Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus & mùa giải mới: Đây, "Super Juve"?!

Thứ Sáu 12/07/2013 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm Angelo Ogbonna, và Juventus của mùa bóng 2013-2014 đã gần như hoàn tất. Sẽ có thêm vài thay đổi nhỏ nữa, nhưng có lẽ Conte đã hài lòng. Juve đã sẵn sàng bắt tay vào chiến dịch vươn tới những đỉnh cao. Hãy gọi họ là "Super Juve"!

Hoàn thiện bằng Ogbonna và chờ Zuniga

Ở Chatillon, sự háo hức trong những ngày qua đã lên đến đỉnh điểm. Thành phố nhỏ bé của xứ Val d'Aosta sát biên giới với Pháp này đã nhiều năm là nơi đóng quân của Juventus mỗi khi họ tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhưng năm nay, "nhiệt độ" ở vùng núi thoáng mát này tăng lên đột ngột.

Ogbonna, lại một tân binh chất lượng nữa của Juventus.
Ogbonna, lại một tân binh chất lượng nữa của Juventus.

 

Vì Juventus đang là vua của Serie A và đang hướng đến Scudetto thứ 3 liên tiếp, điều họ chưa làm được từ những năm 1930. Vì Juventus đang thèm khát chinh phục châu Âu. Và vì từ mùa này, Juve đã mang trong mình dáng dấp của một đội bóng lớn của Champions League, với những cái tên như Tevez hay Llorente, những người chắc chắn phải có trình độ và đẳng cấp cao hơn những Matri hay Quagliarella. Đội bóng ấy giờ đã trở nên mạnh và hoàn thiện hơn, với sự xuất hiện của một trung vệ của đội tuyển Ý, Ogbonna.

Tên tuổi của Ogbonna chưa nổi bật, nhưng anh là một tuyển thủ Italia, người được coi là một trong số những hậu vệ hay nhất mà calcio đã sản sinh trong 5 năm qua. Điều quan trọng hơn cả là Conte thích có anh để bổ sung cho một hàng thủ vốn là hàng thủ của tuyển Italia, với những cái tên Buffon, Barzagli, Bonucci và Chiellini.

Trước khi cưới vợ hồi tháng trước, Conte đã yêu cầu Juve ba món quà cưới là Tevez, Zuniga và Ogbonna. Tevez giờ đã đến và mang áo số 10. Ogbonna đã chính thức trở thành người của Juve. Zuniga sẽ hết hạn với Napoli vào năm 2014, nhưng Conte muốn có anh cũng như Diamanti ngay bây giờ. Có vẻ như những mong muốn này không quá khó thực hiện.

Nhìn cả Serie A từ trên cao

Khoảng cách về chất lượng của Juve với các đối thủ còn lại đang ngày càng rộng hơn. Mùa trước, Juve đoạt Scudetto khi hơn Napoli 9 điểm, Milan 15 điểm, Fiorentina 17 điểm và Udinese 21 điểm. Còn mùa này? Đấy sẽ là một câu hỏi thú vị, hệt như câu hỏi đội bóng nào có thể cướp nổi Scudetto khỏi tay Juve.

Mùa trước, câu trả lời là đội bóng ấy không tồn tại. Mùa này có lẽ lại thế, nhưng sự nhàm chán của cuộc đua Scudetto theo kiểu ấy không hề làm các juventini mất hứng. Được tận mắt theo dõi Juve lên đỉnh cao và thực hiện những cuộc chinh phục chính là điều mà họ mong đợi. 28.000 vé dài hạn bán ra đã được mua hết veo, cho thấy người ta khát và đói Juve như thế nào, khi đội bóng đã đoạt 2 Scudetto liên tiếp, đang sở hữu một đội hình dư thừa tài năng và đang đạt đẳng cấp châu Âu.

Sự dư thừa nhân lực của Juve bây giờ gợi nhớ đến những năm tháng đầu tiên hậu Calciopoli, khi Inter siêu mạnh, đến mức những Cruz hay Crespo thỉnh thoảng bị đẩy lên khán đài, hoặc Milan thời kì Capello, khi những Savicevic hay thậm chí một Quả bóng vàng như Papin còn bị đầy ải trên ghế dự bị. Những thương vụ mới rồi thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ như thế trong việc xây dựng đội hình, khi Juve luôn đi trước đối thủ, giành giật ngay cả con mồi mà đối thủ cũng đang nhòm ngó (Tevez). Nếu như không có bất cứ cú sốc nào trên thị trường chuyển nhượng trong thời gian tới từ các đối thủ của Juve, có một cảm giác rằng, Juve có thể sử dụng Serie A làm chiến trường để luyện tập cho Champions League, mục tiêu chính của họ ở mùa bóng tới.

Hôm qua, Juve cho giới thiệu áo thi đấu sân khách mùa tới. Đấy là màu áo vàng mà Juve đã mặc trong trận chung kết Cúp C2 thắng lợi trước Porto vào tháng 5/1984. Tháng 5/2014, đúng 30 năm sau ngày ấy, chiếc Cúp châu Âu nào chờ đợi Juve?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X