Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus thắng nhọc nhằn "người anh em" Palermo trong ngày Conte tái xuất

Chủ Nhật 09/12/2012 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cái sự nhọc nhằn ở đây không phải muốn thể hiện Juventus đã chơi dưới sức hay chủ nhà Palermo đã thi đấu quá hay, gây ra vô vàn khó khăn cho nhà ĐKVĐ. Trên thực tế, Juventus vẫn kiểm soát trận đấu, triển khai được lối chơi quen thuộc nhưng lại quá vất vả trong việc tìm kiếm bàn thắng do sự yếu kém trong khâu dứt điểm. Chỉ duy nhất một cầu thủ biết cách làm tung lưới đối phương: Lichtsteiner. Dẫu sao, Conte cũng đã có khởi đầu may mắn trong lần trở lại chính thức trên cương vị HLV trưởng Juventus.

Đảo Sicilia khác gì nhà của Juventus bởi ở đây tập trung một lực lượng đông đảo fan hâm mộ "Ngựa vằn" và chẳng thua kém gì đội ngũ yêu mến Palermo, một trong 2 CLB đang chơi ở Serie A đóng đô tại xứ này (đội thứ 2 là Catania). Do đó, Juve luôn rất thoải mái khi chơi bóng tại sào huyệt Renzo Barbera của đối thủ. Trận chạm trán lần này còn mang ý nghĩa thật đặc biệt khi nhà cầm quân tài ba Antonio Conte chính thức tái xuất trên băng ghế huấn luỵện của "Lão bà" sau vài tháng bị "treo tay" (cấm chỉ đạo) do dính líu vào scandal dàn xếp tỷ số. Dù vắng mặt nhưng dấu ấn của Conte ở Juve vẫn rất đậm nét, giúp vị thế thống trị Serie A chẳng hề lung lay. Vì thế, hẳn các cầu thủ sọc xanh đen rất muốn tặng ông thầy yêu quý món quà "vô giá" trong "lần tái xuất giang hồ".

Một bàn thắng cũng là quá đủ để Juventus có thể vượt qua Palermo
Một bàn thắng cũng là quá đủ để Juventus có thể vượt qua Palermo


Trận này, nhà cầm quân 43 tuổi đã sử dụng Matri trên hàng tiền đạo (lần hiếm hoi anh được ra sân ngay từ đầu) do Giovinco bị treo giò trong khi Fabio Quagliarella, tiền đạo đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất đội bóng, phải ngồi ngoài sân. Dường như tiền đạo này chỉ thích hợp khi được sắm vai dự bị, giống như trường hợp Chicharito và Edin Dzeko ở xứ sở sương mù. Song một vài sự điều chỉnh này sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến sức mạnh của Bianconeri một khi bộ xương sống vẫn được duy trì (bộ tam Vidal - Pirlo - Marchisio ở tuyến giữa cùng Barzagli - Bonucci - Chiellini ở hàng thủ).

Không lâu sau tiếng còi khai cuộc, Juve đã sớm tạo được cơ hội nguy hiểm khi Matri đánh đầu sượt chệch cột dọc trong gang tấc từ quả phạt góc của Pirlo. Thế trận cũng mau chóng rơi vào tay các vị khách và tuyến phòng ngự Palermo phải hoạt động khá vất vả để có thể chống đỡ nổi các đợt lên bóng như vũ bão của đối thủ. Phải khó khăn lắm, đội chủ nhà mới tung ra được đòn đáp trả song cũng đủ làm dàn "tam vệ" của nhà ĐKVĐ phải giật mình như lần Kurtic nã đạn từ xa, may là trái bóng đi đúng vào vị trí của đội trưởng Buffon. Trận đấu diễn ra khá sôi nổi và đấu pháp phòng ngự - phản công hợp lý của đội chủ nhà đang gây ra vô vàn khó khăn cho Juventus. Thậm chí phút 17, Miccoli, chân sút kỳ cựu từng hơn 5 năm trời khoác áo Juventus, đã làm tung mành lưới đội bóng cũ từ góc hẹp song trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.

Pha bóng đó đã đưa ra cho Juve lời cảnh báo về khả năng dính đòn "hồi mã thương" từ đội chủ nhà. Dù cầm bóng trội hơn, dù kiểm soát được trung tuyến và không ngừng tấn công, Juve vẫn chẳng thể phá tung được trận địa phòng ngự vững chãi được đội chủ nhà giăng ra. Mãi đến phút 30, họ mới tạo ra được cơ hội đáng kể thứ hai khi Marchisio đặt lòng vọt xà ngang ở gần vạch 16m50 từ một tình huống phạt góc. Thời gian trôi đi, áp lực lên cầu môn Palermo chỉ có chiều hướng tăng lên chứ chẳng hề giảm đi song ghi bàn dường như đang là công việc quá khó khăn với Juventus (thực ra, mùa này, "Bà đầm già" thường chỉ bùng nổ và đánh bại đối thủ trong hiệp 2). Phút 37, Vidal tạt bóng khó chịu từ cánh phải và Matri dùng ngực hãm bóng cho Marchisio dứt điểm nhưng thủ môn Ujkani kịp thời đổ người cản phá. Vucinic không rơi vào thế việt vị lanh lẹ sút bồi ở khoảng cách gần, đưa bóng trúng vào cột dọc trong sự tiếc nuối của toàn đội.

