Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus “nghiền nát” Udinese ngay trên “pháo đài” Friulli

Thứ Hai 03/09/2012 04:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi bị “đá văng” khỏi Champions League, Udinese tiếp tục nhận “đòn chí tử” khác khi thảm bại 1-4 trước Juventus ngay trên sân nhà Friulli trong trận đấu đêm qua.

Tuần qua thực sự “cơn ác mộng” với Udinese, sau thất bại trong trận mở màn Serie A trước Fiorentina, thày trò Guidolin tiếp tục bị “đá văng” khỏi Champions League sau thất bại đau đớn trước Braga trên chấm phạt đền. “Cơn ác mộng” của đội chủ sân Friulli vẫn chưa qua khi ngày hôm qua, ngay trên sân nhà (điểm tựa của Udinese trong những mùa giải vừa qua), họ đã bị nhà ĐKVĐ Serie A, Juventus, “nghiền nát” với tỷ số 1-4.

Ngay sau khi bị “đá văng” khỏi Champions League, Udinese tiếp tục nhận “đòn chí tử” khác khi thảm bại 1-4 trước Juventus ngay trên sân nhà Friulli trong trận đấu đêm qua.
Với chiến thắng này, Juventus đã nối dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 41

Đó là thất bại không thể chấp nhận được với những CĐV Udinese. Trong khi đó, dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng Juventus vẫn cho thấy sức mạnh không thể cản phá ở Serie A. Đây là chiến thắng thứ 12/13 trận gần nhất của Lão bà, xa hơn, thắng lợi này đã nâng chuỗi trận bất bại của đội bóng thành Turin tại Serie A lên con số 41 (kể từ sau thất bại 0-1 trước Parma ngày 15/5/2011).

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, với ưu thế vượt trội nhờ hàng tiền vệ cơ động gồm 5 người, Juventus dễ dàng kiểm soát thế trận. Chỉ cần đúng 12 phút, Lão bà đã cụ thể hóa được ưu thế của mình. Từ đường chuyền dài sắc sảo của Pirlo, Giovinco có cơ hội thuận lợi mở tỷ số, không còn cách nào khác, thủ thành Brkic của Udinese buộc phải phạm lỗi với tiền đạo này trong vòng cấm và nhận thẻ đỏ rời sân. Trên chấm phạt đền, Vidal không mắc sai lầm nào, mở tỷ số trận đấu.

Trong thế 10 người, gần như Udinese chỉ còn biết chống đỡ những đợt tấn công liên tiếp từ phía Lão bà. Phút 36, Padelli, thủ thành được tung vào sân để thay thế Brkic, đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm cận thành của Vucinic.

Nhưng dường như, sự xuất sắc của Padelli là không đủ để “bịt” hàng thủ thủng lỗ chỗ của Udinese, đúng vào phút cuối cùng hiệp 1, anh đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm đầy tinh tế của Vucinic, 2-0, Juventus thể hiện sức mạnh vượt trội.

Kịch bản ở hiệp 2 không khác hiệp 1 là bao khi Juventus vẫn là đội bóng làm chủ thế trận, ngay khi hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, Giovinco có cơ hội thuận lợi khi trước mặt anh chỉ còn là thủ thành Padelli nhưng không hiểu vì lý do gì, cựu tiền đạo của Parma lại vụng về dứt điểm lên trời.

Nhưng cũng chỉ cần đúng 4 phút sau để Giovinco sửa sai.Từ pha bắt bóng thiếu dứt khoát của thủ thành Padelli sau cú dứt điểm của Marchisio ngoài vòng cấm, Giovinco rất nhanh lao vào sút tung lưới của Udinese, nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

Đáng ra tỷ số đã là 4-0 nếu như thủ thành Padelli không tung hết người cản phá cú đánh đầu cận thành của Marchisio trong tình huống phạt góc. Udinese gần như “tan chảy” trước ép liên tiếp của Juventus. Phút 71, sau hàng tá cơ hội bị từ chối liên tiếp, Juventus đã tìm được bàn thắng thứ 4 và lần này cái tên được xướng lên vẫn là Giovinco. Sau hàng loạt pha đi bóng lắt léo, tiền đạo này đã tung ra cú dứt điểm hiểm hóc về góc xa khung thành Udinese, khiến thủ thành Padelli chỉ biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới, 4-0, “cơn mưa” bàn thắng đang được Juventus tạo ra.

Cuối cùng, sau khi nhận tới 4 bàn thua, đội chủ nhà Udinese “chữa thẹn” phần nào bằng bàn thắng danh dự do công tân binh Lazzari sau khi tận dụng thành công những sai lầm của hậu vệ Juventus. Những phút cuối, Juventus đã tạo ra hàng tá cơ hội (trong đó có pha bỏ lỡ từ cự ly 2m của Matri) nhưng dẫu sao, chiến thắng 4-1 tại “tử địa” Friulli cũng khiến những CĐV đội bóng này hài lòng.

Đội hình thi đấu:
Udinese:
Brkic; Benatia, Danilo, Domizzi; Basta, Pereyra (Muriel 52), Pinzi, Lazzari, Armero; Fabbrini (Padelli 13); Di Natale (Allan 76)
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini (Marrone 72); Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Giovinco (Quagliarella 75), Vucinic (Matri 75)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X