Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus nhận tin xấu trước trận gặp Chievo

Thứ Sáu 01/02/2013 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juve đã chơi tốt trong bối cảnh khủng hoảng nhân sự ở trận bán kết lượt về cúp Italia với Lazio nhưng họ vẫn bị loại. Bây giờ chỉ còn Champions League và Serie A. Đấy là hai mặt trận quan trọng và khó khăn nhất.

Vẫn chưa có sự lựa chọn nào từ phía nhà VĐ Serie A cho tới lúc này. Juve vẫn chia đều sức cho hai mặt trận. Trong lúc cuộc chiến với Celtic ở vòng 1/8 Champions League không còn xa thì chuyến làm khách ở Chievo thậm chí đã đến gần hơn thế.

Marchisio dự kiến phải nghỉ đấu từ 7-10 ngày
Marchisio dự kiến phải nghỉ đấu từ 7-10 ngày

Tối Chủ Nhật này Juve cần phải thắng Chievo trong bối cảnh Conte bị cấm chỉ đạo. Chuyện này có thể không quan trọng lắm vì Juve đã quen với việc vắng Conte suốt nhiều tháng mà vẫn không có vấn đề gì. Thậm chí sự vắng mặt của Antonio còn có thể tạo hiệu ứng tích cực hơn nữa lên đội bóng khi nó kích thích tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Nhưng thiếu hụt lực lượng của Juve là rất đáng kể. Chiellini vẫn chấn thương. Asamoah đang đá ở CAN. Bonucci bị treo giò. Vucinic cũng bị treo giò nốt. Và mới nhất là Marchisio chấn thương dự kiến phải nghỉ đá 7-10 ngày.

Để thay thế Vucinic, Conte sẽ cân nhắc chọn Matri, Quagliarella hoặc tân binh Anelka. Để thay Marchisio đã có Pogba. Và Juve đón tin vui là Pirlo trở lại. Như vậy hai tuyến trên có thể coi là tạm ổn. Nhưng hàng thủ là vấn đề không dễ khắc phục tốt. Đá thay Bonucci dự kiến là Marrone. Cầu thủ 22 tuổi từng chơi khá chững chạc ở vị trí trung tâm hàng thủ dù cơ hội ra sân của anh không nhiều.

Nhưng giả sử Marrone có chơi tốt ở vị trí trung vệ thì câu hỏi ai đá hậu vệ trái vẫn còn nhức nhối. Cả Peluso lẫn De Ceglie đều không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết. Họ hoặc là hay mắc sai lầm, dễ bị qua mặt hoặc là bỏ vị trí rất nguy hiểm. Đấy là vấn đề khá nan giải đang chờ Conte tìm cách khắc phục. Chievo chỉ xếp giữa BXH nhưng vẫn có thể khiến Juve mất điểm nếu họ có một thoáng sơ sảy hoặc một sai sót hiếm hoi nào đó trong phòng ngự.

Mà không giành trọn 3 điểm ở trận này là một nỗi thất vọng vì trong 4 trận Serie A gần nhất, Juve chỉ thắng được 1 trận, còn lại thua 1 và hòa 2 trận. Tất nhiên, trọng tài đã “giúp” Genoa cầm hòa họ ở vòng trước nhưng Juve cũng đã mất điểm nhiều vì những sai sót và sơ hở của chính họ trong phòng ngự. Điều đó không được phép tái diễn trước Chievo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X