Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus trước mùa giải mới: Trên con đường đế vương

Thứ Hai 18/07/2016 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tham vọng giành Champions League mùa tới, Juventus đang tích cực chiêu mộ rất nhiều ngôi sao trên TTCN mùa hè này.

Tất cả vì Champions League

Ở mùa giải vừa qua, Juventus chia tay một loạt các trụ cột đã làm nên thành công của họ thời gian qua như Andrea Pirlo, Arturo Vidal và Carlos Tevez. Đón gần một nửa đội hình là các tân binh, HLV Max Allegri phải rất vất vả xoay sở nhưng cũng khó tránh cảnh lao đao trong giai đoạn đầu mùa. Sau 6 trận đầu tiên chỉ giành được vỏn vẹn 5 điểm và phải đứng thứ 15, cỗ máy Juventus mới thực sự vào guồng và họ leo một mạch đến vị trí đầu bảng ngay trước kỳ nghỉ đông.

Chuỗi 15 trận toàn thắng của Bà Đầm Già khi ấy đã hất cẳng Inter xuống vị trí thứ hai và cũng xác lập thành tích đội có chuỗi trận toàn thắng lâu nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu. Trong phần còn lại của mùa giải, Juventus tiếp tục “đá như chơi” nhưng vẫn dễ dàng lên ngôi trước sự bất ổn của những đối thủ cạnh tranh vừa thiếu thực lực lại vừa yếu tiềm lực tài chính. Giờ đây, 5 Scudetto liên tiếp là quá no đủ và đã đến lúc Juventus phải hướng đến mục tiêu cao nhất, đó là Champions League.

“Mục tiêu của Juve mùa này là giành Scudetto thứ 6 liên tiếp và có một chiến dịch Champions League thành công. Khi tôi nói có một chiến dịch Champions League thành công nghĩa là chúng tôi muốn tiến xa nhất có thể và giành chức vô địch”, HLV Max Allegri khẳng định.

Juventus muon chinh phuc nhung muc tieu cao hon
Juventus muốn chinh phục những mục tiêu cao hơn

Đó cũng chính là những điều mà giới chủ của Juventus nhắm tới sau khi đã tính toán kỹ lưỡng về những kế hoạch dài hạn, tiềm lực và tầm vóc của CLB. Juventus giờ đây đã xây dựng lại vị thế ông lớn như trước Calciopoli với một nền tảng tài chính ngày càng mạnh mẽ. Sau mỗi mùa giải, họ lại mạnh dạn bạo chi hơn trước.

Với tham vọng Champions League mùa tới, nhà ĐKVĐ Serie A đã mang về Miralem Pjanic, Mehdi Benatia và Dani Alves. Họ thừa sức trả những khoản tiền cực lớn để chiêu mộ những ngôi sao sáng của bóng đá thế giới.

Không những vậy, Juventus cũng đủ tự tin để giữ chân những ngôi sao sáng nhất của mình như Paul Pogba hay Paulo Dybala trước sự chèo kéo của những kẻ rủng rỉnh hầu bao hơn như Man United hay Barcelona. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Allegri thẳng thắn tuyên bố rằng Juventus không phải CLB “bán máu” còn Giám đốc Beppe Marotta thì tỏ ra rất tự tin trong vấn đề chuyển nhượng.

Ho thua tiem luc de giu chan nhung ngoi sao nhu Pogba va Dybala
Họ thừa tiềm lực để giữ chân những ngôi sao như Pogba và Dybala

Đội hình Juventus hiện tại đã vô cùng đầy đủ nhân sự ở hầu hết các tuyến. Tại mỗi vị trí, Max Allegri có ít nhất hai sự lựa chọn và đều rất chất lượng. Việc lắp ghép những quân bài này với nhau cũng không phải vấn đề quá khó khăn với cựu thuyền trưởng AC Milan bởi ông vốn rất giỏi xoay sở. Công tác chuẩn bị đã gần như được hoàn tất và sẽ là trọn vẹn nếu như Juventus có được Gonzalo Higuain. Thế nhưng mọi chuyện không hề đơn giản như vậy.

Higuain, hoặc ai đó cùng đẳng cấp

Để thành công ở Champions League, việc có một chân sút đẳng cấp thế giới trong đội hình là tương đối quan trọng. Trong mùa giải mà Juventus vào đến chung kết, họ có sự tỏa sáng của Carlos Tevez nhưng mình anh vẫn là chưa đủ để đánh bại đối thủ cỡ Barcelona. Trong khi đó, hiện tại thì Dybala vẫn còn chưa đủ tầm cho những trận đấu lớn, Mandzukic thì chỉ là trung phong hạng khá còn Simone Zaza không hơn một phương án dự phòng.

Chính vì vậy, sự có mặt của “kẻ dội bom” như Higuain là cực kỳ quan trọng. Ở mùa giải năm ngoái, việc Napoli duy trì được vị trí thứ hai tương đối ổn định có công sức rất lớn của chân sút người Argentina khi anh đóng góp tới 36 bàn thắng. Với khả năng dứt điểm tuyệt vời và sự ổn định từ mùa giải này qua mùa giải khác, Higuain chính là giải pháp tốt nhất với Juventus.

Higuain san sang tu choi muc luong hon 40 trieu bang
Higuain là sát thủ mà Juventus đang cần

Tuy nhiên, đây là một thương vụ gần như không tưởng bởi Napoli không có ý định bán ngôi sao sáng nhất của mình cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở giải quốc nội. Đội bóng này chẳng thà đổi Higuain lấy 60 triệu euro và Olivier Giroud còn hơn nhận 94 triệu euro của Juventus. Mặc dù vậy, đây vẫn chỉ là tin đồn do giới truyền thông nước này tự đưa ra chứ chưa hề có sự xác nhận hay động thái rõ rệt nào từ chính cầu thủ người Argentina.

Phía Napoli cũng đã lên tiếng khẳng định rằng tiền đạo con cưng của mình chưa bao giờ đề nghị được tới Juventus, vậy thì sao phải lo lắng? Nếu Juventus thực sự quyết tâm, họ chỉ có thể trả trọn gói khoản tiền mặt đó nhưng điều này rất khó xảy ra. Một phương án được tính tới là trả thành 2 lần trong 2 năm hoặc gán thêm từ 3-4 cầu thủ của Juventus nhưng chắc chắn phía Napoli sẽ không đồng ý.

Se con nhieu thuong vu chat luong nhu Pjanic va Benatia
Sẽ còn nhiều thương vụ chất lượng như Pjanic và Benatia

Chính vì vậy, dù là đề tài nóng hổi trên báo chí thời gian qua nhưng thực tế thương vụ Higuain sang Juventus rất khó xảy ra. Họ không muốn trả tiền mặt ngay nhưng lại không sẵn sàng bán Paul Pogba để cân bằng tài chính. Vì vậy, phương án cuối cùng là chuyển hướng sang những chân sút khả quan hơn.

TTCN mới chỉ bắt đầu sôi động và Juventus cũng vẫn đang tìm kiếm những quân bài chất lượng để phục vụ cho tham vọng Champions League của họ. Nếu không có được Higuain, chắc chắn sẽ có một chân sút đẳng cấp được đưa về. Sau 5 mùa giải no nê danh hiệu quốc nội, bây giờ là lúc Bà Đầm Già dồn toàn lực chinh phục Châu Âu. Con đường đế vương của họ giờ mới thực sự bắt đầu.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X