Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus sẽ không bao giờ bán Pirlo và Pogba

Thứ Tư 08/01/2014 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Gần đây, có khá nhiều thông tin liên quan tới việc đi hay ở của bộ đôi tiền vệ “một già một trẻ” của Juventus là Andrea Pirlo và Paul Pogba. Tuy nhiên, trước những “ánh mắt” soi mói của một loạt các đội bóng lớn, tổng giám đốc Giuseppe Marotta đã lên tiếng tuyên bố rằng câu lạc bộ thành Turin sẽ nhất quyết không bán cả hai ngôi sao này.

HLV Conte cho rằng Pogba sẽ thay thế được vị trí của Pirlo trong tương lai
Cả Pirlo lẫn Pogba đều là những trụ cột quan trọng của Juventus

Thời gian vừa qua, Andrea Pirlo được khá nhiều đội bóng lớn ở Premier League dành cho sự quan tâm tương đối đặc biệt. Cụ thể, tiền vệ người Italia sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với Juve vào cuối mùa giải năm nay nên đã có không ít “ông lớn” muốn sớm nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của anh ngay từ bây giờ. Trong khi đó, Paul Pogba sau hai mùa giải cực kỳ thành công với “Bà đầm già thành Turin” đã trở thành cái tên quá “hot” trên TTCN. Theo những thông tin mà báo giới châu Âu đồn thổi, tài năng trẻ 20 tuổi này đang được PSG, Chelsea và cả Real Madrid theo đuổi.

Có thể khẳng định, cả Pirlo lẫn Pogba đều là những nhân tố không thể thiếu trong hệ thống chiến thuật mà HLV Conte đang áp dụng cho Juve. Trong khi cựu ngôi sao AC Milan là “nhạc trưởng” ở tuyến giữa thì Pogba giống như một “động cơ” luôn hoạt động không biết ngừng nghỉ để cỗ máy Bianconeri có thể vận hành tốt. Với sơ đồ chiến thuật 3-5-2, ý đồ sử dụng bộ ba tiền vệ trung tâm của nhà ĐKVĐ Serie A cũng là hết sức rõ ràng. Pirlo chính là người chơi thấp nhất, có vai trò kiến tạo từ xa và tạo nhịp dẫn dắt lối chơi cho toàn đội. Còn lại, hai cái tên Vidal và Pogba, đều là mẫu tiền vệ “box-to-box” có khả năng lên công về thủ hết sức nhịp nhàng sẽ chơi như những “con thoi” ở giữa sân. Trong trường hợp phải chia tay bất cứ cầu thủ nào, dù là Pirlo hay Pogba, lối chơi của Juve chắc chắn sẽ gặp vấn đề, không nhiều thì ít.

Hiểu được giá trị của những cầu thủ mình đang sở hữu trong tay, tổng giám đốc đội bóng thành Turin là ông Giusepp Marotta đã nhanh chóng lên tiếng khẳng định về tương lai của Pirlo và Pogba, qua đó nhằm dẹp bỏ những đồn đoán đến từ phía dư luận.  

Phát biểu trên tờ nhật báo Gazzetta Dello Sport, Marotta cho biết: “Juventus có một đội hình chất lượng nên sẽ không phải bán bất cứ ai cả. Hiện tại, chúng tôi không hề có ý định để Pirlo hay Pogba ra đi, ngay cả khi Pirlo sắp hết hạn hợp đồng. Tôi có thể khẳng định rằng ban lãnh đạo đội bóng vẫn luôn đánh giá cao tài năng của Pirlo đồng thời tôn trọng những gì anh ấy đã cống hiến cho câu lạc bộ. Đó là cơ sở để chúng tôi tiến tới việc gia hạn hợp đồng trong tương lai gần”.

“Pogba đang nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn. Đơn giản thôi, vì những gì cậu ấy đã thể hiện là quá xuất sắc. Chúng tôi cũng hiểu tài năng của Pogba và chắc chắn sẽ dành cho cậu ấy những mức đãi ngộ xứng đáng. Sẽ không có chuyện Juve đồng ý để một cầu thủ quan trọng của mình ra đi chỉ vì tiền”.

Juventus hiện đang độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A với khoảng cách 8 điểm nhiều hơn đội thứ nhì là AS Roma. Tuy nhiên, với việc bị loại sớm ngay từ vòng bảng Champions League 2013/2014, “Bà đầm già thành Turin” đã gây thất vọng cho khá nhiều cho các CĐV.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X