Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Tevez: Thừa cân nhưng không thiếu bàn thắng

Thứ Sáu 19/07/2013 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlos Tevez chỉ cần 46 phút thi đấu để "mở tài khoản" bàn thắng cho Juventus, khi kết thúc sắc gọn một pha phối hợp tam giác đẹp mắt được châm ngòi từ Fernando Llorente, người đá cặp danh tiếng với anh.

Đấy là bàn thắng thứ hai trong chiến thắng 7-0 của Juventus trước đội bóng làng D’Aosta, sau bàn mở tỷ số của tiền vệ Marco Motta ở phút 31. Juve đã khởi động mùa giải một cách suôn sẻ với nhiều tín hiệu tích cực (theo lời của HLV Conte) và Tevez cũng có màn ra mắt êm đẹp.

 

 

Thừa quyết tâm, lo gì thừa cân

Cuộc sống thường ít ưu ái Tevez. Ngay khi vừa đặt chân đến Italia, anh đã phải đối mặt với quá nhiều vấn đề. Cá tính bất trị của anh khiến người ta đặt dấu hỏi về khả năng thích ứng tại Juventus, đội bóng lịch thiệp bậc nhất ở xứ mỳ ống.

Tiếp đến là áp lực từ việc kế thừa chiếc áo số 10 huyền thoại được cho là không hợp với anh về rất nhiều mặt. Rồi tin đồn về việc anh phải trở lại Anh để thực hiện án phạt 250 giờ lao động công ích, tương đương một tháng làm việc cật lực, do đó sẽ không thể tham gia tập huấn cùng Juve trong cả giai đoạn mùa hè. Và báo chí nói rằng, theo kết quả kiểm tra y tế, Tevez đang thừa tới 6kg. Với các HLV Italia, thừa cân là vấn đề rất nghiêm trọng.

Nhưng Tevez đã cười khẩy vào tất cả và thực tế đang cho thấy anh không cần phải thanh minh với bất kỳ ai, về bất kỳ điều gì. "El Apache" vẫn tập luyện cùng đội, vẫn hoàn thành tốt các giáo án và được bố trí đá chính ở trận giao hữu đầu tiên trong kỳ tập huấn, bên cạnh Llorente. Và anh ghi được bàn thắng, điều Llorente chưa thể.

Từ một pha tấn công cuối hiệp 1 trận giao hữu, Llorente xỉa bóng sang phải cho Vidal rồi xâm nhập vòng cấm D’Aosta, Vidal chuyền bóng thuận lợi vào giữa để Tevez băng lên sút sệt dứt khoát từ 13m vào khoảng trống được Llorente tạo ra. Với những cú dứt điểm "chết chóc" thường thấy của Tevez, người ta cũng không cần quan tâm anh có nặng nề hơn hay không. Điều duy nhất quan trọng là anh đang có thừa quyết tâm chứng tỏ mình.

Những tín hiệu tích cực

Khó có thể nói gì nhiều về chuyên môn dù Juve thắng tới 7-0 trước đối thủ siêu nghiệp dư, nhưng HLV Conte cũng đã có những thu hoạch bước đầu từ thử nghiệm hàng công mới toanh với cặp Llorente-Tevez đá ngay từ đầu trong sơ đồ quen thuộc 3-5-2. Bộ đôi tân binh hàng hiệu này chỉ đá một hiệp (Juve thay toàn bộ đội hình sau giờ nghỉ). Dù chưa ghi bàn, Llorente cũng tạo ra những ấn tượng tốt nhờ thi đấu năng nổ. Chơi cao hơn, chân sút đến từ Bilbao có một số cơ hội ghi bàn, song anh được đánh giá cao nhất ở tình huống chạy chỗ tạo khoảng trống cho Tevez ghi bàn từ phía sau. Đó là điều Conte rất mong chờ. Sự ăn ý của họ, đặc biệt là ý thức chấp nhận hy sinh để người còn lại tỏa sáng, là yếu tố có thể quyết định thành bại của Juventus mùa giải này.

Không chỉ Tevez và Llorente, trung vệ mới đến Angelo Ogbonna cũng được bố trí đá từ đầu và được Conte khen ngợi, dù rằng anh hầu như không gặp chút khó khăn nào từ hàng tiền đạo quá yếu của đối thủ.

Trong hiệp 2, Juventus chuyển sang đá 4-3-3 và ghi thêm tới 5 bàn (Vucinic ghi 2 bàn từ penalty, Matri 2 bàn, Mattielo 1) nhưng không có nhiều thứ để nói. 4-3-3 chỉ là phương án dự phòng, bởi Conte khẳng định sẽ không có chuyện Juventus chủ trương thay đổi sơ đồ thi đấu với sự có mặt của cặp Tevez-Llorente sau khi đã giành 2 Scudetto nhờ 3-5-2.

Vẫn còn nhiều việc cần làm cho Juve và Tevez, nhất là vấn đề thể lực. Nhưng mùa giải nhiều tham vọng của Juve đã được khởi đầu với những khuôn mặt tươi cười.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X