Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus sẵn sàng bán Pogba cho Chelsea với giá 40 triệu bảng

Thứ Tư 16/10/2013 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dù đã có trong tay lực lượng tiền vệ trung tâm tương đối dày, nhưng Jose Mourinho vẫn ấp ủ ý định đưa Paul Pogba về Stamford Bridge để gia cố tuyến giữa "đã mạnh nay còn mạnh hơn". Để làm được điều đó, ông cần bỏ ra 40 triệu bảng.

Paul Pogba
40 triệu bảng là không quá đắt cho tài năng của Paul Pogba

Nếu như cách đây 2 năm, Paul Pogba chỉ là cậu bé có giá trị chuyển nhượng không tới chục triệu bảng, sang Juventus vì một mức lương có thể coi là "còm" so với mặt bằng chung thu nhập của các ngôi sao (30.000 bảng/ tuần), thì lúc này anh đã đứng ngang hàng những Pirlo, Marchisio hay Vidal tại hàng tiền vệ Juventus, "đàng hoàng" chiếm 1 vị trí trong đội hình chính thức toàn sao trong đoàn quân dưới trướng Antonio Conte. Chẳng thế mà Mourinho rất khát khao đưa anh về Stamford Bridge như một phương án thay thế Frank Lampard trong thời gian lâu dài. Pogba sinh năm 1993, còn nguyên tiềm năng phát triển nhưng đã rất có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, cũng vì thế mà giá trị của anh không hề rẻ.

Nói qua một chút về hàng tiền vệ của Chelsea. Trong tay Mourinho lúc này không chỉ có những cựu binh như Mikel, Lampard hay Ramires mà ông cũng có một lứa nhạc trưởng măng non cực kì đáng tự hào nếu như so với những đội bóng khác, với sự góp mặt của những cái tên như Kevin De Bruyne, Marco Van Ginkel hay Josh McEachran. Cả 3 cái tên trẻ nhưng đầy tài năng này đều thuộc thế hệ 9x, và đủ khả năng thay thế những người đàn anh chuẩn bị bước vào thời gian xế chiều của sự nghiệp. Nếu có được thêm cả Pogba, rõ ràng tuyến giữa của Chelsea sẽ rất mạnh, có tính cạnh tranh cao nhưng trái lại, rất khó để Mourinho dàn xếp từng đó ngôi sao vào trong một đội hình, kể cả có xoay vòng nhiều đến thế nào đi nữa. Từ đó có thể dẫn tới hậu quả là Chelsea không thể khai thác triệt để tiềm lực của những cầu thủ họ sở hữu trong đội hình.

Tuy nhiên, Mourinho nhắm người, ắt hẳn đã lên kế hoạch chi tiết. Với ông, Pogba là mục tiêu hàng đầu trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Paul Pogba chẳng lạ gì môi trường bóng đá Anh khi anh là một sản phẩm của lò đào tạo Manchester United, và đây cũng sẽ là yếu tố giúp cho anh thích nghi nhanh chóng hơn so với những De Bruyne hay Van Ginkel. Với việc Pogba đang được cả Real Madrid, PSG và Arsenal theo đuổi, Chelsea rất muốn chiếm được tài năng trẻ này với một mức phí tương đối cao hơn so với giá trị thực của anh. Đánh tiếng cho Juve cách đây vài ngày, Chelsea đã nhận được câu trả lời.

Cả Chủ tịch CLB, ông Andrea Agnell và Đội phó Giorgio Chiellini đều khẳng định Pogba có thể rời đội bóng ngay trong mùa đông này nếu như có một khoản tiền hậu hĩnh được đưa lên bàn đàm phán của Juventus, và cụ thể, đó là 40 triệu bảng. Đây là thông báo chính thức của Juve không chỉ nhắm tới Chelsea, mà còn cả những đại gia châu Âu khác đang ấp ủ ý định "nẫng" anh khỏi Serie A (tuy nhiên Chelsea vẫn được ưu tiên mua vì là đội đầu tiên đặt vấn đề). Trên thực tế, số tiền 40 triệu bảng vượt qua hơn rất nhiều so với tài năng ở thời điểm hiện tại của Pogba (giá trị của tiền vệ người Pháp này chỉ rơi vào khoảng 20 triệu bảng), nhưng với tiềm năng phát triển trong tương lai cũng như sự chững chạc hiếm có ở vào tuổi 21, chắc chắn đây không phải một số tiền quá đáng dành cho số 6 của Juve.

Tuy nhiên, để giảm thiểu chi phí có thể Chelsea sẽ các thêm một cầu thủ vào điều khoản chuyển nhượng cộng thêm một số tiền để thuyết phục Juve. Người bị đem lên bàn đàm phán, rất bất ngờ, có thể là David Luiz khi mâu thuẫn của anh với Mourinho ngày càng lên cao và khó có thể khắc phục. Còn nếu không, Juve cũng đang rất quan tâm đến Ramires, người có thể thay thế vào đúng vị trí của Pogba.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X