Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus thu lợi từ Cristiano Ronaldo không nhiều như người ta vẫn nghĩ

Thứ Ba 31/07/2018 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus sẽ kiếm thêm được nhiều tiền từ thương vụ Cristiano Ronaldo? Tất nhiên! Nhưng số tiền thực tế không nhiều như nhiều người vẫn nghĩ khi Juventus cũng chịu rất nhiều ràng buộc.

Đối tác của Juventus hưởng lợi

Theo giới truyền thông Italia đưa ra, Juventus đã bán được 520.000 áo đấu chỉ trong vòng 24 giờ khi Cristiano Ronaldo ra mắt. Với hai phiên bản giá 44.9 và 105 euro, số tiền bán áo đấu Ronaldo thu về được dự tính khoảng 30 triệu euro. 
 
Juventus thu loi tu Cristiano Ronaldo khong nhieu nhu nguoi ta van nghi.
Juventus chỉ thu được một phần nhỏ từ việc bán áo đấu Ronaldo.

Con số này gần bằng một phần ba khoản phí chuyển nhượng Juventus đã chi ra để mua Ronaldo (100 triệu). Nhưng trên thực tế, Adidas - nhà tài trợ áo đấu của Juventus - mới là người thu về khoản tiền này, còn đội bóng thành Turin chỉ được một phần nhỏ.
 
Thông thường, các câu lạc bộ sẽ nhận được khoản phí cố định hàng năm, cộng thêm khoảng 10-15% doanh thu trong năm từ áo đấu. Đơn cử như Adidas trả cho Manchester United số tiền 85 triệu euro mỗi năm, còn Chelsea nhận 70 triệu euro từ Nike. Và Juventus cũng không nằm ngoài luật chơi.
 
Theo CEO Herbert Hainer, Adidas sẽ thu về khoản lợi 1.8 tỷ euro từ hợp đồng 10 năm với Manchester United. Trong thương vụ Ronaldo, Adidas mới là kẻ thắng lớn khi Cr7 vốn ký hợp đồng hình ảnh với Nike - đối thủ lớn nhất trên thế giới về thị phần đồ thể thao.
 
Adidas huong loi tu viec Ronaldo den Juventus.
Adidas hưởng lợi từ việc Ronaldo đến Juventus.

Vậy tại sao các CLB không tự sản xuất và bán áo đấu để thu trọn khoản tiền này? 
 
Đơn giản là bài toán kinh tế. Các CLB sẽ tốn thêm hàng đống tiền để nghiên cứu những công nghệ mới, sản xuất và xây dựng mạng lưới phân phối toàn cầu chỉ cho chiếc áo đấu. Vậy nên họ chọn cách hợp tác cùng có lợi với những đối tác trên nhiều lĩnh vực, không chỉ riêng áo đấu.
 
Hơn nữa, các CLB nếu xét trên quy mô doanh nghiệp vẫn rất nhỏ bé so với những gã khổng lồ như Nike và Adidas. Chỉ trong ba tháng đầu năm ngoái, Nike thu về 6 tỷ euro doanh thu, lớn hơn cả những gì Chelsea làm được trong 112 năm lịch sử.

Tất nhiên Juventus cũng hưởng lợi lớn từ thương vụ này nhưng xét về nhiều mặt, các đối tác mới là người hưởng lợi lớn hơn cả bản thân câu lạc bộ.

Không được thoải mái sử dụng hình ảnh Ronaldo

Trong hợp đồng của Ronaldo ký kết với Juventus không có việc sử dụng hình ảnh cá nhân, nghĩa là "bà đầm già" không được phép yêu cầu chàng trai cơ bắp Ronaldo làm bất cứ điều gì anh ta không muốn về mặt quảng cáo. Ví dụ như Juventus muốn Ronaldo quảng cáo cho Adidas, Cr7 có quyền từ chối bởi anh đang có hợp đồng với Nike.
 
Điều đó cũng khiến Juventus bị bó tay bó chân bởi Ronaldo hiện có quá nhiều hợp đồng quảng cáo. Điều đó khiến Cr7 có thể từ chối góp mặt trong quảng cáo của đối tác với Juventus nếu "không có thời gian", hoặc là đối thủ của đối tác đang tài trợ cho Ronaldo (như Adidas và Nike).
 
Ronaldo thay vi du dau cung Juventus thi toi Trung Quoc quang ba cho Nike - doi thu cua Adidas, nha tai tro cua Juventus.
Ronaldo thay vì du đấu cùng Juventus thì tới Trung Quốc quảng bá cho Nike - đối thủ của Adidas, nhà tài trợ của Juventus.

Hiện tại, lượng người theo dõi Twitter của Juventus 1.08 triệu trong khi của Ronaldo là 73.6 triệu. Số tiền các đối tác bỏ ra cho chi phí quảng cáo thường dựa trên những con số định lượng được, một trong số đó là lượng người quan tâm trên truyền thông, mạng xã hội.
 
Rõ ràng so với Ronaldo, thương hiệu của Juventus kém hấp dẫn hơn. Nếu Ronaldo từ chối tham gia quảng cáo, số tiền Juventus thu về từ đối tác cho việc quảng cáo cũng sẽ thấp hơn.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về vụ chuyển nhượng Ronaldo sang Juventus:

Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X