Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Trong nỗi nhớ Pirlo

Thứ Hai 19/11/2012 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi những tiền đạo “đi vắng” và các tiền vệ không thắng được cả Marchetti lẫn xà ngang Lazio, Juve trở lại với căn bệnh mãn tính: không tận dụng được cơ hội ghi bàn. Đấy là lần đầu tiên Juve không ghi bàn trên sân nhà kể từ tháng 2/2012. Một dấu hiệu không tốt trước trận quyết đấu với Chelsea ở đây, khi trong hai trận sân nhà gần nhất ở Serie A, Juve đều không thắng?

Cần chỉnh ngay thước ngắm

Thua Inter 1-3 rồi hòa Lazio 0-0, trận đầu tiên không ghi bàn ở sân nhà sau 9 tháng, cái cách mà Juve bước vào trận đấu quan trọng quyết định số phận của họ tại Champions League bằng hai trận liên tiếp không thắng sân nhà và để mất vào tay Inter bám đuổi sát phía sau 5/6 điểm tối đa không thể làm những ai yêu mến họ yên tâm. Thua Inter, những vấn đề của Juve ở hàng thủ và hàng tiền vệ được phơi bày rất rõ, trong khi những vấn đề về khả năng tận dụng cơ hội của hàng công vốn bị che giấu bởi những thắng lợi ngay cả khi họ chơi tồi và không ghi bàn lại lộ diện. Trận hòa Lazio 0-0 đến ngay sau 2 thắng lợi đậm đà với 10 bàn vào lưới Nordsjaelland và Pescara, với 6 trong đó đến từ cặp Giovinco-Quagliarella, đã làm cho niềm tin mới nhen nhóm lên về việc các chân sút Juve đã tìm lại được cảm giác ghi bàn bị sứt mẻ chút ít.

Juventus “tịt ngòi” trên sân nhà lần đầu tiên kể từ tháng 2/2012
Juventus “tịt ngòi” trên sân nhà lần đầu tiên kể từ tháng 2/2012

Cảm giác ấy tồn tại trong trận gặp Lazio, và Conte, khi sử dụng bộ đôi người hùng đã tỏa sáng hai trận ấy, tiếp tục đá chính trận này, cũng tin tưởng rằng họ sẽ cùng lập công để hạ Lazio trận thứ 5 liên tiếp. Nhưng điều đó không xảy ra, dù Conte vẫn mạo hiểm tung ra đội hình mạnh nhất, chỉ thiếu mỗi Pirlo. Quagliarella gần như không hiện diện trên sân, trừ những phút đầu. Giovinco, cho đến giờ là người sút nhiều nhất của Juve từ đầu giải với 36 cú dứt điểm cầu môn, đã bỏ lỡ những cơ hội có vẻ ngon ăn nhất trước khung thành. Bóng đã chạm xà ngang khung thành Lazio sau một cú dứt điểm cận thành của Bonucci. Juve chơi tốt, áp đảo như mọi khi, khiến Buffon hầu như làm khán giả cả trận, nhưng đơn giản là không thể thắng một đội bóng chơi hợp lí, khôn ngoan, kiên nhẫn và thông minh, bởi không ghi bàn.

Pogba & khoảng trống Pirlo

Sự vắng mặt của Pirlo do treo giò trở thành một nỗi nhức nhối lớn khi Pogba không làm được những gì mà anh đã từng thể hiện trong 6 trận ra sân trước đó, dù là đá chính thay cho chính Pirlo, hay Marchisio hay Vidal, hoặc vào sân thay người. Chất lượng kiểm soát và làm bóng của Juve ở tuyến giữa yếu, khi người ta nhớ da diết những đường chuyền đầy cảm hứng và tinh tế của anh. Ở trận đấu với Chelsea, Pirlo sẽ trở lại. Vucinic, bị cúm và không được triệu tập cho trận gặp Lazio, cũng thế. Nhưng bao giờ các bàn thắng mới trở lại, sau khi 10 bàn thắng vào lưới hai đội yếu này không nói lên quá nhiều điều, và Chelsea ở một đẳng cấp khác so với Inter và Lazio?

Hai trận sân nhà liên tiếp không thắng không phải là thảm họa, khi Juve vẫn áp đảo, dồn ép và buộc đối thủ phải co cụm hoàn toàn. Nhưng nếu việc không ghi bàn và không thắng kéo dài hơn nữa, một cuộc khủng hoảng có thể xảy ra, nhất là khi Juve phải ghi bàn vào lưới Chelsea. Mùa trước, căn bệnh không tận dụng được các cơ hội mà cả một cỗ máy hùng hậu tạo ra đã khiến Juve nhiều lần rơi vào thế khó khăn, đẩy họ vào một loạt các trận hòa đáng tiếc. Đêm mai là trận đấu với Chelsea. Tất cả chờ đợi điều gì sẽ xảy ra với Juve, khi các cơ hội trước mũi giày có lẽ sẽ ít hơn nhiều. Serie A vẫn trong tầm tay, bởi Juve quá mạnh so với phần còn lại, và khi Juve mắc sai lầm, thì hầu như không đội bóng nào bám theo họ tận dụng được cơ hội. Nhưng Champions League là một chiến trường hoàn toàn khác, và ở trận đấu ấy, Juve không được mắc sai lầm, dù là nhỏ nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X