Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus, trên đường đến Scudetto: Ngay cả Borriello cũng ghi bàn…

Thứ Sáu 27/04/2012 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

… thì có thể khẳng định rằng Juventus đang hướng đến một trong những chức vô địch đáng tự hào nhất trong lịch sử. Niềm tự hào ấy, trước hết, đến từ sức mạnh đoàn kết kỳ diệu từ một tập thể chỉ gồm hầu hết là những cá nhân không phải ngôi sao như cựu tiền đạo Milan.

Khi Borriello tuyên bố muốn được Juventus giữ lại ngay trước trận đấu với Cesena, dư luận đã cười khẩy rằng anh đừng “mơ giữa ban ngày”. Quả vậy, trước khi sút tung lưới đội bóng khốn khổ vừa chính thức chia tay Serie A sớm 4 vòng đấu, Borriello đã hoàn toàn chẳng làm được gì cho Juve kể từ khi gia nhập đội bóng này hồi tháng Giêng. Nói đến Borriello, người hâm mộ Juve ngán ngẩm còn đối thủ của Juve khấp khởi mừng. Sự kém cỏi khó hiểu của anh là một trong những lý do chính khiến Juve chơi bế tắc và để hòa quá nhiều trước chuỗi 7 chiến thắng như mơ vừa qua. Có vẻ mỉa mai, nhưng thực tế là đóng góp được biết đến nhiều nhất của Borriello cho Juve, trước bàn thắng quý giá vào lưới Cesena, là pha chịu đấm ở trận gặp Milan khiến Mexes bị treo giò 3 trận.

Borriello ghi bàn thắng đầu tiên cho Juve
Borriello ghi bàn thắng đầu tiên cho Juve

Borriello gần như không còn hy vọng được Juventus mua đứt vào cuối mùa giải, bởi cách đây không lâu, phía Juve đã tuyên bố thẳng là họ đã từ bỏ ý định đó. Cú dứt điểm quan trọng vừa rồi cũng chưa chắc đã cải thiện được tình hình, khi mà Juve đã nhận thấy rằng họ cần có một chân sút sát thủ chứ không phải những người hùng tình thế. Nhưng điều đó không ảnh hưởng tới niềm tin có phần bảo thủ mà HLV Conte đặt vào anh. Tung Borriello vào sân (cùng lúc với Del Piero) giữa thế trận bế tắc cùng cực trước hàng thủ chơi dữ dội của Cesena có phải là một canh bạc hay không thì chỉ Conte biết, nhưng sự thay đổi đó đã mang lại quả ngọt. Del Piero tạt bóng, Vucinic đánh đầu để Borriello ra chân quyết đoán vào góc xa. Pha bóng quá đẹp để tôn vinh hàng công vốn là tuyến yếu nhất của Juve mùa này, đồng thời khẳng định rằng Juventus vẫn còn tiềm ẩn nhiều sức mạnh từ đội dự bị, điều mà Milan đã không còn thời gian gần đây.

Với bàn thắng ấy, Borriello đã trở thành cầu thủ thứ 18 của Juventus ghi bàn ở Serie A mùa này, chính thức đưa đội bóng của Conte trở thành đội có nhiều “chân sút” nhất giải, vượt qua Milan (có 17 cầu thủ). Đó là chi tiết trực quan nhất để nói về sức mạnh tập thể của Juventus, yếu tố đóng vai trò chủ đạo trong thành công của họ mùa này. Việc Juve hầu như không bị mất người do chấn thương là một phần quan trọng, song rõ ràng phải có lý do đặc biệt nào đó ở một tập thể mà nhìn đâu cũng thấy người hùng. Đó là sự tin tưởng lẫn nhau, là sự đồng lòng khao khát. Sau khi ghi bàn, Borriello chạy như bay tới ôm chầm lấy Conte. Hình ảnh ấy nói thay tất cả về tinh thần tuyệt vời của Juventus. Không ai là vô dụng cả, hay nói ngược lại, bất cứ ai cũng có thể là vị cứu tinh, khi mà niềm tin luôn hiện hữu. Borriello bảo sau trận rằng anh cảm thấy mắc nợ Conte rất nhiều, và có lẽ anh đã nói thực lòng mình.

Vẫn còn những vết gợn từ thắng lợi vất vả của Juve trên sân đội bét bảng, như sự thiếu tự tin của Pirlo trước chấm phạt đền (đá hỏng 2 quả trong 2 trận liên tiếp) hay lớn hơn là sự bế tắc trước các hàng thủ đổ bê tông, song sau những chiến thắng kiểu “thời thế tạo anh hùng” như thế, Juve sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn. Với cá nhân Borriello, thời gian vẫn còn để anh nuôi hy vọng “lật ngược thế cờ” trong kế hoạch của các ông chủ Juventus. Ít nhất, anh cũng góp phần làm nên Scudetto đầu tiên trong sự nghiệp nhiều khổ đau của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X