Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Sau cơn địa chấn

Thứ Tư 09/01/2013 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Khiêm tốn, khao khát chiến thắng và làm việc cật lực", Conte đã nói như thế trước các cầu thủ trong cuộc nói chuyện hơn nửa tiếng đồng hồ với họ ở trại tập Vinovo, với sự có mặt của cả chủ tịch Agnelli. HLV của Juve không muốn cơn địa chấn thất bại trước Sampdoria lan đến trận gặp Milan ở Cúp Italia.

Juventus khởi đầu năm 2013 bằng màn trình diễn bạc nhược trước Sampdoria
 

Sự thay đổi trong thái độ thi đấu và cách tiếp cận trận đấu của Juve phải thay đổi ngay tức khắc, và không bao giờ được lặp lại những điều tệ hại như trong hiệp hai của các trận thua Inter và Sampdoria. Đấy là điều Conte mong muốn. Đấy là mệnh lệnh. Sự có mặt của chủ tịch Agnelli ở sân tập cùng với cuộc nói chuyện của Conte cho thấy các sếp lớn của Juve không hề coi nhẹ trận thua mới nhất ngay ở Juventus Stadium. Họ muốn chứng kiến một câu trả lời tích cực thực sự ngay ở trận gặp Milan, một trận đấu hứa hẹn đầy cạm bẫy, bởi đội bóng đỏ-đen đã từng đánh bại họ trong tháng 11/2012 và ngoại trừ trận thua Roma 2-4 ở ngày thi đấu cuối cùng của năm cũ, đang có phong độ tốt khi thắng 6/7 trận gần nhất ở Serie A và Cúp Italia. Điều quan trọng nhất, sự thay đổi về thái độ của Juve có diễn ra hay không, và liệu đội bóng có tiếp tục chơi một thứ bóng đá xù xì thô ráp kể từ Conte trở lại băng ghế huấn luyện?

Một số trận đấu của mùa này đã chứng minh, rằng sau mỗi lần thi đấu tệ hại, là Juve trở lại chiến thắng một cách mạnh mẽ và thuyết phục nhất. Sau thất bại lịch sử trước Inter ở Juventus Stadium, là 2 trận thắng với 10 bàn vào lưới Nordsjaelland và Pescara trước khi bị chặn lại bằng trận hòa không bàn thắng với Lazio. Sau khi thua Milan 0-1 ở San Siro, điều gì đã xảy ra? Một serie 6 trận thắng liên tiếp với các nạn nhân là Torino, Shaktar Donetsk, Palermo, Cagliari (2 lần, ở Serie A và Cúp Italia) và Atalanta. Chuỗi trận ấy kết thúc bằng trận thua Sampdoria. Nhìn xa hơn chút nữa, mùa trước, Juve chỉ thua duy nhất một trận, với Napoli, trong trận chung kết Cúp Italia vào tháng 5/2012, nhưng ngay lập tức, ba tháng sau đó, trong trận mở đầu mùa giải mới của calcio, họ đã đánh bại Napoli 4-2 trong trận tranh Siêu Cúp Italia, trước khi đánh bại Parma, Udinese, Genoa và hòa Chelsea 2-2 trên sân Stamford Bridge. Bây giờ là Milan, đội bóng đã đánh bại họ trong một trận đấu đỉnh cao của Serie A hai tháng trước, Conte và Agnelli trông chờ ý chí trả thù của tất cả các cầu thủ, khi vết thương mà Milan gây ra vẫn còn đang rỉ máu.

Phải, Juve có thua Samp thì vẫn hơn Lazio 5 điểm. Khoảng cách an toàn vẫn tiếp tục được duy trì, nhưng chuông báo động đã vang lên và Juve không thể chấp nhận bất cứ thất bại tương tự nào nữa vào thời điểm này, khi khó khăn nhân sự bắt đầu xuất hiện. Cánh trái Juve đang có vấn đề: Chiellini chấn thương dài ngày, Peluso mới đến chưa thế chân anh được, Asamoah sẽ rời Juve để đá Cúp châu Phi trong một tuần nữa, De Ceglie chỉ chơi ở mức tròn vai. Conte thiếu hẳn những giải pháp thích hợp để giữ lửa và sự sắc sảo cho một mũi tấn công hiệu quả như thế. Hàng tiền vệ Juve bộc lộ sự thiếu ổn định từ trước khi kết thúc năm 2012: Pirlo đã chơi như một cái bóng mờ ở trận thua Samp và lần đầu tiên trong mùa này bị báo chí cho điểm dưới trung bình. Hàng tiền đạo vẫn chưa khiến Conte cảm thấy yên tâm, và giờ Juve lại tăng tốc trong các thương vụ Drogba và Llorente. Vị HLV trẻ muốn có một trong hai ngôi sao này ngay bây giờ, trong tháng Một. Một tháng nữa thôi, Champions League sẽ trở lại. Juve không muốn lại sống trong cảnh bị áp lực nghiêm trọng trên cả hai mặt trận, mà mỗi sơ sểnh nhỏ đều đồng nghĩ với chết chóc.

Câu trả lời của Juve sẽ đến đêm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X