Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus thắng Sampdoria: Khi những "tay chơi" xả thân vì Juve

Thứ Hai 26/08/2013 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như trận tranh Siêu cúp Italia với Lazio, Tevez-Pogba lại phối hợp tạo ra bàn thắng giúp Juventus hạ Sampdoria.  Hai pha bóng không có gì đặc biệt, nhưng ẩn sau sự đơn giản của chúng là sự chuyển mình mạnh mẽ của Tevez và Pogba.

Chỉ cần một Tevez bình thường

Carlos Tevez là một tài năng thiên bẩm: Anh ra mắt Boca Juniors từ năm 16 tuổi, giành Copa Libertadores năm 19 tuổi, và sớm được so sánh với Diego Maradona.

Tevez là một nhà tiên phong: Anh trở thành cầu thủ Argentina hiếm hoi đến chơi bóng ở Brazil (Corinthians), rồi tới West Ham theo một dạng chuyển nhượng đặc biệt, có dính dáng đến bên thứ ba của nhà tài phiệt Kia Joorabchian. Tevez rời West Ham như ân nhân sau khi giúp đội bóng trụ hạng, tới M.U giành Champions League, mâu thuẫn với Sir Alex, và đến Man City trả thù.

Thật ngạc nhiên, một cầu có cái tôi nổi loạn như Tevez lại hòa nhập với Juve nhanh đến vậy. Anh di chuyển không ngừng nghỉ trên sân, không nề hà việc lùi sâu kiếm bóng, tích cực bật ban với đồng đội và tranh chấp khi cần thiết. Chưa phải một Tevez xuất sắc nhất, nhưng nhiệt tình của anh là đều đáng được ghi nhận.

Cả hai bàn thắng của Tevez cho Juve ở hai trận chính thức gặp Lazio và Sampdoria đều không phải sản phẩm của những pha bóng cá nhân từ anh, mà là nỗ lực tập thể. Tevez chỉ có mặt đúng chỗ, đúng lúc, và đệm bóng vào gôn trống. Một Tevez hợp lý, và chịu quan sát các đồng đội nhiều hơn.

Tevez, Pogba – những sản phẩm của Conte

Vốn là một tiền vệ phòng ngự khi còn chơi bóng, HLV Antonio Conte rất đề cao tính tổ chức và sự đoàn kết. Ông nói chuyện thân mật với cả đội trước mọi trận đấu như một người anh. Ông sẵn sàng lao ra đường piste quát vào mặt Mirko Vucinic, nếu tiền đạo này tái phát thói quen xử lý rườm rà.

Trong quá khứ, Tevez và Pogba là những kẻ nổi loạn. Hai anh đều mâu thuẫn với Alex Ferguson trước khi rời M.U. Thậm chí, Tevez từng có cử chỉ rất vỗ lễ, là giơ lên tấm bìa in dòng “R.I.P Fergie” (Yên nghỉ nhé, Fergie), trong lễ ăn mừng chức vô địch Premier league với Man City. Sau này, anh không thèm thi đấu, đùng đùng bỏ về Argentina vài tháng trời sau “sự cố Bayern Munich” (Roberto Mancini yêu cầu Tevez khởi động vào sân nhưng anh từ chối).

Nhưng có thể tin, Tevez sẽ “thuần” hơn dưới tay Conte. Trung vệ Chiellini mô tả Tevez “làm việc chăm chỉ như một con la”, sau trận thắng Sampdoria. Nhìn Tevez thi đấu, có thể thấy anh vẫn rất khát khao chiến thắng, phẩm chất Conte thực sự thích ở các cầu thủ, giống Pogba, cũng lành tính và chăm chỉ hơn hẳn khi tới Juve. Cầu thủ người Pháp không còn đi tập muộn, sau một lần bị cả đội trêu là… trông giống Balotelli.

Những năm tháng ấu thơ ở khu ổ chuột Fuerte Apache,  nơi Tevez phải đấu tranh để sinh tồn từng giờ từng phút, đã dạy anh cách sống sót trước khó khăn ở những môi trường mới. Còn Pogba, nếu đã quyết bỏ cái bộ dạng “bad boy” và bệnh ngôi sao vì nổi tiếng quá sớm (từ tuổi 16), để trở thành một công nhân đi tập đúng giờ, thì bằng cách này hay cách khác, thành công sẽ đến với anh.

Còn quá sớm để khẳng định Tevez là một mớn hời của Juve, hay Pogba sẽ trở thành một siêu sao ngay trong mùa bóng đầy thách thức này. Nhưng điều cốt lõi là Juve đã tìm thấy hai “người bình thường” trong 2 năm liên tiếp để làm mới đội bóng, giúp họ hòa nhập, không lạc ra khỏi Juve giàu ý chí mà Antonio Conte xây dựng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X