Những phút cuối hiệp 1, tình hình chẳng có nhiều biến chuyển. Tiền đạo Matri lại khiến ông thầy phải cau mày khi tỏ ra quá hiền lành và thiếu nhạy cảm trong pha đối mặt với Ujkani, bỏ phí đường kiến tạo đẹp của Vidal vào khu vực 16m50. Sự vô duyên tiếp tục đeo bám đội khách khi ngay sau giờ nghỉ giải lao, Vucinic dứt điểm chìm chéo góc, đánh bại được thủ môn đối phương nhưng trái bóng lại liếm qua cột dọc. Nhưng rồi niềm vui cũng đã đến với đội bóng thành Turin. Phút 50, Vucinic tung người khống chế gọn đường chuyền dài của Pirlo trước khi giật gót điệu đà để Lichtsteiner thoát xuống, bình tĩnh đánh bại Ujkani, mở tỷ số của trận đấu. Đây là bàn thứ 2 của tuyển thủ quốc gia Thuỵ Sĩ tại Serie A mùa này.

Không lâu sau đó, Conte có sự thay đổi đầu tiên hoàn toàn mang tính chiến thuật khi Paul Pogba vào thế chỗ của Vidal nhằm tăng cường sự chắc chắn cho tuyến giữa hòng bảo toàn bằng được lợi thế mong manh. Sự thận trọng của vị HLV này hoàn toàn có cơ sở bởi Palermo phản công khá sắc sảo với đầu tầu rất am hiểu Juventus, Miccoli. Do đã có bàn dẫn trước nên Juve chơi an toàn hơn, không còn ào ạt tấn công như trước nhưng vẫn có thể gây ra được sóng gió lên cầu môn Palermo. Matri chắc chắn là anh chàng kém duyên nhất bên phía Bianconeri ở trận này khi tiếp tục bỏ lỡ hai cơ hội ăn bàn khác bằng các cú dứt điểm rất thiếu chuẩn xác.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Ấy thế mà, chẳng hiểu sao, anh vẫn được giữ lại trên sân và cầu thủ thứ 2 phải ra nghỉ là người hùng Lichtsteiner. Chính xác phải đến tận phút 72, anh mới bị đưa ra khỏi sân và nhường lại suất đá chính cho Bendtner, tiền đạo người Đan Mạch đang khoác áo Juve theo diện cho mượn từ Arsenal.  Vừa vào sân, Bendtner suýt chút nữa tạo ngay được ấn tượng nếu pha kết thúc của anh không chệch đích trong gang tấc. Đội khách vẫn nắm toàn bộ cục diện trong tay song mặt sân bị cầu thủ hai đội cày nát trông chẳng khác gì mặt ruộng đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phối hợp theo kiểu Mỹ La-tinh của bầy "Ngựa vằn". Phút 75, cơ hội lội ngược dòng của Palermo trở nên cực kỳ mờ mịt khi họ chỉ còn 10 người trên sân sau tấm thẻ vàng thứ 2 dành cho Morganella. Mấy phút sau, Bendtner đã làm tung lưới Palermo nhưng anh đã rơi vào thế việt vị.

Với lợi thế hơn người, Juve bắt đầu đẩy lại tốc độ trận đấu nhằm kiếm thêm bàn thắng, qua đó định đoạt luôn số phận trận đấu nhưng quả thực hôm nay, dường như chỉ có một mình Lichtsteiner biết cách ghi bàn. Lần lượt, Vucinic, Bendtner, Asamoah tiếp tục không tận dụng tốt số cơ hội thuận lợi tạo ra được nên chung cuộc, Juve chỉ có thể giành được thắng lợi sát nút 1-0 nhưng có quan trọng gì bởi xét cho cùng, Juventus đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Giờ đây, chẳng có gì tuyệt vời bằng ngồi sung sướng chứng kiến hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho Scudetto, Inter và Napoli chiến đấu với nhau mà kết quả trận đấu đó có ra sao cũng đều có lợi cho Juventus. 

Đội hình thi đấu
Palermo:
Ujkani; Munoz, Donati (Dybala 70'), Von Bergen; Pisano (Brienza 46'), Morganella, Barreto, Kurtic, Garcia; Ilicic; Miccoli
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner (Padoin 64'), Vidal (Pogba 54'), Pirlo, Marchisio, Asamoah; Matri (Bendtner 72'), Vucinic

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X