Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus, scudetto và Calciopoli: Chiến thắng của niềm tin

Thứ Ba 08/05/2012 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Sau Calciopoli, cuối cùng bản lĩnh của Juventus đã được thể hiện khi vượt qua những giai đoạn khó khăn để giành scudetto sớm một vòng đấu. Dĩ nhiên những người con thành Turin đang rất vui mừng, bởi đã rất lâu rồi Serie A mới thoát khỏi sự thống trị của thành Milano.

Trong những lời đầu tiên khi được phỏng vấn về chức vô địch sớm của Juventus mùa này, giám đốc điều hành Giuseppe Marotta chưa chúc mừng HLV Antonio Conte, chưa chúc mừng các cầu thủ mà thay vào đó, ông dành chút thời gian để hoài niệm về quãng thời gian khó khăn của câu lạc bộ để có được ngày hôm nay:" Lẽ ra chúng tôi đã có 30 chức vô địch chứ không phải 28". Calciopoli đã cướp mất của Juventus hai chức vô địch năm 2005 và 2006, và sau đó nhấn chìm đội bóng thành Turin vào vũng lầy khó khăn khi bị đẩy xuống hạng. Thời gian đó, những người thành Milano thay nhau thống trị Serie A cho đến tận mùa này, khi Juventus lại cho thấy bản lĩnh của một nhà vô địch sáu năm sau "thảm họa" Calciopoli làm thay đổi cơ bản bộ mặt bóng đá của đất nước Italia.

Chút hồi tưởng của Marotta như để vinh danh những con người vẫn luôn đặt niềm tin vào Juventus bất chấp việc họ có phải gặp rất nhiều khó khăn sau Calciopoli. Không ít những ngôi sao đã tháo chạy khỏi thành Turin khi Juventus bị trừng phạt vì dàn xếp tỉ số. Trong những ngày tăm tối ấy, vẫn có những con người tin vào một ngày Juventus sẽ lại làm vua tại Serie A và niềm tin ấy của họ đã được đền đáp xứng đáng.

Juventus
Juventus đã xua tan đi "đêm trường" Calciopoli nhờ ánh hào quang tỏa ra từ scudetto mùa
này

Claudio Machisio giờ đang là trụ cột của Juventus, nhưng năm 2006 khi thảm họa Calciopoli xảy đến, tiền vệ này mới bắt đầu khởi nghiệp trong màu áo Bianconeri. Trong thời khắc khó khăn, cầu thủ trẻ Marchisio vẫn quyết tâm bám trụ để giúp "lão phu nhân" vượt qua khó khăn. Sau 6 năm, cuối cùng mong ước nhỏ nhoi của Marchisio đã trở thành hiện thực, sự kiên nhẫn, trung thành và niềm tin của Marchisio đã được đền đáp xứng đáng. "Tôi đã chờ chức vô địch này kể từ khi bắt đầu thi đấu cho Juventus" - Marchisio đã thốt lên như thế sau khi Juventus lên ngôi vô địch sớm một vòng đấu, cũng như những người yêu mến màu áo sọc trắng đen thành Turin luôn chờ mong thời khắc này kể từ sau Calciopoli 2006, và họ đã được đền đáp xứng đáng khi quyết giữ trọn niềm tin.

"Các cầu thủ AC Milan từng cười vào mặt tôi khi tôi nói rằng Juventus sẽ vô địch Serie A" - Buffon cũng đã tiết lộ như thế sau khi Bianconeri lên ngôi vô địch. Đáng cười lắm sao? Niềm tin của những người vẫn luôn đau đáu khát vọng giành lại những gì đã bị người ta tước mất đáng cười lắm sao? AC Milan từng ngạo nghễ tin rằng họ vẫn là vua của Serie A khi được đầu tư về đội hình trong những mùa qua với hàng công "khủng" gồm Ibrahimovic, Cassano, Robinho và Pato. Họ từng cười vào niềm hi vọng của Buffon, khi mà niềm hi vọng đó đại diện cho ý chí của cả một câu lạc bộ. Giờ đây, ai trong số những cầu thủ Milan từng cười cợt vào mặt Buffon, vào niềm tin của Juventus còn giữ được cái nụ cười chế nhạo ấy trên môi? Không. Buffon và các đồng đội mới là những người đang mỉm cười mãn nguyện khi niềm tin đã được đền đáp xứng đáng.

Trong số những cầu thủ cười Buffon hôm đó của Abate không nhỉ? Ai biết. Buffon nói rằng nhóm cầu thủ người Italia thi đấu cho AC Milan đã cười anh, nhưng không nói rõ là những ai. Abate cũng là một cầu thủ Italia và cũng thi đấu cho Milan mà. Không biết Abate có nằm trong nhóm những kẻ cười lên ước mơ của người khác không, nhưng cầu thủ này có lẽ đại diện cho AC Milan chấp nhận sự thật rằng Juventus mới là những người chiến thắng, mới là những người được nở nụ cười cuối cùng:" Juventus đã vô địch và họ xứng đáng với điều đó".

Sáu năm kể từ Calciopoli, biết bao điều đã đổi thay, biết sao sự kiện cũng đã tiếp nối, biết bao lần Juventus ngập trong khó khăn nhưng bản lĩnh và niềm tin của những con người thành Turin còn đó. Giờ đây, Juventus đã tìm thấy ánh mặt trời sau những ngày tăm tối từ dư âm của scandal làm rúng động bóng đá Italia thưở nào. Bóng ma Calciopoli đã chấm dứt từ đây và Juventus đã sẵn sàng bước sang kỉ nguyên mới...

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X