Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Juventus sẽ chỉ bán hoặc Marchisio hoặc Vidal

Thứ Năm 23/01/2014 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Vụ trao đổi Vucinic và Guarin đang có dấu hiệu diễn ra tương đối thuận lợi. Trong trường hợp có được tiền vệ đang khoác áo Inter Milan, Juventus sẽ có khá nhiều cầu thủ chất lượng ở tuyến giữa. Chính bởi vậy mà ban lãnh đạo Bianconeri buộc phải cân nhắc bán đi một hai người, vừa để duy trì sự ổn định lực lượng, vừa để thu về nguồn lợi nhuận.

Vidal và Marchisio
Juventus sẽ chỉ chấp nhận để hoặc Vidal hoặc Marchisio ra đi

Juventus đang sở hữu rất nhiều tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Từ Pirlo, Pogba cho tới Marchisio hay Vidal đều là những cái tên được nhiều đội bóng ở châu Âu “thèm khát”. Mới đây, vụ trao đổi với Inter Milan về trường hợp của Vucinic và Guarin còn đang “hứa hẹn” sẽ đem về cho Bianconeri thêm một ngôi sao ở giữa sân. Chính bởi khả năng thành công rất cao của thương vụ này mà ban lãnh đạo đội bóng thành Turin đang phải tính toán xem nên bán đi cầu thủ nào trong số những cái tên vừa đề cập tới.

Thực tế, không một CĐV Inter nào cảm thấy đồng tình với việc ban lãnh đạo đội bóng thành Milano đem Fredy Guarin ra trao đổi. Cầu thủ người Colombia được giới chuyên môn nhận định là một trong số những tiền vệ toàn diện nhất Serie A hiện nay. Sở hữu sức mạnh, thể hình, thể lực và tốc độ đều tốt, Guarin chính là mẫu tiền vệ “box-to-box” có thể chơi bóng cực kỳ đa dạng và linh hoạt. So với Pogba, Vidal bên phía Juve, ngôi sao đang khoác áo Inter cũng chẳng hề kém cạnh hơn là mấy. Chính bởi vậy mà sau khi biết tin Guarin có thể phải ra đi, các Interista đã phản đối cực kỳ dữ dội.

Xét trên khía cạnh kinh tế, rõ ràng vụ trao đổi Vucinic lấy Guarin chỉ đem lại lợi ích cho Juve mà thôi. Giả sử tiền vệ người Colombia “cập bến” đội bóng thành Turin, khi đó Juve sẽ có quyền lựa chọn xem nên bán đi một trong số Pogba, Vidal hay Marchisio, đều là những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cực cao ở thời điểm hiện tại. Bán đi bất cứ ai trong số này, “Bà đầm già” cũng không phải lo lắng vì đã có được sự thay thế hoàn toàn xứng đáng từ Guarin. Trong khi đó, sự ra đi của Vucinic chẳng hề ảnh hưởng tới chất lượng hàng công bởi Juve đã có cả Tevez lẫn Llorente đang chơi tốt.    

Trong số một loạt những câu lạc bộ lớn ở châu Âu, Manchester United đang là đội bóng đặc biệt chú ý tới Vidal và Marchisio. Có thông tin cho rằng Quỷ đỏ sẵn sàng chi ra tới 40 triệu bảng để giành lấy chữ ký của một trong hai ngôi sao này. Đối với Juve, khi họ đã có được đội ngũ đủ dày, việc chấp nhận để Vidal hay Marchisio ra đi cũng không phải vấn đề, quan trọng là mức giá chuyển nhượng phải phù hợp.

Một điểm đáng nói nữa là sẽ không có chuyện nhà ĐKVĐ Serie A để cho cả hai cái tên này ra đi. Sẽ chỉ hoặc Vidal, hoặc Marchisio mà thôi. Như vậy, Juve vừa giữ vững được lực lượng cần thiết, vừa thu được lợi nhuận đáng kể. Đó mới thực sự là một bước đi đầy khôn ngoan của “Bà đầm già” trên TTCN.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X