Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Juventus mất điểm vào phút chót

Chủ Nhật 07/10/2007 23:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ đầu mùa giải đến giờ, đã vài lần Juventus có điểm vào phút chót nhưng ở trận đấu tối qua, mọi thứ đã đảo ngược. Lần này Juventus là đội dẫn trước 1-0 cho đến tận phút 88 và một pha đá phạt đền thành công của Mutu đã "cướp trắng" của đội khách 2 điểm.

Juventus mất 3 điểm vào phút chót

Đúng là Thần may mắn chả phù hộ ai mãi bao giờ. "Ngài" luôn rất công bằng, có cho và có đòi lại. Kể từ đầu giải đến giờ ở Serie A, Thần may mắn đã cho Juventus 7 điểm vào những phút cuối cùng. Đó là các trận thắng Torino 1-0, Cagliari 3-2 cùng trận hòa Roma 2-2. Đêm qua, "Ngài" đã xin lại 2 điểm của Juve khi "phù hộ" cho Fiorentina được hưởng quả phạt đền vào những phút cuối. Juve có thể sẽ rất tiếc nuối vì trận hòa này nhưng thực ra, 3 lần "vui" rõ ràng vẫn lớn hơn 1 lần "buồn".

Kết quả vòng 7 Serie A (07/10)
Catania 1-0 Livorno
Sardo 20'

Fiorentina 1-1 Juventus
Mutu pen 89' - Iaquinta 23'

Genoa 2-0 Cagliari
Borriello 58'; Di Vaio 73'

Palermo 1-1 Cagliari
Amauri 90' - Amoruso 89'

Parma 0-3 Roma
Totti 2', 83'; Mancini 21'

Siena 3-0 Empoli
Maccarone pen 65'; Locatelli 79'; Galloppa 82'

Torino 1-0 Sampdoria
Corini 88'

Trở lại với diễn biến của trận đấu, đội khách Juventus có một vài sự thay đổi người trong đó đáng kể nhất là đội trưởng Del Piero phải ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho chân sút Iaquinta. Zebina dù đã hết án treo giò nhưng vẫn không có tên trong danh sách thi đấu. Molinaro chơi thay Criscito và đảm nhận cánh trái của hàng thủ Juvetus, Còn Chiellini lùi vào giữa, đá cặp trung vệ với
Legrottaglie.
Còn về phần đội chủ nhà, cầu thủ trẻ Kuzmanovic có tên trong đội hình xuất phát dù Viola phải gặp một đối thủ "cứng cựa" như Juventus. Balzaretti cũng được ra sân ngay từ đầu để đối mặt với những người đồng đội cũ. Cặp tiền đạo như mọi khi vẫn là Mutu và Pazzini.

Hai đội khởi đầu trận đấu khá chậm rãi với sự thận trọng rất cao. Phút thứ 5, Mutu có cú sút đi chệch cột dọc khung thành Buffon. Ngay sau đó, Chiellini có pha đánh đầu đi vọt xà ngang sau quả đá phạt góc của

Salihamidzic. Đến phút 12, tiền đạo người Rumani của đội chủ nhà lại có thêm một cơ hội khác. Mutu thực hiện cú vô-lê từ cự ly hơn 25m nhưng tiếc là bóng đi hơi bổng. Chỉ cần thấp hơn một chút thì cầu thủ này đã có một bàn thắng rất đẹp.

Có lẽ hôm nay là ngày không may mắn của Mutu bởi chỉ vài phút sau, anh lại có thêm một tình huống kết thúc đi vọt xà ngang. Không có nhiều những pha bóng uy hiếp khung thành đối phương nhưng Juventus lại là đội mở tỷ số. Phút 23, hậu vệ Gamberini dùng đầu phá bóng đến đúng vị trí của ... Iaquinta. Sau một pha chạm bóng, tiền đạo của Juventus kết thúc chuẩn xác, tung lưới đội chủ nhà. Trong tình huống này, Trezeguet đã rơi vào thế việt vị nhưng cầu thủ người Pháp không tham gia vào tình huống ghi bàn.

