là những đội trung bình. Điều mà người ta chờ đợi từ Juve trong tháng đen tối của Conte là phản ứng dữ dội của một đội bóng bị tổn thương đã không đến. Tình trạng chấn thương (Chiellini), vắng mặt (Asamoah) và tân binh gây thất vọng (Peluso, lại mắc sai lầm) càng làm cho tình hình trở nên tồi tệ.

Thứ hai, từ Napoli, đội bóng đã vượt qua những thử thách lớn về tâm lí trong giai đoạn này, đang được lên giây cót tối đa khi chỉ còn kém Juve 3 điểm, cách biệt nhỏ nhất kể từ 11/2012.

Thứ ba, từ Lazio, đối thủ đã bị Juve áp đảo trong cả 3 trận đấu giữa họ mùa này nhưng không sao thắng nổi. Lazio thậm chí đã chấp nhận thua Chievo bằng đội hình dự bị để hạ Juve bằng lực lượng mạnh nhất. Hy sinh vị trí thứ 2 để đánh đổi lấy một thắng lợi là một sự hy sinh lớn, nhưng xứng đáng, bởi Lazio có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên ở triều đại Petkovic, và trận thắng này được sử dụng như một cú hích tinh thần lớn lao cho việc trở lại đe dọa Juve ở Serie A.

Thứ tư, hai tuần nữa là Celtic. Việc đã 4 năm chưa có mặt ở vòng 1/8 giải này (sau khi bị Chelsea loại khỏi vòng này tháng 3/2009) có thể tạo ra một sự hồi hộp và căng thẳng nhất định cho Juve vào giai đoạn này.

Hãy quay lại với thắng lợi!

Tác động của trận thua Lazio có lẽ không nhỏ. Các chuyên gia đã đánh giá hơi thấp ảnh hưởng tiêu cực từ các trận đấu mà Juve đã thể hiện một sự tụt lùi về chất lượng lối chơi và hiệu quả thi đấu vào cuối năm 2012. Các đối thủ lớn của Juve ở Serie A đều đã mạnh lên trong giai đoạn này và không bỏ lỡ những cơ hội bám đuổi như trong mấy tháng cuối năm trước nữa. Trong khó khăn chồng chất và đã phải dùng đến "chủ nghĩa nạn nhân" để đoàn kết tất cả mọi người thành một khối thống nhất (như phân tích của TT&VH số ra hôm qua), Conte không mong gì hơn là những liệu pháp tinh thần của mình đạt hiệu quả cao nhất.

Từ Lazio đến Chievo, từ Cúp Italia đến Serie A, Juve phải thay đổi một điều điều quan trọng để trở lại với chiến thắng: ghi bàn thắng, nhiều hơn nữa, trong một trận. 5/7 trận trong tháng 1/2013, Juve đều dẫn điểm. Trong cả 7 trận, Juve đều cầm bóng trên 55%, sút khung thành gấp rưỡi đối phương, nhưng trong 6/7 trận, họ không ghi quá 1 bàn!

Giờ là lúc nghiến răng chiến đấu để đón một tháng Hai may mắn, với trận đầu tiên gặp Chievo bằng một đội hình sứt mẻ gần như toàn bộ hàng thủ (mất 2/3 số cận vệ trung kiên là Bonucci, treo giò, và Chiellini, chấn thương), 1/2 hàng tiền đạo (Vucinic, treo giò) và cả ghế huấn luyện (Conte bị cấm chỉ đạo), là hậu quả của những tranh cãi nảy lửa của Juve với tổ trọng tài ở trận hòa Genoa hồi cuối tuần. Trên cái sân mà Juve chưa thắng được lần nào kể từ 2008, những bàn thắng sẽ đến, trong đó có bàn thắng của tân binh Anelka?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X