Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Milan: Ngày Tevez trút giận xuống Milan

Chủ Nhật 06/10/2013 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu bánh xe lịch sử không rẽ sang hướng khác vào tháng 1/2012, Tevez hẳn đã có thể dự trận này với tư cách một tiền đạo Milan thay vì ở bên kia chiến tuyến.  Nhưng một cuộc “hôn nhân” Milan-Tevez đã không xảy ra, để rồi đêm nay, Milan rất có thể sẽ phải nếm vị đắng từ chân sút ngươi Argentina.

Juve của Tevez là đội có lịch đấu khó nhất giai đoạn đầu mùa.
 

Nếu Milan có Tevez...

… thì có lẽ Milan và Juventus sẽ gặp nhau đêm nay trong tư thế khác. Còn nhớ, vào tháng 1/2012, Tevez đã đến rất gần sân San Siro, khi sếp Adriano Galliani của Milan đã đạt được thỏa thuận miệng về một vụ chuyển nhượng với anh. Cuộc “hôn nhân” hứa hẹn đến mức Juventus, cũng theo đuổi Tevez gắt gao, phải tuyên bố bỏ cuộc. Milan dự định bán Pato cho PSG để lấy tiền mua Tevez, nhưng ý tưởng đó đổ vỡ khi chủ tịch Berlusconi muốn giữ Pato, lúc đó đang là “chàng rể hờ” của ông. Tevez không đến, Pato chấn thương dài ngày và Milan mất Scudetto mùa 2011-12 vào tay Juventus. Pato sau đó ra đi không kèn trống vào tháng 1/2013, trong khi Tevez dàn hòa với Man City và góp phần đưa đội bóng này vô địch Premier League. Nếu Tevez đến San Siro, lịch sử có thể đã khác.

Nếu Tevez đến, hẳn Milan đã không mua Balotelli, tiền đạo “ngựa chứng” mà ngoài những bàn thắng, còn đem đến vô số rắc rối và bất lợi cho đội bóng. Tevez có thể cũng là một cá tính ngang tàng, nhưng anh không hằn học nổi đóa để rồi đẩy đồng đội sâu thêm vào gian nan khôn cùng ở thời điểm đã rất khó khăn này giống Balotelli. Nếu Tevez đến, Alessandro Matri hẳn vẫn đang là người Juve thay vì trở thành cái bóng mờ nhạt ở Milan như hiện tại. Trong khi Tevez hứa hẹn sẽ phá lưới Milan, Matri không được kỳ vọng sẽ ghi bàn vào đội bóng mà anh vừa rời đi.

Ngày Tevez “trút giận”

Đến tháng 6/2013, Tevez vẫn ở rất gần Milan, khi thỏa thuận sơ bộ trước đó vẫn còn hiệu lực. Nhưng Milan vẫn cứ dùng dằng với động cơ duy nhất là để ép giá Man City, bởi Galliani tin chắc ông đã nắm được Tevez trong tay. “Fuerte Apache” ngán ngẩm với cách làm đó và anh chọn Juventus, đội đã hành xử sòng phẳng hơn hẳn. “Tôi biết Milan quan tâm, nhưng Juve mới là đội muốn có tôi nhất” – Tevez công khai trong những phát biểu đầu tiên ở Italy. Galliani hậm hực rằng “Cậu ta đã phản bội tôi”, nhưng rõ ràng chính ông mới là người bội ước. Đêm nay, Tevez có cơ hội để “phản” ông danh chính ngôn thuận.

Tevez đang vui vẻ tại Juve. Anh chơi chưa hay như kỳ vọng, nhưng vẫn đang chiếm vai trò không thể thay thế trong các kế hoạch của HLV Antonio Conte. Sau 6 trận, anh đã ghi được 3 bàn Serie A cho Juventus, là chân sút tốt nhất đội. Juve đang tấn công không ấn tượng, nhưng vấn đề chính không phải là Tevez chơi thế nào, mà là Conte vẫn chưa tìm ra cách khai thác tốt nhất khả năng của anh và những gì anh đã đem đến cho lối chơi của Juve. Những biến chuyển ở hai trận gần nhất, khi Conte tăng cường nhân sự cho tuyến trên để hỗ trợ nhiều hơn cho Tevez, đang mở ra những giải pháp tích cực.

Sẽ không động lực nào lớn hơn cho Tevez để ghi bàn vào lưới Milan, để chứng minh rằng anh không phải là một món đồ đại hạ giá như cách Milan nghĩ, để đưa Juventus tiếp tục chiến thắng, để khẳng định giá trị của anh trong đội bóng. Anh là người “nói được, làm được”. Trước hàng thủ rất thiếu tin cậy của Milan (đã thủng lưới 10 bàn/6 trận), cơ hội dành cho chân sút người Argentina là rất sáng sủa.

Đội hình dự kiến:
Juventus: Buffon – Barzagli, Bonucci, Chiellini – Padoin, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah – Tevez, Quagliarella
Milan: Abbiati – Abate, Zapata, Mexes, Constant – Poli, De Jong, Muntari – Montolivo - Robinho, Matri
Dự đoán: 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X