Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus mất điểm trận thứ 2 liên tiếp: Đèn báo động đã bật

Thứ Ba 27/11/2012 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai vòng liên tiếp, Juventus không giành điểm tuyệt đối. Bốn vòng trong tháng 11, Juve chỉ thắng vỏn vẹn 1 trận. Ba trận liên tiếp gặp các đội bóng mạnh, đội quân của HLV Conte toàn hòa và thua. “Đèn báo động đã được bật với Juve”.

Lời tờ Gazzetta dello Sport nhận xét như trên hoàn toàn có cơ sở. Sau trận hòa 0-0 với Lazio, Juve tiếp tục mất điểm với thất bại 0-1 trước Milan rạng sáng qua. Lần đầu tiên sau 9 tháng, Juventus mới không thắng và tịt ngòi 2 vòng liên tiếp ở Serie A, kể từ 2 trận hòa 0-0 với Siena và Parma hồi tháng 2. Bốn vòng trong tháng 11, Juventus chỉ thắng được 1 (trước đội yếu nhất giải là Pescara), kiếm vỏn vẹn 4 điểm. Nên nhớ trong cùng thời gian đó, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Fiorentina đã giành 10 điểm, con số này với Roma là 9. Thậm chí, ngay cả đội bóng đang ngoi ngóp ở nhóm xuống hạng như Siena cũng kiếm được gấp đôi số điểm của Juve trong tháng 11. Điều này cho thấy, đội quân của HLV Conte đang có dấu hiệu đóng băng cùng với giá rét của mùa Đông.

AC Milan đã thắng nhờ bàn đá 11m gây tranh cãi của Robinho nhưng vẫn xứng đáng
 

Đáng lo ngại nhất ở chỗ: Juventus bắt đầu không thể hiện được sự vượt trội khi đụng độ các đội bóng cùng đẳng cấp. Bởi hai trận thua gần nhất của họ đều là trước hai đại diện thành Milan, cùng với đó là trận hòa 0-0 với Lazio. Mùa trước, Juventus luôn trở thành “ngáo ộp” khi đối đầu với những CLB mạnh ở Serie A. Họ bất bại, giành 28 điểm/12 trận gặp những Inter, Milan, Napoli, Roma, Lazio và Udinese, trung bình 2,33 điểm/trận. Còn mùa giải năm nay, Juve mới kiếm về 7 điểm sau 5 lần đụng độ những Roma, Napoli, Inter, Lazio và Milan, tức trung bình chỉ còn 1,4 điểm/trận. Khi Juve không còn toàn thắng trong các trận “chung kết” của mùa giải thì đấy là cơ hội cho phần còn lại Serie A.

Đâu là nguyên nhân khiến Bianconeri không còn là chính mình? Có cảm giác, các đội bóng ở Serie A đã tìm ra cách để hóa giải lối chơi của Juve. Cả 3 lần mất điểm trong tháng 11 của Juve đều theo một kịch bản: Đối thủ chơi áp sát, quyết liệt và gây sức ép ngay từ giữa sân. Inter, Lazio và mới nhất là Milan đã thành công với cách chơi như vậy. Thực tế, những đội bóng có thủ lĩnh là Pirlo luôn có điểm yếu như thế. Milan trong quá khứ từng thế và Juventus cũng không phải ngoại lệ.

Khi trung lộ bị bịt kín, Juve buộc phải hướng các đợt tấn công ra biên. Tuy nhiên tại San Siro, cả Isla, Asamoah rồi sau đó là Padoin, Pogba đều không có quả tạt nào ra hồn trước sự xuất sắc của Sciglio và Constant. Tuyến giữa bị bóp nghẹt, hai biên cũng bị phong tỏa và Juve một lần nữa bị bắt phải lộ ra điểm yếu không có chân sút thực thụ. Gặp Milan, Juve có tổng cộng 13 lần bắn phá khung thành Amelia nhưng chỉ có 2 là trúng đích.

Đèn báo động đỏ đã được bật. Ngôi đầu của Juve bắt đầu lung lay. Điểm tích cực duy nhất với Bianconeri là dù sao họ cũng biết cách chấp nhận thất bại. Từ TGĐ Marotta cho đến thủ môn Buffon đều thừa nhận: “Đây là màn trình diễn tồi tệ nhất của Juve”.

Minh Việt - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X