Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus thua Everton ở Cúp Guinness: Tiền đạo "khủng", hàng công vẫn "hoảng"

Thứ Sáu 02/08/2013 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trước Everton ở Cúp giao hữu Guinness sáng qua, dù chỉ là sau loạt luân lưu, cho thấy những tồn tại “muôn thưở” ở hàng tấn công của Juventus vẫn chưa có cách giải quyết. Từng ghi đến 7 bàn vào lưới đội bóng làng Val d’Aosta, nhưng trong 3 trận đấu gần nhất (2 trận mini ở TIM CUP, 1 trận gặp Everton), Juventus chỉ ghi được 1 bàn, mà lại không phải đến từ các tiền đạo.

Llorente vẫn đang đi tìm bàn thắng đầu tiên ở Juve
Llorente vẫn đang đi tìm bàn thắng đầu tiên ở Juve

Đâu rồi “hàng khủng”?

Bàn thắng duy nhất của Juventus kể từ sau trận tập “bắn” với Val d’Aosta được ghi bởi cú sút sấm sét của tiền vệ trái Kwadwo Asamoah từ sát mép khu cấm địa, sau một pha bóng có lỗi của cả các tiền đạo Juve lẫn hậu vệ Everton. Quyết định dứt điểm ngay của tiền vệ người Ghana là nét đột biến cần thiết trong bối cảnh Juve chơi tấn công rất thiếu hiệu quả, nhưng điều đó lại chỉ càng làm nổi bật lên thực tế rằng sau rất nhiều nỗ lực cải tổ hàng tiền đạo, Juve chưa thể cải thiện được hiệu quả của tuyến trên. Bàn thắng, hay sự đột biến, đều vẫn đến từ tuyến hai với các tiền vệ năng nổ và biết dứt điểm, vẫn là vấn đề đau đáu suốt hai mùa đã qua dưới thời HLV Conte.

Hàng tiền đạo Juve đã trải qua 180 phút không ghi nổi bàn thắng cho dù chẳng ai đánh giá cao các trận giao hữu đến mức phải chơi phòng ngự số đông, cho dù đối thủ là Sassuolo, Milan (vừa thủng lưới 5 bàn chỉ trong 35 phút gặp Man City) hay Everton. Người ta buộc phải hỏi Tevez và Llorente đã ở đâu và làm gì. Hai ngôi sao hàng “khủng” mà Juve đưa về với vô vàn kỳ vọng đã chơi cạnh nhau 45 phút trước Milan và 72 phút trước Everton, nhưng dấu ấn để lại là rất ít. Họ đã từng có khởi đầu suôn sẻ khi Tevez ghi bàn sau pha phối hợp tam giác do Llorente châm ngòi ở trận thắng Val d’Aosta 7-0, nhưng đã không chứng tỏ gì hơn kể từ đó.

Vẫn phải chờ đội hình đủ “sao”

Không thể đem lý do Juve vẫn còn thiếu nhiều nhân tố quan trọng như các tuyển thủ Italia còn được nghỉ bù thời gian dự Confed Cup 2013 để giải thích cho sự mờ nhạt của cặp Tevez – Llorente. Là các ngôi sao đã khẳng định được danh tiếng, trong đó Tevez được đánh giá là có khả năng gây đột biến cao, lẽ ra họ phải tự mình tạo nên được những khác biệt ngay cả khi hàng tiền vệ không hỗ trợ đủ tốt. Tevez thi đấu rất năng nổ, nhưng vẫn thấy ở anh thiếu sự ăn nhịp với lối chơi chung. Đấy cũng là vấn đề của Llorente, cầu thủ có không ít cơ hội nhưng đều bỏ lỡ. Cũng dễ hiểu khi cặp tiền đạo của Juve vừa mới đến, lại đến từ hai nền bóng đá khác nhau hoàn toàn và rất khác biệt với Serie A. Họ cần thêm thời gian để hòa nhập.

Dù thua, HLV Conte cho biết ông hài lòng với những thu hoạch từ trận đấu này, kể cả những trục trặc: “Rõ ràng là tốt hơn nếu những vấn đề không ổn xuất hiện ở các trận giao hữu bởi vì chúng tôi còn có thời gian để khắc phục”. Dù vậy, khắc phục thế nào lại là điều không đơn giản khi mà sự kết nối giữa hàng công hoàn toàn mới với một tuyến tiền vệ vẫn quen chơi theo lối ít tin tưởng vào các tiền đạo. Bài toán ấy có lẽ sẽ phải chờ đến trận đấu tiếp theo (gặp Real Madrid hoặc LA Galaxy) vào sáng 4/8, khi Conte có thể sử dụng đội hình mạnh nhất với sự trở lại của Marchisio, Buffon, Chiellini, Barzagli (Pirlo đã ra sân trong hiệp 2 trận Everton), mới có hướng giải.

Bế tắc từ sân cỏ đến các cuộc đàm phán. Bàn thắng thì thiếu trong lúc ban lãnh đạo Juve vẫn đang đau đầu trong việc xử lý tình trạng quá thừa tiền đạo. Họ nhận được không ít đề nghị dành cho Vucinic, Quagliarella và cả Matri, nhưng tất cả đều không đạt đến mức giá mà họ mong muốn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X