Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus tìm lại niềm vui, AC Milan gục ngã phút bù giờ

Thứ Hai 28/10/2013 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng ra sân trong loạt trận ngày Chủ nhật nhưng hai “ông lớn” Juventus và AC Mialn đã có những kết cục trái ngược nhau. Trong khi Lão bà tận hưởng niềm vui chiến thắng trước Genoa thì AC Milan lại bất ngờ gục đau đớn ở phút bù giờ trước Parma.

Juventus tiếp đón Genoa trong tâm trạng đầy u sam sau 2 trận thua liên tiếp trước Fiorentina và Real Madrid. Dù vậy, cuối cùng, đẳng cấp của đội bóng lớn đã lên tiếng đúng lúc giúp Lão bà vượt qua đối thủ với tỷ số 2-0, ngăn chặn đà khủng hoảng.

Juventus đã tìm được chiến thắng giải khát trước Genoa
Juventus đã tìm được chiến thắng giải khát trước Genoa

Bước vào trận đấu này, HLV Conte đã quay lại sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ quen thuộc (sau khi trình làng công thức với 4 hậu vệ ở trận gặp Real). Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã dồn lên bóp nghẹt đối phương. Tới phút thứ 22, họ đã sớm cụ thể hóa lợi thế đó bằng bàn thắng mở tỷ số. Trong tình huống tấn công, hậu vệ Asamoah đã bị đốn ngã trong vòng cấm và Vidal đã không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền.

Cục diện trận đấu gần như đã được định đoạt ở phút thứ 35. Carlos Tevez tả xung hữu đột trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm chìm, hạ gục thủ thành Perin, nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0. Với số vốn 2 bàn thắng trong hiệp 2, Juventus đã chủ động hướng trận đấu chậm lại trong cả hiệp 2 để bảo toàn lợi thế. Trong khi đó, Genoa cũng không đủ lực để tạo nên sự đột biến trước đội bóng mạnh hơn rất nhiều. Chung cuộc, Lão bà đã có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 2-0.

Với kết quả này, Juventus vẫn duy trì vị trí thứ 3 trên BXH khi có cùng 22 điểm như Napoli. Tuy nhiên, họ không thể thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng AS Roma khi trong trận đấu cùng giờ, “Bày sói” đã có được chiến thắng thứ 9 liên tiếp ở mùa này trước đối thủ Udinese.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Isla, Vidal (Padoin 87), Pirlo, Pogba, Asamoah (De Ceglie 73); Tevez, Llorente (Giovinco 75)
Genoa: Perin; Antonini, Portanova, Manfredini, Marchese; Vrsaljko, Kucka, Biondini, Antonelli (Fetfatzidis 46); Bertolacci (Centurion 79); Gilardino (Konate 46)

Cũng trong loạt trận 21h00 ngày Chủ nhật, AC Milan có chuyến hành quân tới “thánh địa” Tardini của Parma sau khi xuất sắc cầm chân được Barcelona trong loạt trận Champions League giữa tuần qua. Thế nhưng, trái với sự kín kẽ ở cuộc chiến đó, hàng thủ của Rossoneri lại bộc lộ khá nhiều hớ hênh trong trận đấu với Parma. Kết cục, họ đã gục ngã đầy đau đớn với tỷ số 2-3 sau khi nhận bàn thua chí tử ở phút 90+4.

Bước vào trận đấu, HLV Allegri đón chào sự trở lại của Balotelli trong đội hình xuất phát sau chấn thương. Dù vậy, khi Super Mario chưa kịp lên tiếng, AC Milan đã phải nhận gáo nước lạnh. Phút 11, Biabiany, sau khi khoan thủng cánh trái của AC Milan, đã có tình huống tạt bóng vào trung lộ. Sau vài nhịp lộn xộn, bóng tới chân của Parolo và tiền vệ này đã nhanh chân đưa bóng vào lưới thủ thành Gabriel, mở tỷ số cho Parma.

Sau bàn thua, AC Milan điên cuồng dồn lên tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước hàng thủ được tổ chức của đối phương, nửa Đỏ thành Milan gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Thảm kịch đã diễn ra với đoàn quân của HLV Allegri ở phút 45. Vẫn là Biabiany với pha bóng thần tốc bên cánh phải, trước khi tạt bóng vào trung lộ cho Parolo. Tiền vệ này đã nhả bóng lại cho Cassano dứt điểm tung lưới đội bóng cũ, 2-0 cho Parma.

Sau giờ nghỉ, HLV Allegri quyết định rút Balotelli và Poli rời sân để nhường chỗ cho Kaka và Matri. Chỉ tới khi tiền vệ người Brazil xuất hiện, lối chơi của đội bóng áo Đỏ-Đen mới thực sự có nét hơn. Phút 61, Matri đã mở ra tia hy vọng cho AC Milan với bàn thắng rút ngắn tỷ số sau pha xoay người dứt điểm đầy tinh tế. Cuộc lội ngược dòng của Rossoneri hoàn tất chỉ 2 phút sau đó khi Silvestre đánh đầu bồi rất nhanh sau pha bóng lộn xộn trong tình huống đá phạt góc.

Những phút sau đó, AC Milan đã tạo nên sức ép khủng khiếp về phía khung thành của đối thủ. Lần lượt Kaka, Nocerino, Matri… đều đứng trước cơ hội ngon ăn nhưng tất cả đều tỏ ra quá vô duyên. Có lẽ, nửa Đỏ thành Milan sẽ phải rất tiếc nuối những cơ hội đó bởi đúng vào phút bù giờ cuối cùng, họ đã nhận đòn chí tử. Từ pha đá phạt tưởng chừng không nguy hiểm ở cự ly 30m, Parolo bất ngờ tung ra cú sút căng như kẻ chỉ, hạ gục thủ thành Gabriel, ấn định tỷ số 3-2.

Sau thất bại cay đắng này, AC Milan đã tụt xuống vị trí thứ 10 trên BXH với chỉ 11 điểm sau 9 vòng đấu, kém đội đầu bảng AS Roma tới 16 điểm. Tảng núi thực sự đang hiện ra trước mặt HLV Allegri và các học trò.

Đội hình thi đấu:
Parma:
Mirante; Cassani, Felipe (Benalouane 76), Lucarelli; Biabiany, Gargano, Marchionni, Parolo, Gobbi; Cassano (Rosi 73), Amauri (Sansone 64)
Milan: Gabriel; Abate, Zapata, Silvestre, Constant; Montolivo, De Jong, Poli (Kaka 52); Birsa, Balotelli (Matri 52), Robinho (Saponara 88)

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X