Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus ra sức thay máu hàng công: Sau Van Persie là Luis Suarez

Thứ Bảy 21/07/2012 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thuyết phục Van Persie trong một thời gian quá dài mà không thành công, Juventus đưa ra chiến lược tiếp theo để kéo chân sút người Hà Lan đến nước Ý: nếu anh đến Juventus Arena, người đá cặp với anh sẽ là Luis Suarez.

Rovin Van Persie đã chính thức tuyên bố không tham dự tour đấu chuẩn bị cho mùa giải mới cùng Arsenal. Điều đó cũng có nghĩa, cơ hội của Man United, Man City và Juventus có được chân sút này là hết sức rộng mở. Van Persie là cái tên được khao khát bởi hầu hết các đội bóng trên thế giới: 30 bàn thắng sau 37 trận cho Arsenal, thể hiện tố chất thủ lĩnh tuyệt vời, gây dựng được uy tín và niềm tin cho các đồng đội... Tất cả đều đã được thể hiện ở sân Emirates: mẫu mực trong và cả ngoài sân bóng. Chính vì lẽ đó nên chèo kéo được Van Persie không phải nhiệm vụ dễ dàng cho bất kì đội bóng nào. Man City thì hứa hẹn đem lại danh hiệu cho anh với mức lương ở trên trời, Man United lại hứa sẽ để Van Persie đá chính cùng với Rooney... Còn Juve, bây giờ họ mới đưa ra sách lược của mình: thiết lập cặp tiền đạo Luis Suarez - Robin Van Persie tại Juventus Arena.

Arsenal khăng khăng đổi Van Persie lấy 20 triệu Bảng, và con số này có lẽ là đúng cho một tiền đạo có bản năng sát thủ đã chứng minh được đẳng cấp trên phạm vi toàn cầu. Muốn có Van Persie ngay từ những ngày đầu của kì chuyển nhượng, có lẽ con số ấy không phải vấn đề với Bà đầm già thành Turin. Vấn đề là ở chỗ mức lương, thưởng... của Juve hứa trao cho Van Persie không thể so sánh được với thiếu gia Man City và các ngôi sao hiện tại Juve có cũng không thể đặt bên cạnh các ngôi sao của hai đội bóng thành Manchester được. Nhắc đến Juve, người ta chỉ nghĩ đến Buffon hay Pirlo, để nghĩ ra được một cái tên nữa xứng tầm đứng cạnh Van Persie thực sự là điều không dễ. Nhìn thấy điều đó, BLĐ đội bóng không chỉ chú trọng vào việc mua tiền đạo người Hà Lan mà còn cố gắng gia cố lực lượng, mua thêm những vệ tinh xung quanh tiền đạo này như một cách để kéo anh về với Juventus.
 
Liverpool muốn Luis Suarez gắn bó lâu dài với Anfield
Juventus nên cân nhắc kĩ trước khi mua Suarez


Người mà Juve nhắm đến là Luis Suarez của Liverpool. Họ sẽ cố gắng liên hệ với The Kop trong khoảng thời gian vài ngày tới để đưa ra một mức giá cụ thể cho tiền đạo người Uruguay. Cập bến Liverpool vào năm 2010 với giá 22 triệu Bảng, Luis Suarez đóng một vai trò cực kì quan trọng trong lối chơi của Quỷ Đỏ vùng Merseyside thời gian qua với lối chơi thông minh, hiệu quả và có phần ranh mãnh. Khả năng cầm bóng chắc, đi bóng tốc độ, di chuyển rộng trong thời gian dài và dứt điểm đa dạng đã khiến Juventus muốn mua anh về làm đối trọng trên hàng công cùng Van Persie. 18 triệu Euro cộng thêm Milos Krasic có thể là một mức giá hợp lý mà Juventus đã đưa ra. Milos Krasic được định giá vào khoảng từ 12 - 15 triệu Euro, lối chơi của anh cũng thông minh và lắt léo. Tuy nhiên, Krasic không hợp với Juventus và anh là người thừa ở đây. Thực tế cho thấy nhiều ngôi sao có lối chơi kĩ thuật đã thất bại tại Juve: Diego, Elia và giờ là Krasic. Mặc dù vậy nhưng giá của Krasic trên thị trường là không hề rẻ và lời đề nghị của Juve có vẻ như là đúng với giá trị tiền đạo Liverpool. Nhưng không có gì đảm bảo The Kop sẽ đồng ý cho tiền đạo người Uruguay ra đi trong bối cảnh Carroll là một nỗi thất vọng quá lớn và cũng sắp sửa khăn gói rời khỏi Anfield, Kuyt và Maxi thì đã chuyển sang những đội bóng khác, Bellamy thì đã già. Suarez là cầu thủ duy nhất mà Brendan Rodgers có thể bấu víu trong mùa giải năm sau khi mà tầm ảnh hưởng của Gerrard với The Kop cũng đã suy giảm phần nào theo năm tháng và bản hợp đồng mới Fabio Borini chưa biết sẽ chơi ra sao.

Vì thế, muốn có Suarez, Juventus có lẽ cần phải tăng giá lên, nhưng có lẽ đội chủ sân Juventus Arena sẽ đưa con số này lên ở một lượng không nhiều. Nên nhớ họ vẫn phải để dành tiền để chiêu mộ Van Persie.

Nếu Suarez đá cặp với Van Persie trên hàng công thì chắc chắn sẽ có một người phải hi sinh vị trí tiền đạo cắm cho người còn lại, khả năng người phải làm điều đó là Suarez. Bởi trên thực tế, Van Persie chỉ có thể phát huy hết khả năng khi được chơi cao nhất trên hàng công, và Suarez thì cũng thường chơi lùi như một hộ công khi anh và Carroll cùng có mặt trên sân. Tuy nhiên, hãy nhìn cái cách Suarez chơi bóng: có phần ích kỉ, tiểu xảo và không chịu thua kém ai; còn ở Arsenal, Van Persie nhận được sự trợ giúp từ mọi phía. Mỗi khi thi đấu cùng Suarez, nếu Van Persie đói bóng, anh sẽ tịt ngòi. Liệu Suarez có toàn tâm toàn ý hi sinh vị trí cho Van Persie, đó là một câu hỏi mà BLĐ Juve nên cân nhắc kĩ.
 
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X