Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Một Conte mới, Conte “không stress”

Thứ Tư 06/03/2013 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Những chiến thắng ở Serie A và một số phận nắm trong tay ở Champions League đã làm anh thay đổi, hay những án kỉ luật của Lega Calcio dành cho anh vì những hành động và tuyên bố chống lại các trọng tài đã biến Conte thành một người khác trong giai đoạn căng thẳng này của Juve trên cả hai mặt trận?

1. Không ít nhà quan sát Serie A đã đặt ra câu hỏi ấy khi chứng kiến Conte gần như là một con người khác, hoặc có vẻ là như vậy. Bên trong anh, có lẽ những cảm xúc vẫn dâng trào, thậm chí cả sự giận dữ trước một tình huống nào đó bất lợi cho Juve, nhưng bề ngoài, thì người ta giờ lại thấy anh là một người rất bình thản.

conte
conte

“Tôi đã sai lầm, và phải trả giá”. Anh đã nói câu này vài lần trong một cuộc phỏng vấn mới nhất. Câu nói ấy không hề có ý liên quan đến án kỉ luật 4 tháng khiến anh bị cấm chỉ đạo lúc đầu mùa, hay hai trận đấu anh cũng bị kỉ luật sau sự cố ở trận Juve-Genoa (1-1), trận đấu mà khi tiếng còi kết thúc vừa vang lên, Conte đã nhảy xổ vào sân phản đối trọng tài, với những lời nói không đẹp lắm. Anh đòi được hưởng một quả penalty sau pha chạm tay của hậu vệ Genoa trong vòng cấm ở đúng phút cuối.

Nhưng một tuần sau đó, khi đang trong án kỉ luật, người ta nhìn thấy một Conte khác hẳn trong trại tập Coverciano của LĐBĐ Italia, bắt tay các đồng nghiệp và trọng tài trong một chuyến thăm bất ngờ. Ở đấy, Conte đã làm lành với người phân công trọng tài Braschi và cả Guida, người trọng tài đã không thổi penalty cho Juve ở trận đấu đó. Họ chính là những người bị Conte chỉ trích nặng nề sau sự cố Juve-Genoa ấy.

Mới đây nhất, sau trận hòa trên sân Napoli, anh đã bắt tay với một tay nhà báo người Napoli đã từng công kích anh. Trong hầu hết trận đấu, anh không hề có cử chỉ nào phản đối các trọng tài. Kể cả khi Cavani thúc cùi chỏ Chiellini ở cuối trận, anh vẫn đút hai tay vào túi, điềm nhiên không có phản ứng nào.

2. Không nghi ngờ gì nữa, sự bình thản của vị HLV Juventus đến từ kết quả tích cực mà Juve đang có. Ở Serie A, họ tiếp tục hơn Napoli 6 điểm, Milan 11 điểm và Inter 12 điểm trong khi giải còn 11 vòng đấu nữa. Điều đó khẳng định, nếu Juve duy trì phong độ hiện tại, Scudetto chắc chắn sẽ trong túi họ.

Ở Champions League, Juve đã “gác” 3 bàn thắng vào lưới Celtic trên đất Scotland và chỉ có một điều kinh khủng nào đó xảy ra thì suất vào tứ kết mới tuột khỏi tay họ. Ở trong ngôi nhà Juventus, chẳng có điều gì suy suyển và chấn động, dù Bendtner vừa bị cảnh sát Copenhagen bắt vì lái xe trong tình trạng say xỉn ở quê nhà, dù Anelka đã đến nhưng rốt cục lại như một người thừa, vì những cỗ đại bác Juve ở hàng công bắt đầu nhả đạn trở lại. Không gì thay đổi về mặt tâm lí, vì Bendtner và Anelka chỉ đến Juve để che giấu nỗi lo lắng ghi bàn ít của các tiền đạo.

3. Không gì thay đổi về mặt phong độ, bởi chất lượng thi đấu giờ đã ổn định trở lại. Và niềm kiêu hãnh của vị HLV 43 tuổi còn tăng lên nữa, khi tin tức về việc Chelsea đang quan tâm đến anh đổ đến nước Ý.

Từ vài năm nay, Conte đã học tiếng Anh, và có lẽ sau này anh sẽ quan tâm đến một chuyến “công tác” nước ngoài thật. Một ngày nào đó, anh sẽ đến một chân trời khác, cho một thử thách khác. Nhưng bây giờ, anh chỉ nghĩ đến Juve (dù có một hôm, anh nói đùa, là “tôi bị Tây Ban Nha cuốn hút”). Cho một cuộc chinh phục đỉnh cao ở phía trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X