Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Thắng Fio tập 1, chờ tập 2

Thứ Hai 10/03/2014 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã không có trận tử chiến nào ở sân Juventus vì nhiều lý do. Không có rượt đuổi bàn thắng nghẹt thở như lượt đi. Không có nhiều pha bóng quyết liệt với hận thù chất đống trong quá khứ từ cả hai đội. Không có nhiều pha bóng đẹp, khi cả hai đều từ chối cống hiến hết mình. Juventus, sau khi có bàn dẫn từ hiệp Một của Kwadwo Asamoah, đã chủ động thành cái bị bông cho Fio ra đòn. Nhưng Fio, với quá nhiều cầu thủ quan trọng chấn thương hoặc bị treo giò, đã không thể làm được gì, và đành chấp nhận thua 0-1.

juventus
 

Lần thứ hai trong mùa giải này, Fiorentina trải qua một trận đấu mà không có nổi cú sút trúng đích nào về khung thành đối phương, sau trận gặp Lazio tháng 10/2013. Họ có hai khoảnh khắc khiến CĐV Juve thót tim: Một là bàn thắng không được công nhận của Diakite vì việt vị đầu hiệp Hai. Và hai là cú đánh đầu trúng xà ngang Juve của tiền đạo vào sân thay người Ryder Matos, khiến Buffon phải thở hắt những phút cuối. Còn lại, Fio không còn là Fio mà chúng ta biết. Họ cầm bóng gần 30 phút trận đấu (tương đương Juve), nhưng hiếm khi xâm nhập được vào vòng cấm đối thủ. Fio thiếu sáng tạo khi Pizarro chơi tệ, Anderson mất hút, còn tiền vệ quấy phá giỏi nhất Cuadrado bị cô lập. Phía trên, Mario Gomez mới trở lại sau chấn thương là một bóng ma.

Juve đã có trận thắng thứ 19 liên tiếp của họ mùa này và giữ sạch lưới trận thứ 5 liên tiếp, khi thậm chí chỉ cần dùng bộ ba Bonucci, Barzagli, Chiellini trong đội hình chính 1 lần từ năm 2014. Trận đấu cho người xem một dự đoán, rằng gặp Fio ở Europa League có thể là một điều tốt cho Juve. Một đối thủ đã quá quen thuộc như Viola sẽ khó tạo bất ngờ cho Juve được nữa. Juve vốn thống trị cả giải đấu gần 3 năm qua, nên gần như nằm lòng bài vở của từng đội trong nước.

Ở châu Âu, họ có thể lúng túng trước một gã lạ mặt cỡ Trabzonspor của Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng chắc chắn biết cách bắt nạt một đội đồng hương thời điểm này. Hiệp 2 trận hôm qua, Antonio Conte thậm chí tự tin đến mức rút Tevez, Lichtsteiner và Marchisio ra nghỉ khá sớm, để chuẩn bị cho lần gặp lại Fio sau đây 6 ngày.

Bài vở của Fio thực chất không có nhiều. Lối chơi của họ được xây dựng dựa trên khả năng phối hợp nhóm, nhưng để tạo ra bàn thắng, lại cần nhiều vào sự tỏa sáng của các cá nhân kiệt xuất. Giuseppe Rossi chấn thương. Mario Gomez mới trở lại sau chấn thương và như đã thấy, chưa thể tìm lại cảm giác chơi bóng. Cuadrado là tài năng chỉ bùng nổ trong các điều kiện thuận lợi. Anderson đến từ Manchester United, được kỳ vọng nhưng là nỗi thất vọng. Borja Valero bị treo giò tại Serie A, sẽ trở lại ở cúp châu Âu, và anh là niềm hy vọng gần như duy nhất của đội bóng xứ Toscana. Nhưng như vậy có đủ không?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X