Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Số 10 cho Vidal, tại sao không?

Thứ Tư 12/06/2013 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa lúc người ta chờ đợi Juventus đem về một tiền đạo đủ tài và tầm làm thủ lĩnh hàng công, thì tiền vệ Arturo Vidal khuấy lên một cơn sóng tranh cãi khi viết thư lên ban lãnh đạo đội xin được khoác chiếc áo số 10, vốn đã để không suốt mùa giải qua sau khi Del Piero ra đi. Đây là vấn đề không đơn giản, vì nó liên quan đến truyền thống và các giá trị tinh thần ở đội bóng này.

Juve sắp vô địch Serie A, nhưng cũng sắp mất Vidal.
 

Trong 20 năm qua, áo số 10 của Juve gắn liền với Del Piero, người sinh ra là để mặc số áo hoàn hảo đó. Không ai trong thời đại của Del Piero có thể tước số áo ấy khỏi anh, dù là Zidane hay Nedved, cũng là những “số 10” vĩ đại. Trước đó, số 10 thuộc về Roberto Baggio. Thật khó tưởng tượng việc một cầu thủ không có những kết nối về mặt truyền thống với Juventus và bóng đá Italia sở hữu chiếc áo số 10 Juve, cho dù chính Juve tuyên bố sẵn sàng dùng nó để làm mồi nhử ngôi sao Stevan Jovetic, người rất thích hợp về mặt chuyên môn để làm người kế thừa Del Piero. Năm ngoái, sau khi trở về từ Parma, Sebastian Giovinco đã bày tỏ ước muốn được mặc áo số 10, nhưng Juve từ chối. Họ biết rằng anh chưa đủ tài năng và bản lĩnh cho việc đó.

Trở lại với Vidal, ngôi sao sáng nhất của Juventus mùa giải vừa qua. Ít người từng kỳ vọng sẽ có ai đó vượt qua được tầm ảnh hưởng của Pirlo ở Juventus, đối nghịch hẳn với lượng người e ngại tuổi tác sẽ làm đôi chân Pirlo mệt mỏi. Pirlo quả đã không còn đóng vai trò quyết định như  mùa trước, nhưng bởi vì Vidal đã chơi quá hay, tiến bộ quá nhanh. Nếu coi số 10 là con số của người thủ lĩnh thì Vidal xứng đáng hơn ai hết, kể cả Jovetic nếu anh này có về Juve. Trao áo số 10 cho Vidal cũng là cách Juve ghi nhận tài năng, vai trò của anh trong đội, đồng thời là cách tuyệt vời để giữ Vidal trước những cám dỗ tiền bạc từ khắp châu Âu. Chỉ có một “lăn tăn” duy nhất là vị trí thi đấu của Vidal không phù hợp với số áo gắn liền với sự mỹ miều ấy. Vidal giàu sức mạnh và ý chí, chứ không giàu kỹ thuật hay sự lãng mạn.

Nhưng đây là thời nào rồi? Nếu Gallas khoác áo số 10 được ở Arsenal dù đá trung vệ, nếu Lass Diarra là số 10 ở Real Madrid dù là “máy chém”, hay Boateng làm số 10 “hầm hố” ở Milan, thì đâu có vấn đề gì nếu số 10 thuộc về Vidal.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X