Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Siêu tấn công với Llorente

Thứ Tư 03/07/2013 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa bóng thứ ba của Conte ở Juve sẽ chứng kiến một đội bóng siêu tấn công. Những ý tưởng của nhà cầm quân 43 tuổi là hết sức rõ ràng: tấn công, tấn công và tấn công, dựa trên sơ đồ ba trung vệ làm nền tảng, một hàng tiền vệ siêu mạnh và một hàng công hoàn toàn mới mẻ.

Llorente đặt chân đến Juve ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa, và tiền đạo cao kều tuyên bố ngắn gọn: "Tôi hài lòng khi đến đây. Thật tuyệt khi chơi cùng Tevez". Những lời nói giản dị ấy khác xa với những gì mà Tevez đã đưa ra cho báo chí trong ngày ra mắt: "Tôi là Tevez, và tôi chẳng sợ bất cứ ai cả".

Tevez và Llorente là cặp tiền đạo khủng nhất Serie A mùa tới?
Tevez và Llorente là cặp tiền đạo khủng nhất Serie A mùa tới?

Khác biệt lớn nhất: Hàng tiền đạo

Có thể tin vào những lời Tevez nói và tại sao anh có thể cao giọng đến thế. Người đã học được cách sống sót trên những đường phố ở một khu cặn bã ở Buenos Aires và cũng tồn tại một cách ngang ngạnh ở rất nhiều đội bóng anh đã khoác áo hoàn toàn có thể đưa ra những tuyên bố như thế ở một nơi anh muốn chinh phục. Llorente, 28 tuổi, có lí lịch ít vẻ vang hơn, đương nhiên cần khiêm tốn hơn.

Nhưng họ, những tiền đạo mới của Juventus, đều được kì vọng rất nhiều. Và nếu người ta muốn tin rằng họ sẽ cùng nhau ghi ít nhất 30 bàn thắng cho Juve ở mùa bóng mới thì chẳng có gì ngạc nhiên. Lần đầu tiên kể từ sau Calciopoli, Juve có một hàng tiền đạo mạnh đến thế, với những cái tên trên lí thuyết là rất đẳng cấp. Hai mùa qua, sự hạn chế trong khả năng dứt điểm và việc thiếu một trung phong đẳng cấp đã khiến hàng công của Juve  chỉ ghi được 1/3 trong tổng số 139 bàn thắng của cả đội ở Serie A, buộc Conte phải tạo ra một đội bóng cơ động, biến ảo và tăng khả năng ghi bàn cho hàng tiền vệ, tuyến mạnh nhất của đội. Bây giờ, sức mạnh Juve sẽ tăng lên với một hàng tiền đạo đích thực, cho một đội bóng hoàn chỉnh hơn, với khoảng cách về kĩ thuật giữa họ với các đối thủ còn lại ở Serie A càng rộng hơn. Nhưng điều mà người ta muốn ở Juve bây giờ lại là Châu Âu.

Conte muốn chơi 3-3-4!

Juve cũng đầu tư cho hàng thủ khi họ sắp có trung vệ Ogbonna, nhưng hàng công mới là tuyến Juve tập trung nhất cho không chỉ mùa giải tới. Vấn đề tuổi tác của Pirlo có lẽ không còn là điều Conte tính tới nhiều nữa, khi anh quyết định giữ lại Marchisio, không bán Vidal và Pogba ngày càng trưởng thành. Cặp tiền đạo giờ đã có, và trong khi tìm cách đẩy đi một ai đó ở hàng công, Conte quyết giữ lại Pepe và muốn có Jovetic. Hai mùa bóng chơi 3-5-2 sẽ lùi lại cho một thử nghiệm mà anh đã luôn muốn áp dụng: sơ đồ 3-3-4 siêu tấn công, với Jovetic/ Pepe bên phải, Tevez & Llorente đá tiền đạo. Conte cũng chuẩn bị những biến thế khác cho các sơ đồ dựa trên nền tảng là ba trung vệ ấy. Một trong số những tiền đạo hiện tại sẽ bị bán đi để lấy chỗ cho Jovetic. Ai sẽ đi, Vucinic, Matri, Quagliarella, hay Giovinco, thực ra không quan trọng bằng việc Conte sẽ lắp ráp các tân binh thế nào theo tư duy của anh, và hiệu quả ra sao.

Đúng 10 năm trước, Juve lần gần nhất vào đến chung kết Champions League với cặp tiền đạo Del Piero-Trezeguet, cặp "song sát" có hiệu suất ghi bàn cao nhất trong lịch sử Juve. Các tifosi chưa quên được họ. Nỗi nhớ Del Piero huyền thoại với số 10 trên lưng áo, giờ được chuyển sang lưng Tevez, càng thêm dữ dội. Những bàn thắng của Trezegol chưa ai nỡ nguôi quên, khi họ cảm thấy những gì Vucinic, Giovinco, Matri, Quagliarella làm được cho Juve là còn quá ít.

Juve không hài lòng với “chỉ” 2 Scudetto trong 2 mùa giải qua. Họ muốn vinh quang châu Âu, và đang làm tất cả để đạt được mục đích.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X