Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus – Roma, còn một ngày: Conte sẽ là "Sir Alex" của Juventus?

Thứ Bảy 04/01/2014 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte từng nói rằng “thật nhàm chán nếu cứ ngồi mãi một cái ghế suốt 26 năm” khi được so sánh với Sir Alex Ferguson, HLV huyền thoại vừa chia tay Man United và bóng đá. Nhưng Juve đang muốn biến ông thành một Ferguson như thế.

Có quá nhiều điều để nói về cuộc đối đầu trên sân Juventus đêm mai, ngay cả nếu đó không phải là trận đấu có ảnh hưởng cực lớn đến cuộc đua Scudetto mùa giải này, trong lần đầu tiên kể từ mùa 2001-02 Juve và Roma trực tiếp cạnh tranh ngôi báu.

antonio conte
 

Lãng mạn đối đầu bạo liệt

Đó là cuộc va chạm giữa lối chơi tấn công lãng mạn của Roma và sự bạo liệt trong cách vận hành của Juventus. Đó là cuộc hội ngộ của Pirlo, Totti, Buffon và De Rossi, những tượng đài người Italy cuối cùng của một thời Calcio hào hoa. Đó là màn tỉ thí của đội bóng duy nhất toàn thắng sân nhà và đội bóng duy nhất chưa biết thua ở mùa giải này. Và đó là cuộc so tài của hai nhà cầm quân hay nhất giải, tất nhiên.

HLV người Pháp Rudi Garcia gây “sốt” ở giai đoạn đầu mùa giải khi biến Roma thành đội bóng bách chiến bách thắng suốt 10 trận đầu tiên, nhưng bây giờ là thời đại của Conte. Chín thắng lợi liên tiếp kể từ sau trận thua sốc 2-4 trên sân Fiorentina hôm 20/10/2013 giúp Juve san bằng thành tích tốt nhất của họ dưới thời Conte, lập vào cuối mùa giải trước. Conte vẫn non tay trên đấu trường châu lục và việc bị loại khỏi Champions League vào phút chót là nỗi thất vọng lớn lao, nhưng những gì ông làm được ở Serie A là kỳ diệu, đặc biệt khi đã có những lúc Conte phải sống trong áp lực buộc ông thay đổi sơ đồ chiến thắng 3-5-2, hay những lúc tâm lý hoang mang vì Champions League. Sự tỏa sáng của Llorente, mà tiền đạo người Tây Ban Nha khẳng định đó là sự đền đáp niềm tin vô tận của Conte vào anh, là bí quyết đưa Juve băng băng tiến.

Hoàn toàn logic khi Juventus muốn “trói” Conte chặt hơn nữa, cho dù hợp đồng của hai bên còn hạn đến tháng 6/2015, không chỉ bởi vì ông chủ Rybolovlev của Monaco công khai bày tỏ ý định mời Conte trong tương lai gần. Theo Sportmediaset, một hợp đồng từ dài hạn 3 đến 5 năm đã được Juve chuẩn bị, nhưng đội bóng ấy còn hy vọng nhiều hơn thế. Họ muốn Conte ở lại trọn sự nghiệp, như cách mà Sir Alex Ferguson đã gắn bó với Man United gần 3 thập kỷ cho đến lúc giải nghệ.

“Ferguson-Man United = Conte-Juventus”

Đây không phải lần đầu tiên Conte được ví với Ferguson. Tháng 3/2013, Conte đến nhận một giải thưởng tại Catanzaro và trông thấy một biểu ngữ viết ‘Ferguson-Manchester United = Conte-Juventus’. Tháng 10/2013, tiền đạo Carlos Tevez, người đã từng có những năm tháng vinh quang dưới quyền Sir Alex, khẳng định Conte có những điểm tương đồng với huyền thoại người Scotland: “Cả hai đều coi đội bóng của họ là mạnh nhất trên thế giới và luôn muốn khẳng định quyền lực đó trước mọi đối thủ. Với Ferguson, Man United là thứ quan trọng nhất phải được bảo vệ bằng mọi giá. Với Conte, đó là Juventus. Những người như họ sẽ khiến bạn phải nỗ lực hơn nữa, bởi vì họ là những người đầu tiên tuyệt đối tin tưởng vào những gì họ đang làm”.

Conte chỉ mỉm cười trước những khen ngợi. Với một người đã gắn bó gần trọn sự nghiệp cầu thủ với Juventus như ông, tái hiện lịch sử trên ghế huấn luyện hẳn không có gì khó khăn, nhất là khi Juve đang hội đủ những yếu tố cần cho một kỷ nguyên rực rỡ mới. “Tôi sẽ cố gắng để giành nhiều chiến thắng nhất có thể và gắn bó dài lâu với Juve, nhưng ước mơ của tôi là cầm quân ở Premier League. Tôi đã không xuất ngoại khi còn là cầu thủ, và không muốn để lỡ cơ hội một lần nữa”.

Không bao giờ để áp lực đè lên vai. Đấy chính là Antonio Conte.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X