Bàn thắng của Iaquinta (trái) chưa đủ để Juventus giành thắng lợi

Bàn thua đã buộc đội chủ nhà phải đẩy cao hơn tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 32, Buffon đã kịp dùng chân cản phá nỗ lực của Montolivo. Ngay sau đó, đội khách liền đáp trả với cú sút mạnh như búa bổ của Nedved nhưng Frey đã chơi xuất sắc không kém người đồng nghiệp bên kia cầu môn.  Cho đến khi kết thúc hiệp 1, dù vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng Viola không thể làm gì nổi hàng thủ chơi chắc chắn của đội khách

Sau giờ nghỉ, HLV Pradelli quyết định chơi canh bạc mạo hiểm khi tung tiền đạo thứ 3, Christian Vieri vào sân. Phút 48, Nocerino phạm lỗi với Mutu ở gần vòng cấm và Fiorentina được hưởng quả đá phạt ở góc sút khá rộng tuy nhiên Buffon đã không gặp nhiều khó khăn trước tình huống sút phạt của đội chủ nhà. Chấp nhận chơi dâng cao nên không có gì khó hiểu khi Fiorentina để lộ những sơ hở ở phần sân nhà. Phút 50, hai tiền đạo của Juventus có pha phối hợp và kết thúc bằng cú sút quyết đoán của Trezeguet nhưng Frey đã xuất sắc dùng chân cản phá, ngăn chặn cơ hội nâng tỷ số mười mươi của đội khách. Vài phút sau, hậu vệ đội chủ nhà Dainelli bật cao đón đường chuyền của Semioli nhưng cú đánh đầu của cầu thủ này đi không trúng khung thành.

Fiorentina vẫn miệt mài tổ chức tấn công về khung thành Juventus nhưng cái mà họ cần vẫn chưa tới bởi rất khó để vượt qua bộ tứ hậu vệ chơi rất tốt của đội khách. Bên cạnh đó, Nocerino và Almiron cũng chơi thấp và hỗ trợ tích cực cho hàng thủ. Cũng phải nói rằng, các cầu thủ Viola chơi khá nóng vội nên độ chuẩn xác trong các pha dứt điểm cuối cùng là không cao.

Bởi Mutu đã kịp gỡ hòa bằng việc thực hiện thành công quả đá penalty

Khi mà các CĐV trên sân
Artemio Franchi bắt đầu nghĩ đến trận thua đầu tiên của Fiorentina kể từ đầu mùa thì đội chủ nhà bất ngờ có bàn gỡ hòa. Phút 89, Legrottaglie để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền 11m. Và Mutu đã hoàn thành trọng trách được giao khi hạ gục Buffon, "cướp" lại 1 điểm từ tay Juve. Thời gian còn lại của trận đấu là quá ít để 2 đội làm nên được điều gì. 

Dù chỉ giành được 1 điểm nhưng Juventus vẫn giữ vững vị trí thứ 2 bởi hơn AS Roma về hiệu số bàn thắng - thua nhưng khoảng cách với Inter đã được nới rộng lên 3 điểm. Còn Fiorentina đứng yên ở vị trí thứ 4 với 1 điểm ít hơn "Lão bà". Và họ cùng với Inter Milan là 2 đội duy nhất cho đến thời điểm này vẫn chưa thua 1 trận nào ở Serie A.

Đội hình thi đấu:
Fiorentina: Frey - Ujfalusi, Dainelli, Gamberini, Balzaretti - Donadel, Semioli (Vanden Borre 66'), Montolivo; Kuzmanovic (Vieri 45') - Pazzini (Gobbi 75'), Mutu
Juventus: Buffon - Grygera, Legrottaglie, Molinaro, Chiellini - Salihamidzic, Nocerino, Almiron, Nedved (Palladino 71') - Trezeguet, Iaquinta (Del Piero 78')

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X