Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Roma: Đại chiến súng… nhựa?

Thứ Bảy 29/09/2012 12:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự hận thù của HLV Zeman với Juventus, và ngược lại, khiến trận đấu ở sân Juventus đêm nay trở nên đáng chú ý hơn bội phần. Tất nhiên người ta hy vọng vào một trận chiến không khoan nhượng thực sự, nơi cả hai đội bóng sẽ trút mọi căm ghét lên nhau và tạo nên một bữa tiệc bàn thắng đúng với tinh thần quyết thắng. Tuy vậy, bất chấp cả hai đội đều đã ghi được không ít bàn thắng từ đầu mùa, hàng công của họ đều bị đặt dấu hỏi ở trận này, đặc biệt là Juventus.

Juve lúc này so với năm ngoái đã thay đổi nhiều, nhưng vấn đề hàng tiền đạo thì vẫn y nguyên như trước, khi câu hỏi vẫn cứ là "Ai sẽ đá cặp với Vucinic?". Tất cả vẫn nằm ở sự thiếu vắng một tiền đạo đẳng cấp thế giới, một "Top player" mà Juve đã không mua nổi trong 3 kỳ chuyển nhượng gần nhất. Hết Giovinco rồi đến Quagliarella được ca ngợi, được coi là "Top player" mà Juve đang thiếu, sau một hai trận chơi tốt. Nếu Matri hay Bendtner lập hat-trick trận nào đó, hẳn họ cũng sẽ được ví với Aguero hay Falcao.

Ai sẽ đá cặp với Vucinic, cựu cầu thủ Roma?
Ai sẽ đá cặp với Vucinic, cựu cầu thủ Roma?

Sự thực thì sao? Cả Giovinco lẫn Quagliarella đều rất mờ nhạt ở trận hòa Fiorentina 0-0 mà Juve thậm chí chỉ sút được 3 cú (không cú nào trúng đích), trận đầu tiên từ đầu giải Juve đụng phải một đối thủ rắn mặt thực sự. Ngay cả Vucinic cũng không còn tạo được sự khác biệt sau khi vào sân từ ghế dự bị như ở các trận trước đó. Chỉ với một tập thể được tổ chức tốt và phòng ngự có chiều sâu, Fiorentina đã vô hiệu hóa được cả "dàn" tiền đạo Juve, cũng như khả năng gây đột biến từ tuyến dưới của những Vidal, Asamoah, Pirlo. Một cầu thủ hàng đầu chính là thứ vũ khí cần có để thắng những trận như thế, mà Juve buộc phải nhận ra rằng 3 tiền đạo hạng khá không thể tạo nên một chân sút thượng đẳng. Ai sẽ đá cặp với Vucinic trước Roma? Giovinco hay Quagliarella, những người hẳn sẽ bị nghiên cứu rất kỹ; hay Matri, có thể tạo ra bất ngờ cho Roma?

Một vấn đề nữa là Juve tấn công rất kém trong hiệp 1. Có tới 9/11 bàn ghi được là sản phẩm của hiệp 2, trừ 2 bàn trong trận thắng Udinese (thì 1 là từ penalty và 1 khi Juve đã chơi hơn người) và 8/9 bàn đó đến sau khi có sự thay đổi người (bàn còn lại cũng ở trận Udinese). Có nghĩa là Juve luôn sai lầm trong việc chọn cặp tiền đạo xuất phát chứ không phải là tính toán chiến lược. Nhìn chung Juve đã khắc phục được nhược điểm này khá tốt khi vẫn có những cá nhân đủ khả năng làm thay đổi cục diện khi vào thay người, nhưng cần nhắc lại là ngoài Fiorentina, các đối thủ đã qua của Juve đều khá yếu. Roma phòng ngự cực dở trên sân nhà (3 trận thủng lưới 6 bàn), nhưng chỉ thua 1 bàn thiếu may mắn khi làm khách Inter ở vòng 2. Khi đá sân khách với chủ trương an toàn trên hết, Roma ấy sẽ không dễ bị xuyên phá.

Nhưng Roma cũng đang gặp vấn đề hàng công. Từ đầu giải, đó là tuyến xáo trộn nhiều nhất của Roma khi hết Osvaldo rồi đến Totti gặp vấn đề thể lực. Destro chưa hòa nhập, Lamela phập phù, Osvaldo khó có thể đạt phong độ cao sau khi phải vắng mặt 3 tuần vì chấn thương. Chỉ Totti là đang "sung", nhưng mình anh thì không đủ để Roma thắng Sampdoria, chứ nói gì tới Juventus.

Chẳng nhẽ, cuộc đấu súng quyết tử này lại chỉ được trang bị những khẩu súng nhựa?

Đội hình dự kiến
Juventus:
Buffon - Barzagli, Bonucci, Chiellini - Isla, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah - Quagliarella, Vucinic
Roma: Stekelenburg - Piris, Burdisso, Castan, Balzaretti - De Rossi, Tachtsidis, Florenzi - Lamela, Osvaldo, Totti
Dự đoán: Juventus thắng 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X