Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Juventus, Milan chật vật chiến thắng, Inter tiếp tục chìm trong thất vọng

Thứ Hai 29/04/2013 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả 3 đội bóng lớn ở Serie A đều gặp khó ở vòng đấu này. Dù vậy, trong khi Juventus và AC Milan đã vượt khó ở thời điểm quyết định thì Inter vẫn tiếp tục mang tới thất vọng.

Trong loạt trận 20h, Inter, với đội hình què quặt (tổng cộng 14 cầu thủ chấn thương), hành quân tới “thánh địa” Renzo Barbera gặp đội chủ nhà Palermo đang vùng vẫy trong cuộc đua trụ hạng.

Inter tiếp tục gây thất vọng khi thúc thủ trước Palermo
Inter tiếp tục gây thất vọng khi thúc thủ trước Palermo

Mặc dù đang cạnh tranh suất dự cúp châu Âu mùa giải tới nhưng chẳng ai thấy được tinh thần thi đấu của Nerazzurri, trái lại, họ đã “chết chìm” trong sự hưng phấn của đội bóng áo Hồng. Kết quả, đội bóng thành Milan đã gục ngã bằng bàn thua duy nhất được ghi bởi Ilicic sau sai lầm không thể tha thứ của trung vệ Silvestre.

Với kết quả này, nửa Xanh thành Milan đã tiếp tục rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH, hy vọng dự cúp châu Âu mùa giải tới ngày một xa hơn với họ. Trong khi đó, 3 điểm quý giá này đã giúp Palermo tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Trở lại với trận đấu ở Renzo Barbera, ngay trong những phút đầu, Palermo đã dồn lên. Sau khi Miccoli bỏ lỡ cơ hội thuận lợi ở phút thứ 3, đội bóng áo Hồng đã tìm được bàn thắng 6 phút sau đó. Tận dụng tình huống phá bóng quá bất cẩn của trung vệ Silvestre, Miccoli đã nhả bóng lại tuyến sau để Ilicic băng lên dứt điểm. Với pha xỉa bóng tinh tế, tiền vệ người Slovenia đã biến Handanovic trở thành bức tượng, đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới, Palermo mở tỷ số từ rất sớm.

Không chỉ thua sớm, Inter còn đối diện với tổn thất lớn khi đội trưởng Zanetti đã chấn thương ở phút 17 và phải nhường chỗ cho Schelotto. Trong hiệp 1, đội khách thi đấu hoàn toàn bị động, dù cho họ vẫn có một vài lần uy hiếp đối phương nhưng đều khá yếu ớt, không đủ để tạo nên sự khác biệt

Sang hiệp 2, Palermo vẫn là đội bóng chiếm thến chủ động hơn. Rất nhiều cơ hội nguy hiểm được họ tạo ra về phía khung thành Handanovic. Trong đó, đáng kể nhất là cú dứt điểm của Miccoli ở phút 67. Nhận được bóng sau đường nhả lại của đồng đội, đội trưởng của Palermo khống chế đẳng cấp, trước khi tung ra cú vô lê hóc hiểm. Đáng tiếc, Handanovic cũng thi đấu quá xuất sắc trong tình huống này khi anh bay người đẩy bóng.

Alvarez là người thi đấu nổi bật nhất bên phía Inter trong trận đấu này, một vài lần, kèo trái của cầu thủ người Argentina đã phát huy tác dụng khi gây ra khó khăn cho hàng thủ đối phương. Dẫu vậy, sự chính xác vẫn là điều mà anh cũng như đồng đội cần phải cải thiện. Không thể nổ súng, Inter chấp nhận thất bại lần thứ 13 trong mùa giải.

Đội hình thi đấu:
Palermo:
Sorrentino; Von Bergen, Donati, Aronica; Morganella, Barreto, Arevalo Rios, Kurtic, Garcia (Nelson 82); Ilicic (Hernandez 72), Miccoli (Munoz 87)
Inter: Handanovic, Ranocchia, Silvestre (Garritano 71), Juan Jesus; Jonathan, Zanetti (Schelotto 17), Kovacic, Kuzmanovic (Forte 86), Pereira; Rocchi, Alvarez

Ở trận đấu cùng giờ, Juventus đại chiến Torino trong trận derby thành Turin. Mặc dù gần như đã trụ hạng nhưng với quyết tâm cản đường đại kình địch, Torino vẫn gây ra rất nhiều khó khăn cho Juventus. Trên thực tế, chỉ có đẳng cấp mới giúp Lão bà vượt lên và giành chiến thắng trong vòng 5 phút cuối trận nhờ hai bàn thắng liên tiếp của Vidal và Marchisio.

Sau khi đánh bại Torino, Lão bà vẫn duy trì khoảng cách 11 điểm so với đội xếp thứ 2, Napoli trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu. Như vậy, nếu chiến thắng trước Palermo ở vòng đấu tới, họ sẽ chính thức lên ngôi vô địch.

Trở lại với diễn biến trận đấu, với lực lượng vượt trội, Juventus dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận. Ngay ở phút 11, Vucinic đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Gillet của Torino nhưng cầu thủ này đã vội vàng dứt điểm thiếu chính xác.

