Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus trẻ mãi không già: Trong hình bóng Pogba…

Thứ Năm 01/11/2012 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi người ta trẻ, người ta thích phiêu lưu. Khi người ta trẻ, người ta mang trong mình trái tim không sợ hãi. Và khi người ta trẻ, người ta khát khao bước qua mọi giới hạn để thách thức bản thân.

Pogba đang đi qua mùa xuân đầu tiên của anh ở Turin theo cách mơ mộng nhất có thể. Anh tấn công và phòng ngự. Anh băng lên rồi lùi về. Anh đi bóng, anh sút bóng. Anh chuyền gần rồi chuyền xa. Thật khó tin rằng Pogba làm được tất cả mọi thứ ấy ở tuổi 19.

Thương hiệu Juventus không khiến anh choáng ngợp. Những trận đấu khốc liệt của Serie A không làm anh bị khớp. Anh mới đá 6 trận ở Serie A nhưng người ta cứ ngỡ tiền vệ có sải chân dài và những bước chạy thanh thoát ấy đã ở Juve từ lâu lắm. Cứ như thể anh đã là ngôi sao gạo cội trong màu áo huyền thoại này.

pogba juventus
 

Đấy là điều đặc biệt, nếu không muốn nói là vô cùng đặc biệt. Ở tuổi 19, Patrick Vieira cũng không thể chơi được như anh. Không mất nhiều thời gian, các Juventini giờ đã nhìn thấy ở nơi anh hình bóng của tiền vệ đồng hương huyền thoại ngày nào. Cũng dáng người cao gầy. Cũng sải chân dài mềm mại. Nhưng Pogba không phải “bản gốc” của Vieira. Chính xác ra, anh là một bản sao mà những "phá cách" càng làm anh đặc biệt. Đặc biệt vì khác biệt.

Vieira cũng từng trải nghiệm ở Serie A như anh trong những tháng năm đầu khởi nghiệp. Nhưng đấy là trải nghiệm thất bại và Patrick chấp nhận rời Italia không một tiếng vang. Pogba không thế. Anh đến Turin ở tuổi 19 và lập tức “bắt” thành công phải “hỏi thăm” mình. Anh chơi bóng với tất cả niềm vui và sự bình thản. Anh tận dụng từng thời khắc quý giá có mặt trên sân để khắc ghi tên mình vào trái tim của các tifosi và vào bộ nhớ của Conte.

Như khi anh vào sân ở cuối hiệp 2 trận gặp Napoli và tung ra cú volley chân trái tung lưới De Sanctis đẹp như tranh vẽ. Như khi anh nhìn thấy Giaccherini trong vòng cấm Bologna và phóng ra một đường chuyền dài chính xác đến từng milimet để cho đồng đội của anh ghi bàn. Rồi một cú sút chân trái dội cột dọc khung thành Agliardi. Rồi những đường chuyền ngắn, những quả chọc khe mà người ta vốn thường gặp ở Pirlo. Pogba làm được tất cả. Kể cả việc khó nhất là ghi bàn anh cũng không hề bỡ ngỡ.

Trong đêm mà khắp Italia, người ta tận hưởng niềm vui của lễ hội hóa trang Halloween, Juve không cải trang làm bất kỳ ai khác. Họ đơn giản là chỉ trở lại với đúng “bản năng gốc” của mình. Đấy là bản năng hủy diệt của tuổi trẻ. Bản năng ấy hiện thân trong từng bước chạy của Pogba. Người Pháp thứ 16 ở Turin. Một người Pháp tài năng, trẻ trung, mạnh mẽ và đầy khát khao chiến thắng.

Hai bàn thắng sau chỉ 6 trận ra sân cho Juve ở Serie A ở tuổi 19 là khởi đầu như mơ của Pogba. Nhưng những đường chuyền chính xác, thông minh như một nhạc trưởng đích thực của anh cũng mang lại cảm giác mê hoặc không kém gì hai bàn thắng anh ghi được. Ở tuổi 19, người ta gọi anh là “Vieira mới” của Juve. Nhưng Vieira đến Turin khi anh đã 29 tuổi. Còn ở tuổi Pogba bây giờ, Serie A với Patrick (Vieira) vẫn là một trang giấy trắng.

Pogba thì khác. Anh đã vẽ lên trang giấy ấy những nét bút thần kỳ. Thế nên, đừng so sánh anh với Vieira. Vieira đã là quá khứ. Pogba mới là hiện tại, là tương lai của Juve. Một tương lai màu hồng trong một dòng máu Pháp. Người Pháp thứ 16 ở Turin. Một người Pháp chiến thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X