Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus tiếp tục "làm gỏi" Lazio

Chủ Nhật 01/09/2013 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng thành Turin đã có một trận đấu áp đảo đối thủ tới từ Roma và lặp lại số bàn thắng họ ghi vào lưới đối phương cách đây hai tuần.

Hai tuần trước, Juventus tuyên chiến với phần còn lại của Serie A khi vùi dập Lazio tới 4-0 trong trận tranh Siêu cúp Italy. Đêm qua, gặp lại nhau trong khuôn khổ Serie A, Juventus tiếp tục ghi bốn bàn vào lưới Lazio nhưng điều khác biệt là lần này đội khách có được một bàn danh dự.

Vidal là ngôi sao của trận đấu với hai pha lập công.
Vidal là ngôi sao của trận đấu với hai pha lập công.

Arturo Vidal lập cú đúp ở đầu hiệp một giúp Juventus vươn lên dẫn 2-0. Sau đó, Klose ngay lập tức có bàn rút ngắn cách biệt cho Lazio nhưng hai bàn thắng của Vucinic và Tevez đã ấn định trận đấu với tỷ số 4-1. Thua đậm nhưng Lazio chơi không hề tồi ở trận đấu đêm qua. Các học trò của HLV Petkovic đã phần nào rút ra bài học từ trận tranh Siêu cúp và có lúc suýt gỡ hòa ngay trong hiệp một.

Đội khách có cơ hội vươn lên dẫn trước khi ngay đầu trận đấu, Hernanes sút bóng cận thành cực mạnh, tuy nhiên Buffon đã kịp thời khép góc. Sau khi bị thủng lưới liên tiếp bởi hai bàn thắng của Vidal ở các phút 15 và 28, Lazio đã đáp trả mạnh mẽ. Phút 29, Klose ghi bàn gỡ hòa sau pha băng vào đá bồi cực nhanh.

Bàn thắng của Klose kích thích tinh thần các cầu thủ Lazio và họ có hai cơ hội rõ ràng để gỡ hòa trước giờ giải lao. Candreva sút phạt hiểm hóc và một pha dứt điểm nữa từ Hernanes, tuy nhiên cả hai cùng bất lực trước Buffon.

Mọi chuyện trở nên xấu đột ngột cho Lazio trong hiệp hai. Ngay phút 49, Vucinic đã ghi bàn để nâng tỷ số lên 3-1 cho Juventus. Tới phút 63, mọi hy vọng đã kết thúc khi nhạc trưởng Hernanes phải rời sân do thẻ vàng thứ hai. Bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 sau đó của Tevez đến như một lẽ tất nhiên.

Juventus trong trận này đã có lối chơi hợp lý và điều đó lý giải cho chiến thắng của họ. Phải tới làm khách tại Turin, Juventus dường như biết chắc Lazio sẽ chủ động chơi phòng ngự. Chính vì vậy HLV Conte chủ trương cho các học trò sử dụng các pha chuyền dài vào sau lưng hàng hậu vệ Lazio. Điều này đã phát huy tác dụng ở cả ba bàn thắng đầu tiên của Juventus.

Toàn thắng sau 2 vòng đầu tiên, Juventus tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A trước khi các đối thủ khác ra sân đêm nay.

Đội hình xuất phát
Juventus:
1 Gianluigi Buffon 3 Giorgio Chiellini 15 Andrea Barzagli 19 Leonardo Bonucci 26 Stephan Lichtsteiner 6 Paul Pogba 21 Andrea Pirlo 22 Kwadwo Asamoah 23 Arturo Vidal 9 Mirko Vucinic 10 Carlos Tevez.
Lazio: 22 Federico Marchetti 26 Stefan Radu 27 Lorik Cana 39 Luis Pedro Cavanda 85 Diego Novaretti 5 Lucas Biglia 8 Hernanes 15 Alvaro Gonzalez 19 Senad Lulic 11 Miroslav Klose 87 Antonio Candreva.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X