Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Napoli: Đánh chiếm ngôi đầu

Thứ Bảy 20/10/2012 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa để thua và có cùng 19 điểm sau 7 vòng đấu, trận chiến giữa chủ nhà Juventus với Napoli đêm nay (23h00, 20/20) sẽ quyết định đến ngôi vị số 1 tại Serie A. Juve có bản lĩnh của nhà vô địch, nhưng mất những nhân tố quan trọng, trong khi Napoli luôn tiềm ẩn sức mạnh bất ngờ.

Chủ mất đội trưởng Buffon và Vucinic

Trong giai đoạn các ĐTQG thi đấu vòng loại World Cup 2014, thủ thành Gigi Buffon đã dính chấn thương đùi. Buffon đã không thể tham dự trận đấu mà Italia giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước đối thủ Đan Mạch trong thế trận thiếu người, và sau đó trở về CLB để điều trị.

Cuộc chạy đua của Buffon và đội ngũ y tế ở trung tâm huấn luyện Vinovo đã không cho kết quả tích cực. Đội trưởng của Juve sẽ phải làm khán giả bất đắc dĩ khi "Lão phu nhân" bước vào cuộc tiếp đón Napoli, trận đấu được xem là khó khăn nhất của họ kể từ ngày Serie A khai mạc.

Pirlo là chỗ dựa lớn nhất của Juve napoli
Pirlo là chỗ dựa lớn nhất của Juve napoli

Mất mát của Juve không chỉ dừng lại ở đó. Ngay trước thời điểm công bố đội hình, Mirko Vucinic bị gạt khỏi cuộc chiến. Lý do, tiền đạo người Montenegro vừa bị cúm kèm một cơn sốt nặng. Bệnh của cầu thủ này có thể do bị lây nhiễm trong quá trình di chuyển tham dự các trận đấu với ĐTQG Montenegro.

Mặc dù đội hình của Juve có chiều sâu tốt, nhưng không thể phủ nhận ảnh hưởng lớn của Buffon và Vucinic. Buffon mang đến niềm tin nhờ phong độ xuất sắc, và là thủ lĩnh tinh thần của đội. Trong khi đó, Vucinic đóng vai trò không thể thiếu trên hàng công. Giovinco đã ghi 3 bàn từ đầu mùa, nhưng chính Vucinic mới là người dẫn dắt tuyến trên của "Lão phu nhân".

Mất một lúc cả hai nhân tố quan trọng, HLV Conte và người cộng sự Carrera sẽ có nhiều việc phải làm. Trong đó, giải pháp thay thế Vucinic là một thách thức lớn. Trước mắt, Juve phải có điều chỉnh về chiến thuật một cách hợp lý, nhằm giúp đội hình có sự cân bằng hơn.

Theo đó, trong cuộc chiến mà kẻ thắng sẽ độc chiếm ngôi đầu bảng, nhiều khả năng Matri và Quagliarella sẽ được xếp đá chính trên hàng công. Với cặp tiền đạo này, Juve vừa khai thác các tình huống bóng bổng, vừa chọn giải pháp thiên về sức mạnh để làm vơi nỗi nhớ Vucinic.

Khách muốn là số 1

Có cùng 19 điểm, nhưng phải đứng sau vì thua về chỉ số phụ, Napoli bước vào chuyến làm khách ở Juventus Arena với tham vọng giành chiến thắng. Trong vài năm trở lại đây, kể từ khi thoát khỏi bóng tối để trở lại sân chơi Serie A, Napoli luôn xem Juve như một đối trọng phải đánh bại.

Khi đang ấp ủ tham vọng về danh hiệu Scudetto đầu tiên sau hơn hai thập niên, Napoli càng thêm quyết tâm đánh bại Juve. Chiến thắng ngay tại sào huyệt nhà ĐKVĐ chắc chắn sẽ trở thành niềm khích lệ rất lớn đối với đội bóng thành phố cảng miền Nam Italia.

Điểm tựa lớn nhất của Napoli khi đến thành Torino là tính kết dính của một tập thể. Napoli của HLV Mazzarri đang là đội bóng có thành tích ghi bàn tốt thứ hai Serie A với 14 bàn thắng (trung bình 2 bàn/trận), chỉ sau chính Juve. Về hàng thủ, không đội nào có thành tích tốt bằng Napoli (chỉ 3 bàn thua).

Đến sân Juventus Arena, HLV Mazzarri có được đội hình mạnh nhất cho cuộc đại chiến với đội chủ nhà. Chân sút Cavani đã vượt qua cuộc kiểm tra thể lực và sẵn sàng để đá chính. Với 6 bàn thắng từ đầu mùa, Cavani sẽ là mối đe dọa lớn cho hàng phòng ngự Juve và thủ môn dự bị Storari.

Ngoài ra, hai cái tên Pandev và Hamsik cũng là vũ khí đặc biệt của Napoli. Trong sự nghiệp của mình, cả Pandev và Hamsik đều có "thói quen" ghi bàn vào lưới Juve. Với những gì Napoli đang thể hiện, các tifosi chờ đợi một trận cầu đỉnh cao thực sự, để Serie A không còn là cuộc chơi mà Juve lũng đoạn hoàn toàn.

Đội hình dự kiến:
Juventus:
Storari; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Quagliarella, Matri.
Napoli: De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Gamberini; Maggio, Inler, Behrami, Zuniga; Hamsik; Pandev, Cavani.
Dự đoán: Napoli thắng 2-1

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X