Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus tiếp tục thống trị đề cử giải “Thùng rác vàng”

Thứ Hai 12/12/2011 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus mùa này đang thăng hoa, nhưng họ vẫn không thể thoát khỏi cái kiếp bị “Thùng rác vàng” gõ cửa.

Nhiều mùa qua, Juventus vẫn là vị khách quen thuộc của danh hiệu “Thùng rác vàng”, danh hiệu dành cho những cầu thủ chơi thất vọng nhất trong năm ở Italia. Dĩ nhiên, chẳng ai muốn mình bị gắn mác thùng rác, và ngay cả Juve.

Dù  vậy, nhiều mùa qua, khi mà phong độ luôn trồi sụt thì dù muốn hay không, Bianconeri vẫn phải chấp nhận mình sở hữu nhiều cầu thủ bỏ đi nhất. Năm nay, tình hình đã khá khẩm hơn khi họ đang bay cao tại Serie A, chỉ có điều, thành tích đó không đồng nghĩa rằng “Thùng rác vàng” đã buông tha cho họ.

Vì nhiều lý do khác nhau, Juve thường là đối tác quen thuộc của giải "Thùng rác vàng"

Trong danh sách đề cử mới nhất do kênh truyền hình quốc gia RAI của Italia công bố, Juve có đến 4 cái tên: Milos Krasic, Felipe Melo, Luca Toni và Amauri. Inter nhiều thứ 2 với những Diego Milito, Mauro Zarate và Diego Forlan. Còn bên cạnh đó là một vài cái tên Eduardo (Genoa), Adrian Mutu (Cesena), Santiago Silva (Fiorentina).

Juve chiếm nhiều ứng viên nhất và cũng có cửa “thắng” lớn nhất. Vì Toni và Amauri đang hưởng lương ngất ngưởng (120.000 euro/tuần) song chỉ quen với việc ngồi ghế dự bị. Thậm chí Amauri còn không có suất đăng ký dự Serie A mùa này. Trong khi đó, Krasic đã hoàn toàn lu mờ so với chính anh mùa năm ngoài, thời điểm tiền vệ cánh này liên tiếp được Real Madrid và Man Utd hỏi thăm. Cũng bởi một phần, HLV Conte không thích sử dụng tiền vệ người Serbia này nên Krasic mới rơi vào cảnh khổ.

Còn về Melo, chủ nhân danh hiệu “Thùng rác vàng” 2010, anh đang chơi khá hay tại Galatasaray (theo dạng cho mượn) với 4 bàn sau 13 lần ra sân dù chơi tiền vệ trụ, song tất cả vẫn không thể che lấp một sự thật là Melo vẫn đang là người thừa tại Juventus Arena.

Khác với Juve, khi 4 đề cử của họ hoàn toàn trái ngược với phong độ tập thể, thì ở Inter, những gì họ đang trình diễn lý giải tại sao Zarate, Forlan và Milito được nằm trong danh sách đề cử cho “Thùng rác vàng” năm nay. Nếu có nhiều chỗ hơn, có lẽ người ta còn liệt kê thêm vài ngôi sao nữa của Inter, như Ricardo Alvarez hay Andrea Poli…

Ngày 17/12 sắp tới, danh hiệu “Thùng rác vàng” 2011 sẽ có chủ. Hiện, Adriano đang là kỷ lục gia ở phần thưởng chẳng ai dám nhận này với 3 lần có… vinh dự: năm 2006, 2007 và 2010.

Lam Ngọc (RAI/Bongda+)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X