Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus thắng nghẹt thở trước Bologna: Đến hơi thở cuối cùng...

Thứ Sáu 02/11/2012 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi cả thế giới Serie A đang đếm những giây cuối cùng của trận Juventus-Bologna và chờ đợi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, thì Pogba đã làm vỡ tung sân Juventus bằng bàn thắng từ cú đánh đầu ở đợt tấn công chót của các nhà ĐKVĐ. Khi ấy, trận đấu chỉ còn hơn 40 giây nữa là chấm dứt.

Trong cái đêm Halloween mà Juventus tưởng mình đã nhìn thấy bóng ma trong nhà hát (Bologna), thì chính Serie A lại cảm thấy rùng mình ớn lạnh bởi cái cách mà Juve đã chiến thắng, chiến thắng nữa, chiến thắng mãi, trong mọi hoàn cảnh, dù nắng đẹp ở Siena (bàn quyết định thắng lợi của Marchisio ở phút 89) hay mưa to lạnh lẽo ở Torino (bàn của Pogba ở phút bù giờ cuối cùng).

Đêm Halloween, bàn thắng của Pogba giúp Juve tiếp tục gieo rắc nỗi sợ hãi ở Serie A.
Đêm Halloween, bàn thắng của Pogba giúp Juve tiếp tục gieo rắc nỗi sợ hãi ở Serie A.

"Tiếp tục gieo rắc nỗi sợ hãi"

Một ngày trước trận đấu, trên trang web chính thức của Juve, những người hùng của họ xuất hiện trong những tấm ảnh được Photoshop thành những nhân vật trong phim kinh dị. Vidal thành Hannibal Lechter, Buffon trông như Freddy Krueger trong "Một đêm ác mộng trên phố Elm", Bendtner thành Frankenstein, Pirlo như Joker trong "Hiệp sĩ bóng đêm". Còn Conte trở thành nhân vật nào? Dracula, ma cà rồng. Dòng chữ chạy phía dưới như một lời hăm dọa: "Chúng tôi tiếp tục gieo rắc nỗi sợ hãi".

Đấy không phải là những lời nói suông. Juve đã làm thật và biến Serie A mùa này thành một bãi sa mạc thực sự về đẳng cấp chênh lệch giữa họ với những đội còn lại. Hệt như mùa bóng đầu tiên hậu Calciopoli 2006-07, với một viễn cảnh thực sự hãi hùng: mùa ấy, Inter không có đối thủ. Họ đoạt Scudetto với 21 điểm hơn đội nhì Roma, một kỉ lục mà Juve có thể xô đổ, nếu giữ được "nhịp điệu" thắng hiện tại.

Đêm Bologna, Serie A đã nín thở chờ đợi một trận hòa ở Juventus Stadium và không ai tin nổi vào mắt mình khi bàn thắng thứ hai xuất hiện từ Pogba, người chơi hay nhất trận đấu, người bây giờ có thể gây đau đầu cho Conte khi khó loại cầu thủ 19 tuổi chuyên ngồi dự bị này khỏi đội hình xuất phát. Sau bàn thắng ấy, là sự im lặng bao trùm Serie A trong một vòng đấu đầy cảm xúc đến mức nghẹt thở về khoảng cách điểm số giữa Juve và Inter, bởi trước bàn thắng của Pogba, cách biệt giữa họ chỉ còn 2 điểm.

Im lặng, bởi người ta tin rằng, "công lí" sẽ được lập lại, sau khi Juve thắng chiến nhờ trọng tài ở trận gặp Catania. Không có "công lí" nào hết, trừ sự thống trị độc tài của Juve ở một mùa bóng mà sự phân cực diễn ra mạnh mẽ hơn mùa trước rất nhiều: cùng kì này mùa trước, họ mới chỉ được 22 điểm, hơn đội nhì bảng Udinese 1 điểm. Sau một năm, Juve giành đến 28 điểm, hơn Inter 4 điểm.

Thành công bước đầu của Stramaccioni với đà thăng tiến liên tục sau mỗi vòng đấu của Inter là điều quan trọng khiến trận derby nước Ý đêm mai trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Việc Inter vươn lên vị trí thứ hai đã khẳng định điều mà nhiều người đã từng thất vọng sau khi thấy hết Roma rồi Napoli gục ngã trước Juve chờ đợi: giờ đến lượt Inter đến hang ổ của đội ĐKVĐ nước Ý. Điều gì sẽ xảy ra? Một cuộc lật đổ để phá vỡ một sự thật tuần nào cũng được khẳng định, rằng Juve là đội mạnh nhất, hay rồi Inter cũng thất bại như bao đối thủ khác?

Conte đã cất 5 người quan trọng nghỉ ngơi cho trận gặp Inter (Marchisio sẽ trở lại sau chấn thương và Vidal sau án treo giò) và có cơ hội những người ít ra sân của mình tỏa sáng trong một trận đấu không đơn giản. Inter đã tung toàn bộ lực lượng để đánh bại Samp 3-2 trong một trận khó khăn tương tự. Giờ thì Stramaccioni đang nghĩ đến việc sẽ bố trí bộ ba nguyên tử Cassano-Palacio-Milito cho trận gặp Juve. Đêm trường kinh dị cho calcio sẽ kết thúc, hay tiếp tục kéo dài?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X