Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Tevez đến rồi, còn tìm đâu nữa?

Thứ Hai 20/05/2013 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juve giữ thái độ khá lạnh nhạt trong vụ tiếp cận tiền đạo Carlos Tevez, như thể chỉ có Tevez cần họ. Tuy nhiên, có thể tin rằng Tevez chính là người thích hợp nhất cho mục tiêu mà Juve đang tìm kiếm.

Tevez đã trên đường đến Juve
Tevez đã trên đường đến Juve

Rạng sáng qua, Juve đã kết thúc mùa giải chiến thắng của họ bằng một thất bại 2-3 trên sân Sampdoria, đội duy nhất thắng họ cả hai trận đi-về mùa này. Hẳn nhiên không juventini nào bận tâm vì kết quả trong một trận đấu thủ tục, nhưng tất cả đều chán ngán vì cách Juve thất bại dù mở tỷ số từ rất sớm. Các chân sút Juve đều chơi quá tồi tệ, đặc biệt là Quagliarella, 2 lần bỏ lỡ cơ hội khi trước mặt chỉ còn thủ môn đối phương.

Theo lịch thì hôm nay chính là ngày Juve gặp chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid để bàn về khả năng chiêu mộ tiền đạo Gonzalo Higuain. Thành tích 109 bàn ghi cho Real trong 5 mùa gần đây (207 trận) của Higuain là rất thuyết phục, song mức giá 30 triệu euro mà Perez mong muốn ở vụ này là một trở ngại không nhỏ (Juve chỉ sẵn sàng trả 22-25 triệu). Giữa lúc ấy, Tevez tìm đến. Người đại diện của “El Apache” đã chủ động liên hệ với Juve để tìm đích đến cho tiền đạo người Argentina và GĐTT Marotta của Juve xác nhận sẽ đàm phán nghiêm túc. Tuy nhiên, Marotta khẳng định Juve chưa hề gõ cửa Man City lần nào để hỏi mua Tevez kể từ tháng 1/2012, thời điểm Tevez nổi loạn và Juve, cũng như Milan, ngỡ có thể sở hữu anh với giá rẻ. Marotta cho biết sẽ chỉ liên hệ với Man City sau khi đạt được thỏa thuận với cá nhân Tevez.

Sự lạnh lùng của Juve có thể nhằm mục tiêu dìm giá Tevez, cầu thủ chỉ còn một năm hợp đồng với Man City và đang muốn ra đi, hoặc cũng có thể là vì họ chỉ xem anh như phương án B, không cần phải tỏ ra quá nhiệt tình. Song Tevez xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho Juve, hoặc thậm chí, là sự lựa chọn tốt nhất. Juve nói cần một “sát thủ”, nhưng họ đã có Fernando Llorente, người mà họ coi là “top player” và rất muốn mua từ mùa hè 2012 với giá 18 triệu euro. Llorente rất thích hợp cho vai trò trung phong cắm và thực tế Juve không cần thêm một tiền đạo nào khác cho vị trí “số 9” (giữ lại Matri dự bị là đủ). Thay vào đó, một chân sút di chuyển rộng, thể lực sung mãn và chơi nhiệt huyết như Tevez lại là nhân tố cần thiết hơn cho công cuộc cải tổ hàng công. Tất cả các tiền đạo hiện tại của Juve đều lười di chuyển và thiếu sức chiến đấu. Chỉ Giovinco phù hợp đá tiền đạo lùi, song anh gặp nhiều khó khăn vì hình thể quá nhỏ.

Tevez thậm chí đáp ứng đủ tiêu chí về một tay săn bàn lợi hại mà Juve mong muốn. Nếu được chơi ở vị trí ưu tiên trên hàng công, “El Apache” có thể ghi tối thiểu 20 bàn/mùa, như điều anh đã chứng minh ở Man City các mùa 2009-10 (23 bàn) và 2010-11 (20 bàn). Tevez “càn quét” hàng thủ đối phương rồi chuyền ngược cho Llorente kết thúc, hoặc Llorente làm tường, dùng đầu thả bóng cho Tevez sút sấm sét từ 20m? Đó đều là những kịch bản đẹp cho giấc mơ châu Âu của các juventini.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X