Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus phá kỷ lục thắng liên tiếp trong lịch sử

Thứ Ba 14/01/2014 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đồng hồ chỉ phút 73 trên sân Sant’Elia, Marchisio nhận bóng từ Chiellini rồi vung chân từ xa 30m. Thủ môn Adan bay người hết cỡ nhưng cũng chỉ có thể chạm tay và đẩy bóng…vào lưới nhà. Một kỷ lục mới đã ra đời ngay sau khoảnh khắc ấy.

Cú sút quá mạnh, quá khó để cản phá. Giống cơn giận dữ không thể kiểm soát của Juve khi bị đội chủ nhà “chọc tức”. Cagliari đã chơi quả cảm và đầy quyết tâm. Nhưng quyết tâm của họ chỉ có thể chặn bước một Andrea Pirlo đã mệt mỏi chứ không thể ngăn được khát vọng chiến thắng của Marchisio. Chỉ 7 phút sau khi được Conte tung vào sân thay Pirlo, tiền vệ trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ của Juve trút tất cả mọi bức bối của anh lên Adan tội nghiệp.


juventus
 


Đã lâu lắm rồi Marchisio chưa ghi bàn ở Serie A. Chính xác là gần 9 tháng kể từ ngày anh phá lưới Torino cuối tháng 4/2013. Cú đại bác tầm xa thành bàn ấy không chỉ giải tỏa tâm lý cho Marchisio mà còn giải tỏa sự căng thẳng về tâm lý đã bắt đầu len lỏi trong đầu óc cầu thủ Juve. Đành rằng họ vẫn dẫn đầu Serie A nhưng cứ sau một chiến thắng, kỳ vọng vào họ lại lớn thêm. Đòi hỏi và kỳ vọng của các tifosi luôn là không giới hạn trong khi sức lực và cả tài năng của họ lại có hạn. Nhưng đội Juve của Conte luôn có câu trả lời. Mạnh mẽ và thuyết phục.

11 tuần trôi qua là 11 chiến thắng sau thất bại 2-4 trước Fiorentina. Conte nói Juve không nhắm đến kỷ lục vì kỷ lục cũng trở nên vô nghĩa nếu không có Scudetto. Chính xác là như vậy. Nhưng kỷ lục đã đi tìm Juve đơn giản vì đội Juve này được xây dựng để lập nên các kỷ lục. Chiến thắng trước Cagliari chỉ đặc biệt hơn 10 chiến thắng trước đó ở chỗ nó đưa Juve-Conte vào lịch sử còn về bản chất nó cũng chỉ là một trận đấu nữa và 3 điểm nữa cho Juve mà thôi. Từ lâu, Juve đã trở lại với thói quen chiến thắng. Chiến thắng Cagliari chắc chắn không phải chiến thắng cuối cùng.

Vẫn những con người ấy. Vẫn với lối đá ấy. Vẫn là sơ đồ 3-5-2 quen thuộc. Nhưng điều đặc biệt mà người ta đã nhắc đến, đang nhắc đến và chắc chắn còn nhắc đến trong thời gian tới là Conte luôn biết cách khơi gợi, nuôi dưỡng và duy trì ham muốn chiến thắng nơi các cầu thủ. Khi cỗ máy đã chạy trơn tru, vấn đề không nằm ở khâu phối hợp bóng. Khi đẳng cấp cầu thủ đã được kiểm chứng, vấn đề không nằm ở chất lượng con người. Khi chiến thuật đã được học thuộc lòng như cơm ăn, nước uống, việc triển khai lối chơi không còn là mối bận tâm. Chỉ còn một thách thức gần như duy nhất nhưng là khó khăn nhất: Conte phải làm sao để các cầu thủ ra sân mỗi cuối tuần luôn cảm thấy như họ mới đá trận đầu tiên. Phải làm sao để tất cả thèm muốn chiến thắng như thể họ chưa thắng bao giờ.

Và anh đã làm xuất sắc công việc của một chuyên gia…tâm lý trị liệu. Không có đội Juve nào bất bại cả mùa giải như đội Juve này. Cũng không có đội Juve nào chiến thắng liên tiếp nhiều như vậy. 81 năm sau ngày Juventus của HLV Carcano thắng 10 trận Serie A liên tiếp từ vòng 24 đến 33 để mang về Scudetto thứ 2 trong chuỗi 5 Scudetto của Juve ở thập niên 30 thế kỷ XX, một phần của lịch sử được Juve-Conte viết lại ở sân Sant’Elia đêm qua. Conte không chỉ đánh bại Carcano mà anh còn qua mặt cả Capello huyền thoại. Đội Juve của Fabio Capello cũng từng thắng 10 trận Serie A liên tiếp (nhưng vắt qua 2 mùa : 1 trận mùa 2004-2005 và 9 trận đầu tiên mùa 2005-2006).

Nhưng bây giờ thì quá khứ đã ở lại sau lưng theo đúng nghĩa đen của nó. Hiện tại là Juve phiên bản Conte. Một Juve chiến thắng bằng thứ bóng đá pha trộn giữa lối chơi thực dụng đặc trưng và sức công phá mạnh mẽ (đã ghi 46 bàn sau 19 vòng). Juve đã đánh bại…Juve, đã bắt kịp Roma (cũng từng thắng 11 trận Serie A liên tiếp mùa 2005-2006) và bây giờ phía trước chỉ còn Inter Milan của Mancini với chuỗi 17 trận thắng liên tiếp ở mùa 2006-2007. Chỉ còn một thành trì phải đánh chiếm để một lần nữa cúi xuống nhìn Serie A từ trên cao. Một lần nữa, chắc chắn Juve và Conte không bị ám ảnh bởi kỷ lục ấy. Họ vẫn sẽ chơi như họ từng chơi. Nhưng chính điều đó khiến Juve luôn tiềm chứa sự nguy hiểm

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X