Sự kín kẽ của Torino gây ra rất nhiều khó khăn cho Juventus trong việc tiếp cận khung thành. Trong hiệp 1, Lão bà cũng chỉ tạo thêm được 1 cơ hội đáng kể, đó là tình huống sóng gió ở phút 18. Trong pha bóng lộn xộn, Vucinic dứt điểm đập người cầu thủ Torino đưa bóng tới chỗ Pogba trong tư thế thuận lợi. Tuy nhiên, hậu vệ đội chủ nhà lại lăn xả, giải nguy ngay trước mũi giày của tiền vệ người Pháp.

Cả hiệp 2 diễn ra trong sự nhàm chán khi Bianconeri quá thiếu ý tưởng tiếp cận khung thành Il Toro, thậm chí, nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 81, cú căng ngang hóc hiểm của Cerci, tìm tới vị trí của Jonathas ngay sát khung thành, dẫu vậy, cầu thủ này lại đệm bóng trượt.

Có lẽ, Jonathas phải rất tiếc nuối bởi phút 87, khối phòng ngự vững chắc của Torino đã sụp đổ. Từ bên ngoài bóng cấm, Vidal đã tung ra cú vô lê rất bất ngờ, khiến thủ thành Gillet không kịp trở tay, mở tỷ số cho Juventus. Chưa dừng lại ở đó, phút 92, Marchisio đã khép lại ngày thi đấu nhọc nhằn của đội nhà bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 khi đệm bóng cận thành tung lưới Gillet sau pha nhả bóng bằng đầu của Quagliarella.

Đội hình thi đấu:
Torino:
Gillet; D’Ambrosio (Di Cesare 75), Glik, Ogbonna, Masiello; Basha, Gazzi; Cerci, Bianchi, Meggiorini (Jonathas 67), Santana
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner (M Caceres 74), Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah (Peluso 91); Marchisio; Vucinic (Quagliarella 74)

Chiến thắng của Fiorentina trong trận đấu ở loạt trận 20h buộc AC Milan bước vào cuộc đụng độ với Catania trong thế phải thắng. Thế nhưng, tới tận phút 74, họ vẫn bị đội bóng đảo Sicily dẫn trước với tỷ số 2-1. Chỉ tới khi “người hùng” Pazzini xuất hiện với cú đúp (cộng thêm bàn thắng muộn của Balotelli) mới giúp Rossoneri thoát hiểm thần kỳ.

Trở lại với trận đấu, do đã hết mục tiêu nên Catania nhập cuộc khá thoải mái. Phút 29, họ đã phá lưới của AC Milan. Sau cú treo bóng của Lodi trong tình huống đá phạt, người cũ của Rossoneri, Legrottaglie đã bật rất cao đánh đầu tung lưới Amelia, mở tỷ số trận đấu.

Trước khi hiệp 1 khép lại, nửa Đỏ thành Milan đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Từ cú tạt bóng của Abate, Boateng nhả bóng lại cho Flamini và trong thế thoải mái, tiền vệ người Pháp đã dứt điểm tung lưới đối phương, quân bình tỷ số 1-1.

Nỗi ác mộng mang tên Catania vẫn chưa chịu buông tha cho Rossoneri, phút 64, đường chọc khe hóc hiểm của Barrientos đã giúp Bergessio có cơ hội đối mặt với thủ môn Amelia. Tiền đạo này không bỏ lỡ “món quà” của đồng đội khi dứt điểm tinh tế, tung lưới AC Milan, nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.

Đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn, tới phút 67, HLV Allegri đã phải rút tiền vệ Nocerino ra sân, tăng cường Pazzini cho hàng công. Hiệu quả không ngờ đã tới. Chỉ 7 phút sau, Pazzini đã giúp AC Milan có được bàn thắng gỡ hòa. Sau pha dứt điểm rất căng của Balotelli từ khoảng cách 25m, thủ thành Frison đã phải đẩy bóng và rất nhanh, Pazzini lao vào đá bồi tung lưới đối phương, 2-2 cho AC Milan.

Pazzini thực sự là người hùng của Rossoneri. Tới phút 77, tiền đạo này tiếp tục xuất hiện rất đúng lúc, đón cú đẩy bóng của Frison sau pha dứt điểm của El Shaarawy, để đệm bóng vào Catania, nâng tỷ số trận đấu lên 3-2. Phút 92, những CĐV AC Milan đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi Balotelli bị đối thủ đốn ngã trong vòng cấm. Chính anh là người đã thực hiện thành công cú sút 11m, ấn định tỷ số 4-2 cho AC Milan.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Amelia; Abate, Mexes, Bonera, De Sciglio; Flamini, Montolivo, Nocerino (Pazzini 67); Boateng (Niang 88), Balotelli, El Shaarawy (Muntari 80)
Catania: Frison; Izco, Legrottaglie, Rolin, Marchese; Lodi (Capuano 88), Almiron (Biagianti 81), Barrientos; Castro, Gomez, Bergessio

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X