Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus thắng nhọc nhằn, Milan tiếp tục chìm trong thất vọng

Chủ Nhật 03/11/2013 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong loạt trận đêm qua, Juventus đã có được chiến thắng nhọc nhằn trước Parma với bàn thắng duy nhất của Pogba. Trong khi đó, AC Milan tiếp tục chìm trong thất vọng với thất bại 0-2 trước Fiorentina ngay trên sân nhà.

Do giữa tuần sau, Champions League sẽ trở lại nên cả Serie A là Juventus, AC Milan đều ra quân trong loạt trận thứ Bảy. Dù vậy, kết quả họ thu hoạch được là trái ngược. Trên sân Tardini, Lão bà đã có được 3 điểm đầy nhọc nhằn trước Parma, trong khi đó, Rossoneri lại chìm trong thất bại với thất bại 0-2 trước Fiorentina ngay tại San Siro.

Pogba là người ghi bàn duy nhất cho Juve
Pogba là người ghi bàn duy nhất cho Juve

Ra quân trong trân đấu sớm nhất vòng 11, Juventus tràn đầy tự tin trong chuyến làm khách trước Parma. Trên thực tế, Lão bà đã có thế trận vượt trội trong trận đấu này (cầm bóng 61%). Tuy vậy, họ vẫn nhờ tới bàn thắng ở phút thứ 77 của Pogba để có được 3 điểm đầy nhọc nhằn.

Bước vào trận đấu này, HLV Conte đã chủ động cho Pirlo nghỉ ngơi để dành sự cho mặt trận Champions League. Ngay trong những phút đầu trận đấu, họ đã bị Gobbi uy hiếp bằng cú dứt điểm góc hẹp những không thành công.

Chính tình huống này đã thức tỉnh Juventus, họ dồn lên kiểm soát thế trận. Tuy vậy, trước hàng thủ được tổ chức rất tốt của Parma, những đợt tấn công của Bianconeri dễ dàng bị hóa giải. Những cơ hội của đội bóng thành Turin trong hiệp 1 không nhiều, trong đó, đáng chú ý nhất chỉ là pha dứt điểm từ xa của Vidal ở phút 33.

Sang hiệp 2, HLV Conte đã buộc phải tung Pirlo vào sân thay thế Marchisio. Sau đó, tới lượt 2 tiền đạo Quagliarella và Llorente được tăng cường. Như thường lệ, trong thế bị, họ vẫn tìm ra được “cửa sống”. Phút 77, cú dứt điểm đẳng cấp của Quagliarella ở ngoài vòng cấm đã đưa bóng tới tung xà ngang và Pogba đã ập vào rất nhanh, dứt điểm tung lưới thủ thành Mirante, mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng khai thông, Juventus chủ động chơi an toàn và họ đã giữ được cách biệt mong manh này tới cuối trận đấu. Với chiến thắng này, Lão bà tạm thu hẹp khoảng cách với AS Roma xuống còn 2 điểm.

Đội hình thi đấu:
Parma:
Mirante; Cassani, Lucarelli, Mendes (Felipe 69); Biabiany, Gargano (Sansone 82), Marchionni (Obi 86), Parolo, Gobbi; Amauri, Cassano
Juventus: Buffon; Barzagli, Chiellini, Ogbonna; Padoin, Vidal, Pogba, Marchisio (Pirlo 63), Asamoah; Tevez (Quagliarella 76), Giovinco (Llorente 76)

Ở trận đấu còn lại, AC Milan lại không may mắn như Juventus. Dù đã tung ra tới 18 cú dứt điểm nhưng Rossoneri vẫn không thể ghi nổi 1 bàn thắng vào lưới Fiorentina. Trái lại, họ đã để đối phương “nã” tới 2 bàn thắng vào lưới.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã nhập cuộc khá nhanh. Những cú dứt điểm liên tiếp được AC Milan tạo về phía khung thành đối phương nhưng đều không hiệu quả. Phút 26, họ bất ngờ nhận gáo nước lạnh từ phía Fiorentina. Trong tình huống đá phạt, Vargas tung ra cú dứt điểm trái phá, khiến thủ thành Gabriel không kịp trở tay, 1-0, Fiorentina bất ngờ vượt lên.

Sang hiệp 2, AC Milan cầm khá nhiều bóng nhưng điều đáng nói rằng tốc độ tấn công của họ quá chậm. Điều đó không mang lại đột biến cho nửa Đỏ thành Milan. Thay vào đó, họ tiếp tục hứng chịu bàn thua tiếp theo. Phút 73, từ pha tạt bóng bên cánh phải của Joaquin, thủ thành Gabriel đã đẩy bóng trúng chân Borja Valero. Công việc còn lại của cựu tiền vệ Villarreal là quá đơn giản, 2-0 cho Fiorentina.

Thế trận gần như đã an bài sau bàn thắng này bởi những đợt tấn công của AC Milan quá thiếu đột biến. Kết thúc 90 phút, thày trò Allegri ngậm ngùi hứng chịu thất bại với tỷ số 0-2. Với kết quả này, họ đã tụt xuống thứ 10 trên BXH.

Đội hinh thi đấu:
Milan:
Gabriel; Abate, Zaccardo, Zapata, Constant; Montolivo, De Jong, Muntari (Saponara 68); Kaka, Balotelli, Birsa (Niang 57)
Fiorentina: Neto; Tomovic, Savic, Rodriguez, Pasqual; Aquilani, Borja Valero, Ambrosini (Vecino 33); Matos (Olivera 91), Rossi (Joaquin 68), Vargas

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X