Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Rốt cuộc, Vidal sẽ ở lại?

Thứ Năm 07/08/2014 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiền vệ người Chile có mặt ở sân bay Malpensa đêm Chủ nhật. Anh phải đến một nơi rất xa Italy nhưng không phải Manchester. Thay vào đó, Vidal sẽ hạ cánh tại Jakarta, nơi Juventus đổ bộ để khởi đầu chuyến du đấu châu Á.

Vidal hội quân cùng Juventus, có nghĩa là anh vẫn nằm trong kế hoạch mùa giải mới của HLV Max Allegri. Cùng với tin tức từ nước Anh cho hay HLV Louis van Gaal tuyên bố “Man United có thể không cần thêm cầu thủ mới” sau chức vô địch cúp giao hữu Guinness, niềm tin rằng Vidal sẽ ở lại đang lớn dần lên trong giới hâm mộ Juve.

vidal
 

Juventus không muốn bán Vidal

Sự kiện cựu HLV Antonio Conte đột ngột từ chức, với những “lời ong, tiếng ve” cho rằng lí do nằm ở việc Juventus muốn bán Vidal hoặc Pogba trái với mong muốn của ông, khiến phần đông dư luận ngả theo chiều “lỗi” thuộc về Juve. Nhưng ở góc nhìn khác, sự giận dỗi của Conte bắt nguồn từ chính ông, và Juventus hoàn toàn không muốn bán những ngôi sao sáng nhất của mình. Juve khẳng định quan điểm giữ chân Pogba bằng một hợp đồng mới và họ cũng muốn làm thế với Pogba.

Nói đến chuyện bán ngôi sao, Juventus được cho là đang gặp khó khăn tài chính. Đó là một hiểu lầm. Juventus, ngược lại, là đội bóng có nền tảng tài chính tốt nhất ở Italy nhờ sân bóng riêng và cách làm hiện đại. Nhưng cũng không phải dư dả. Mùa vừa rồi, Juve không kiếm được nhiều tiền như mùa trước đó do khoản tiền bản quyền Champions League được rót từ UEFA hao hụt nặng. Trong khi đó, với mục tiêu cạnh tranh ở châu Âu, Conte yêu cầu đội bóng phải mua cho ông Alexis Sanchez hoặc Juan Cuadrado, những cầu thủ rất đắt giá mà nếu muốn mua, Juventus phải bán đi ít nhất một trong hai, Vidal hoặc Pogba. Yêu cầu này bị từ chối và đấy có lẽ mới là lí do khiến Conte bất mãn.

Có thể tin Juve không muốn bán Vidal, người quan trọng nhất đội. Không cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng cho Juve hơn anh trong 3 mùa giải gần nhất (40). Pirlo có thể là người dẫn đường ở mùa 2011-12, nhưng từ mùa 2012-13, người lĩnh xướng là Vidal. Anh có tất cả những gì Conte cần ở một kẻ đi đầu: tài năng, nhiệt huyết, trách nhiệm. Conte từng nói: “Nếu tôi phải ra chiến trận, tôi muốn mang theo Vidal”. Vidal thực sự là một chiến binh đúng với biệt danh của anh, “El Guerrero”. Tiền vệ 27 tuổi này là cầu thủ có nhiều cú chuồi bóng thành công nhất ở Serie A mùa vừa qua.

Vidal không muốn rời Juventus

Nói về khả năng bán Vidal, sếp Beppe Marotta khẳng định: “Ý tưởng của Juve là giữ Vidal, nhưng quyền quyết định thuộc về cậu ấy”. Marotta cũng nói thêm rằng cái giá 50-60 triệu euro là phù hợp với một tài năng như Vidal, hé mở cánh cửa để anh ra đi. Việc Juve rất muốn đổi Vucinic lấy Fredy Guarin hồi tháng 1/2014 (đổ bể vào phút chót) cũng được cho là một động thái chuẩn bị trước một cuộc chia tay khó tránh. Chỉ cần hội tụ đủ những yếu tố cần thiết, Vidal sẽ xách vali rời Italy.

Juve trao quyền cho Vidal, nhưng anh có muốn ra đi không? Ngôi sao người Chile từng nói trong ngày ký hợp đồng mới hồi cuối năm ngoái, hợp đồng biến anh thành cầu thủ lương cao nhất đội (5 triệu euro/năm): “Rất khó để rời phòng thay đồ này”. Bây giờ, sau khi Conte không ở lại, liệu anh có còn mặn mà? Nếu đến Man United, anh sẽ có tiền và những thử thách, nhưng trước mắt anh không được dự Champions League và cơ hội giành các danh hiệu là ít rõ ràng hơn ở Juve. Tại đây, anh là Vua. Tại Man United, anh chỉ là một dấu hỏi lớn với gánh nặng kỳ vọng và nguy cơ thất bại.

Cuối tuần qua Marotta phát biểu đầy ẩn ý: “Nếu cầu thủ nào yêu cầu được ra đi, cậu ta cần phải nói ở thời điểm hợp lý”. Nghĩa là càng sớm càng tốt, bây giờ hoặc không bao giờ. Vidal không nói gì mà vui vẻ bay tới Jakarta. Đó có lẽ đã là câu trả lời.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X