Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Juventus quá mạnh so với Atletico Madrid”

Thứ Ba 30/09/2014 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arrigo Sacchi, cựu HLV trưởng tuyển Italia và cả CLB Atletico Madrid, vừa “gây bão” trước cuộc đối đầu tâm điểm của lượt trận thứ hia Champions League, khi cho rằng Juventus quá mạnh so với đội bóng cũ của ông.

Juventus và Atletico Madrid đang thể hiện hai bộ mặt khá tương phản trong mùa giải này. Bà Đầm Già thành Turin vẫn đang thi đấu ấn tượng ở giải cuộc nội với thành tích toàn thắng và không để lọt lưới bàn nào sau 5 vòng đấu ở Serie A. Atletico dù vẫn cho thấy vị thế ông lớn nhưng đã không còn duy trì sự đáng sợ và lì lợm như khi họ lên ngôi La Liga cũng như lọt vào trận chung kết Champions League mùa giải trước. Ngoài trừ trận thắng 2-1 trước Real Madrid, Atletico đang thi đấu tương đối thất thường với những trận hòa khó hiểu trước các đối thủ dưới cơ. Đoàn quân của Diego Simeone cũng đã bất ngờ thất bại 2-3 trước Olympiakos trong lượt đấu mở màn cúp Châu Âu năm nay.

Juventus dễ dàng có được chiến thắng trước Udinese
Juventus đang có tâm lý thoải mái
trước cuộc làm khách khó khăn trên sân Atletico Madrid

Arrigo Sacchi, người từng dẫn dắt Atletico trong giai đoạn 1998-99, cũng nhận thấy rõ điều này. Ông cho rằng sức mạnh của đội bóng cũ đã suy giảm sau khi họ đã phải bán đi rất nhiều ngôi sao trụ cột trong mùa hè này.

“Juventus vượt trội so với Atletico Madrid về mọi mặt. Đội bóng của Diego Simeone đã không còn là chính mình khi những Thibaut Courtois, Diego Costa hay Filippe Luis đều đã ra đi trong mùa hè này. Ở chiều ngược lại, Juventus không những giữ chân được những ngôi sao hàng đầu (Vidal, Pogba, Ogbonna…) mà họ còn có những sự bổ sung chất lượng như Evra, Morata hay Kingsley Coman. Ngoài ra, tôi đặc biệt ấn tượng với Roberto Pereyra, một cầu thủ trẻ nhưng đầy tài năng.”

Mặc dù vậy, Sacchi cũng không hoàn toàn phủ nhận khả năng có điểm của Atletico trong trận đấu đêm thứ Tư tới. “Dù cho chất lượng đội hình là không thực sự cân bằng, nhưng tôi vẫn có sự tin tưởng cho Atletico khi họ thi đấu rất chặt chẽ về chiến thuật. Simeone luôn biết cách giải quyết mọi vấn đề và xây dựng đội bóng với một sự tổ chức tốt. Sẽ cần thời gian nhưng không nhiều, trước khi Atletico Madrid có thể trở lại sự đáng sợ vốn có của mình.”

Do đã để thua trong lượt đấu đầu tiên, Atletico với lợi thế sân nhà sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Juventus, nếu họ không muốn cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out trở nên mong manh. Tuy nhiên đối đầu với một đội bóng lớn và giàu kinh nghiệm ở đấu trường Châu Âu như Juve không bao giờ là điều dễ dàng, trong bối cảnh thầy trò Allegri đang hừng hực khí thế sau chiến thắng 2-1 trước Malmo. Bà Đầm Già cũng quyết tâm thi đấu ấn tượng ở Champions League mùa này qua từng trận đấu, sau khi đã bị loại nhục nhã ở vòng bảng năm ngoái.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X