Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus mất Pirlo 40 ngày: Pirlo chấn thương, Juve "đứt" cả mùa giải?

Thứ Tư 04/12/2013 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tuần trước cuộc chiến sống còn với Galatasaray ở Champions League, Juventus nhận một tin choáng váng: tiền vệ nhạc trưởng Andrea Pirlo bị chấn thương dây chằng đầu gối cấp độ 2 và phải nghỉ thi đấu đến đầu năm 2014. Sự cố này có thể ảnh hưởng đến cả mùa giải của Juventus.

pirlo
 

Pirlo dính chấn thương ở ngay đầu trận thắng Udinese 1-0 hôm Chủ nhật. Thông thường, một chấn thương dạng này cần tối thiểu 4 tuần để bình phục, nhưng với tuổi tác của Pirlo, thời gian có thể còn lâu hơn. Cũng may cho Juventus là Serie A cũng sắp đến kỳ nghỉ Giáng sinh và có thể ngay khi các trận đấu trở lại vào ngày 6/1/2014, Pirlo cũng sẽ tái xuất kịp cho trận đấu quan trọng với Roma ở vòng 18, còn trước đó, Juve chỉ phải gặp các đối thủ yếu Bologna, Sassuolo và Atalanta trong những trận đấu mà sự vắng mặt của Pirlo không đến mức quá ảnh hưởng. Nhìn chung, với phong độ cao của Pogba, Vidal, Llorente và Tevez, Juventus vẫn có thể vững bước ở Serie A mà không cần Pirlo.

Nhưng ở Champions League là một câu chuyện khác. Juventus đang có cơ hội không nhỏ để theo chân Real Madrid vào vòng knock-out khi họ chỉ cần hòa trên sân Galatasaray ở lượt cuối vòng bảng là đủ, nhưng đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Mất Pirlo, nguy cơ trắng tay tại chảo lửa Ali Sami Yen rõ ràng sẽ gia tăng. Đó không chỉ là một trận đánh, mà là cả cuộc chiến của Juventus. Nếu thua trận, Juve sẽ chia tay giấc mơ Champions League, và như thế, mùa giải của họ coi như đã sớm thất bại, bất kể có giành được Scudetto thứ ba liên tiếp hay không.

Juve quá cần Pirlo cho trận đấu với Galatasaray, không chỉ bởi vì anh vốn là trái tim của đội bóng dưới thời HLV Conte và là người góp công đầu vào thành công của Juve hai năm vừa qua. Chắc chắn, Conte sẽ áp dụng chiến thuật an toàn trước Galatasaray với mục tiêu giữ sạch lưới giống như 6 trận liên tiếp đã qua ở Serie A, mà trong đó, khả năng giữ bóng và điều nhịp trận đấu của tuyến giữa là các yếu tố tiên quyết. Pirlo quá giỏi trong cả hai nhiệm vụ đó, nhưng anh lại không thể ra sân, mà Conte không có sự thay thế xứng đáng. Vai trò thủ lĩnh tinh thần của Pirlo cũng rất khó khỏa lấp. Không ai ở Juve giàu kinh nghiệm và bản lĩnh Champions League hơn anh, người đã trải qua cả đỉnh cao vinh quang và tận cùng cay đắng trong những năm khoác áo Milan. Ở những cuộc chiến sinh tử, Juve cần có một người dẫn đường như anh.

Chấn thương của Pirlo đến vào đúng thời điểm anh đang còn chưa rõ tương lai với Juventus, khi hợp đồng chỉ còn đến hết mùa giải mà phía Juve hiện chưa có động thái gia hạn. Đây là dịp lý tưởng để đội bóng áo sọc trắng-đen nhìn nhận cụ thể hơn vai trò của Pirlo.

Ở Serie A cuối tuần này, Juve sẽ làm khách trên sân Bologna, và sẽ là buổi tập rượt quan trọng cho thử thách tại Istanbul giữa tuần tới. May thay, thời gian vẫn còn cho thầy trò HLV Conte.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X