Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Torino: Ngày Conte đối đầu Ventura…

Thứ Bảy 01/12/2012 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rốt cục thì sự “lệch pha” giữa Juve và Torino đã chấm dứt. Sau 3 năm, hai đội mới lại cùng chơi tại Serie A, làm sống dậy trận “derby della Mole” đầy thù hận giữa hai đội bóng của thành phố công nghiệp Torino. Derby Torino là một câu chuyện dài về bóng đá, và cũng là câu chuyện dài về hai huấn luyện viên.

Hãy trở lại năm 2005, khi một người đàn ông tên là Antonio Toma tiếp quản đội Pisa. Con người đặc biệt này đã làm hồi sinh sơ đồ 4-2-4 tưởng như đã lỗi thời, khi ông bị mê hoặc bởi cấu trúc và cách vận hành của nó. Ông muốn sự linh hoạt trong di chuyển và các giải pháp tiếp cận cầu môn với tốc độ cao, cho nên, ông cho rằng, 4-2-4 sẽ cho phép đội bóng dễ dàng tạo ra nhiều cơ hội và các bàn thắng hơn.

conte
 

Ý tưởng của Toma không kéo dài được lâu. Ông ra đi, các huấn luyện viên khác đến và đi, cho đến khi Giampiero Ventura cập bến Pisa với cùng một giấc mơ mang tên 4-2-4. Bị ám ảnh bởi bóng đá tổng lực, Ventura nhanh chóng áp đặt suy nghĩ của ông lên Pisa, giúp đội bóng giành được nhiều kết quả tích cực. Họ thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng, đi một mạch đến trận play-off nhưng thất bại.

Antonio Conte, vị tướng trẻ mang “gốc gác” Juve nhanh chóng bị ấn tượng bởi ý tưởng của Ventura. Kinh ngạc với những gì Ventura áp đặt vào Pisa, Conte thường xuyên đến thăm đội bóng này, cẩn thận nghiên cứu cách thức di chuyển, lên bóng trong công thức 4-2-4 của Ventura.

Thật thú vị, khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Siena, Conte đã chọn…Antonio Toma làm trợ lý của ông. Bị cuốn hút bởi Ventura, Conte gần như không thể ngừng nói về người đàn ông đã mang lại cho ông niềm cảm hứng về chiến thuật ấy. Conte và Ventura nhanh chóng xây dựng được một tình bạn thân thiết. Và số phận thật trớ trêu, đêm nay, họ sẽ đối đầu với nhau.

Torino không phải là một đội bóng có chất lượng cao. Nhưng cách các cầu thủ di chuyển, phối hợp rất gắn kết, như thể đã được tập luyện hàng triệu lần.Ventura ưa thích sử dụng bóng dài, tận dụng tối đa chiều rộng của sân bóng. Các hậu vệ biên được yêu cầu ưu tiên phòng thủ, nhưng vẫn có những pha băng lên bất ngờ, cung cấp “độ rộng” cần thiết trong các pha lên bóng, rất giống 3-5-2 ở Juve.

Trong trận derby đầu tiên giữa hai đội ở Juventus Stadium, Conte, người đang xây nên một đế chế Juve mới của thế kỷ XXI, chắc chắn rất muốn chứng tỏ tài năng của mình trước người thầy cũ, thông qua Alessio. Tình bạn giữa hai người sẽ tạm thời được cất vào tủ kính. Dù “derby della Mole” năm 2003 đã quyết liệt tới mức có tới 4 thẻ đỏ được rút ra (3 của Torino), nhưng hôm nay, có rất ít khả năng, sự quyết liệt ấy sẽ được chuyển thành bạo lực.

Ngày Conte đối đầuVentura, sẽ là một bữa tiệc của bóng đá tấn công, tốc độ cao, đẹp mắt, rất nhiều áp lực trong bầu không khí căng thẳng của trận derby lâu đời nhất trong lịch sử calcio. Thứ bóng đá tận hiến, bắt đầu từ cái gốc 4-2-4 của Ventura.

Đội hình dự kiến:
Juve:
Buffon-Barzagli, Bonucci, Chiellini-Lichsteiner, Pogba, Pirlo, Marchisio, Asamoah -Vucinic, Giovinco.
Torino: Gillet-Darmian, Glik, Ogbonna, D'Ambrosio-Basha, Gazzi-Cerci, Bianchi, Meggiorini, Santana.
Dự đoán: Juventus thắng 3-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X