Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus ngược dòng tiễn Milan rời Coppa Italia

Thứ Năm 10/01/2013 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng quý hơn vàng của Vucinic trong hiệp phụ đã giúp Juventus vượt qua AC Milan với tỷ số 2-1 để tiến bước vào vòng Bán kết Coppa Italia. Như vậy, Rossoneri vẫn chưa thể trả thù được mối hận ở mùa giải năm ngoái.

Ở mùa giải trước, cú nã đại bác của Vucinic trong hiệp phụ đã “đá bay” AC Milan khỏi Bán kết Coppa Italia và kịch bản ấy tiếp tục được lặp lại ở vòng Tứ kết mùa này. Một lần nữa, pha lập công quý hơn vàng của “sát thủ” người Montenegro đã tiễn Rossoneri khỏi giải đấu sau 120 phút căng thẳng.

Mặc dù Coppa Italia chỉ là giải đấu hạng hai nhưng cả hai “gã khổng lồ” này đều đặt quyết tâm cao. Điều đó đã thể hiện qua đội hình thi đấu của hai đội trong trận đấu này. Bên phía Juventus, ngoài Pirlo được nghỉ ngơi (do luống tuổi), hầu hết những trụ cột của đội bóng đều xuất phát ngay từ đầu.

Juventus
 

Trong khi đó, “tướng” Allegri của AC Milan cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách tới Turin. Trên hàng công Rossoneri là sự xuất hiện của cặp tiền đạo Pazzini - El Shaarawy. Emanuelson đá hộ công phía sau bộ đôi “sát thủ” này.

Thế trận giằng co đã được cả hai thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mazzoleni. Ngay từ phút thứ 3, lão tướng Ambrosini đã đe dọa khung thành Juventus bằng cú dứt điểm từ xa, bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc.

AC Milan cũng không phải quá nuối tiếc vì cơ hội này bởi tới phút thứ 6, họ đã khiến mành lưới của đội chủ nhà rung lên. Sau tình huống tổ chức tấn công, Boateng khôn khéo đánh gót cho El Shaarawy. Từ ngoài vòng cấm, tài năng trẻ này đã tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ thành Storari, đưa Rosssoneri vượt lên dẫn trước.

Tuy vậy, Juventus cũng không mất quá nhiều thời gian để tìm bàn thắng gỡ hòa. Phút 13, Giovinco đã đánh bại thủ thành Amelia bằng cú đá phạt đẹp mắt từ cự ly khoảng 25m, 1-1, Lão bà đưa trận đấu về vạch xuất phát. Những tưởng sau hai bàn thắng sớm, thế trận sẽ cởi mở hơn, tuy nhiên, sự giằng co của hai đội đã khiến hiệp 1 trôi qua ảm đạm. Cơ hội đáng chú ý nhất trong những phút sau đó chính là tình huống đối mặt với Amelia của Giovinco (sau sai lầm của trung vệ Acerbi), tuy nhiên, “kiến nguyên tử” đã không thể tận dụng thành công.

Hiệp 2 chứng kiến sự vượt trội của Juventus. Ngay đầu hiệp đấu này, Giovinco lại đứng trước cơ hội thuận lợi với tình huống dứt điểm trống trải trong vòng cấm. Nhưng một lần nữa, tiền đạo này lại phung phí cơ hội. Trong những phút sau đó, HLV Conte quyết định tăng cường sức tấn công của Juventus khi lần lượt tung Vucinic, Pirlo vào sân. Bên kia chiến tuyến, “tướng” Allegri cũng quyết định chơi canh bạc tất tay với đội chủ nhà khi cùng lúc đưa hai “sát thủ” Bojan và Niang tham chiến.

Phút 86, suýt chút nữa, tiền đạo vào sân thay người, Niang đã mang về thắng lợi cho AC Milan. Sau đường tạt bóng của Mattia De Sciglio, tân binh 18 tuổi này bật cao đánh đầu, dù thủ thành Storari đã đứng bất động nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Hòa 1-1 sau 90 phút chính thức, hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ. Ngay trong những phút đầu tiên, Vucinic đã thể hiện cái duyên của mình bằng bàn thắng quý hơn vàng vào lưới AC Milan. Pha phối hợp của Juventus đã đưa bóng tới chân “sát thủ” người Montenegro ở tư thế trống trải và khi trước mặt chỉ còn thủ thành Amelia, cựu tiền đạo của AS Roma đã không mắc sai lầm, 2-1, Bianconeri vượt lên.

Bàn thắng này đã giúp trận đấu trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Phút 107, Giaccherini bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng kết liễu số phận đối thủ khi đỡ bóng bất cẩn trong tình huống đối mặt với Amelia. Trong những phút 108, 118, tân binh Niang của AC Milan cũng được trao cơ hội không thể thuận lợi hơn nhưng anh đã không chiến thắng trước Storari.

Trận đấu với kết thúc với thắng lợi 2-1 cho Juventus. Đối thủ sắp tới của Lão bà ở vòng Bán kết sẽ là Lazio, đội bóng đã “tàn sát” Catania trong trận đấu ngày hôm qua. Giữa tuần sau, Coppa Italia sẽ quay trở lại với hai trận Tứ kết cuối cùng: Inter-Bologna, Fiorentina-AS Roma.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Storari; Caceres, Bonucci, Barzagli; Lichtsteiner (De Ceglie 84), Vidal, Marrone (Pirlo 77), Giaccherini, Isla; Matri, Giovinco (Vucinic 64)
Milan: Amelia; Abate, Mexes, Acerbi, De Sciglio; Montolivo, Ambrosini (Traore 91), Boateng; Emanuelson (Bojan 70), Pazzini (Niang 70), El Shaarawy


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X