Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus trả món nợ cũ trước Fiorentina

Thứ Hai 10/03/2014 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Kwadwo Asamoah giúp Juventus giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ Fiorentina, đồng thời trả món nợ thua trận lượt đi.

Pha lập công của Asamoah tới vào cuối hiệp một. Ngôi sao Ghana có pha độc diễn bên cánh trái trước khi vung chân sút mạnh khiến thủ môn đối phương không kịp phản ứng.

Asamoah lập công giúp Juventus tiến sát ngôi vương.
Asamoah lập công giúp Juventus tiến sát ngôi vương.

Chiến thắng trên sân nhà Juventus Arena giúp thầy trò HLV Antonio Conte trả món nợ thua 2-4 trước Fiorentina ở lượt đi. Quan trọng hơn, đội bóng thành Turin đã bỏ xa đội xếp thứ hai là AS Roma tới 14 điểm. Roma sẽ buộc phải thắng Napoli trong trận đấu muộn nếu không muốn chấm dứt hy vọng bám đuổi Juventus. Serie A mùa này còn 11 vòng nữa là kết thúc.

Điều thú vị của cặp đấu này là chỉ sau 5 ngày nữa, họ sẽ tái đấu ở vòng 16 đội Europa League. Đó tiếp tục là chuyến làm khách nữa của Fiorentina và có thể là cuộc so tài hấp dẫn hơn khi hai đội đã khá hiểu nhau ở mùa giải năm nay.

Sức ép mà Juventus tạo ra trong hiệp một là điều thầy trò HLV Antonio Conte cần tiếp tục duy trì. Đội chủ nhà chơi một chiều gần như suốt 45 phút đầu và tạo ra hàng loạt cơ hội về khung thành Fiorentina. Tevez là tâm điểm trong những pha hãm thành của Juventus. Tiền đạo người Argentina có một tình huống dứt điểm đối mặt thủ môn Fiorentina nhưng lại đưa bóng bay vọt xà. Hậu vệ Lichsteiner cũng có cơ hội dứt điểm thoải mái trong vòng cấm nhưng cú đá bằng chân trái không thuận khiến bóng đi ra ngoài.

Khi những pha phối hợp của Juventus đều không thành công thì họ có bàn thắng nhờ sự tỏa sáng cá nhân. Pha đi bóng và dứt điểm mạnh mẽ của Asamoah mở khóa được hàng phòng ngự Fiorentina.

Nếu hiệp một là quãng thời gian dành cho Juventus thì hiệp hai tới lượt Fiorentina lên tiếng. Đội chủ nhà bất ngờ chơi trùng xuống sau khi có bàn thắng tạo điều kiện cho hàng công Fiorentina liên tục bắn phá khung thành Buffon. Thậm chí đội khách suýt có bàn thắng gỡ hòa khi cầu thủ vào sân thay người Matos đánh đầu trúng xà ngang. Trước đó cả Gomez và Vargas đều uy hiếp khung thành Juventus nhưng không thành công.

Chiến thắng trước Fiorentina một lần nữa chứng minh Juventus đang là bá chủ của Serie A. Họ có thể chiến thắng bằng sức mạnh áp đảo, bản lĩnh và lần này là nhờ sự tỏa sáng cá nhân.

Đội hình thi đấu
Juventus:
Buffon; Barzagli, Ogbonna, Chiellini; Lichtsteiner (Caceres 79’), Vidal, Marchisio (Padoin 88’), Pogba, Asamoah; Tevez (Isla 82’), Llorente.
Fiorentina: Neto; Diakite, Gonzalo Rodriguez, Savic, Pasqual; Anderson (Fernandez 57’), Pizarro (Wolski 65’), Aquilani; Cuadrado, Gomez (Matos 77’), Vargas.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X