Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus mất 16 cầu thủ cho các ĐTQG: Juve sợ hãi “virus FIFA”

Thứ Tư 10/10/2012 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Serie A tạm nghỉ hai tuần để nhường sân cho các đội tuyển quốc gia, nhưng với Juventus, đợt nghỉ này không có ý nghĩa gì khác ngoài đem tới những lo lắng vô biên. Tất cả những cầu thủ tốt nhất của Juve đều sẽ tiếp tục bị vắt sức cho nhiệm vụ quốc tế.

Trận thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân Siena cuối tuần qua bộc lộ rất rõ sự mệt mỏi của Juventus, đội bóng đã phải chơi 7 trận liên tiếp chỉ trong 3 tuần nếu tính cả trận đấu ấy. Sự đuối sức của nhiều cầu thủ trụ cột là lý do khiến cho Juve không giữ được sức tấn công mãnh liệt trong hiệp 2 như thường lệ và chỉ thắng vất vả đội đàn em nhờ bàn thắng ở những phút cuối cùng. Trên lý thuyết, việc không phải ra sân từ nay cho tới ngày 20/10 là cơ hội để Juve nghỉ ngơi, lấy lại sức cho cuộc đua khi chính thức đi vào giai đoạn căng thẳng nhất mùa giải, nhưng thực tế thì không phải vậy. Serie A nghỉ chứ Juve không được nghỉ. Có tổng cộng 16 cầu thủ Juventus sẽ tiếp tục phải dốc sức cho các đội tuyển của họ, mà trong đó, hầu hết là các nhân tố trụ cột.

Cả đội hình chính của Juve bị vắt sức vì nhiệm vụ quốc gia đợt này
Cả đội hình chính của Juve bị vắt sức vì nhiệm vụ quốc gia đợt này

Nhiều khả năng toàn bộ đội hình tối ưu của Juve đều sẽ phải ra sân ngay từ đầu khi các trận đấu quốc tế diễn ra từ ngày 12/10 tới đây. Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Pirlo, Marchisio và Giovinco ở đội tuyển Italia. Lichtsteiner ở tuyển Thụy Sĩ. Vidal ở tuyển Chile. Asamoah ở tuyển Ghana và Vucinic ở tuyển Montenegro. Tất cả, bởi vì họ thực sự rất quan trọng. Điều tương tự cũng sẽ tái diễn ở loạt trận tiếp theo sau đó 4 ngày. Đi kèm với các trận đấu là những chuyến bay xuyên lục địa và không ít những rắc rối về mặt sinh học cho các cầu thủ, điều rõ ràng là có tác động tiêu cực hơn hẳn việc chỉ phải đá ở Serie A hay Champions League. HLV Conte có thể không cần biết những Bendtner, Giaccherini, Isla, Marrone và Caceres đá bao nhiêu phút ở hai lượt trận quốc tế này bởi vì họ không quá quan trọng với Juve, nhưng chỉ nội 11 cái tên nói trên cũng đủ tạo ra nỗi sợ hãi. Juve không mong họ trở lại sân tập Vinovo với 11 đôi chân khỏe mạnh, mà chỉ mong là 11 đôi chân lành lặn.

Khả năng xảy ra chấn thương là không nhỏ, nhất là khi các tuyển thủ của Juve đều đã ở tình trạng mệt mỏi sau chuỗi trận cực nhọc vừa rồi. Các đối thủ của Italia (Armenia và Đan Mạch) đều rất mạnh về thể lực và hứa hẹn sẽ dùng lợi thế đó làm vũ khí chính để chống lại Pirlo và 7 đồng đội Azzurri của anh, trong đó không loại trừ khả năng chính Bendtner gây ra chấn thương cho “người nhà” khi Italia tiếp Đan Mạch tại San Siro ngày 16/10. Nhưng ngay cả khi không chấn thương vì nhiễm “virus FIFA”, thì việc phải cày ải hầu như không ngơi nghỉ suốt từ đầu mùa giải của nhóm các tuyển thủ này cũng ẩn chứa nguy cơ quỵ ngã vì kiệt lực khi trở lại Serie A và Champions League. Bộ tứ Pirlo, Vidal, Barzagli và Vucinic đã chơi vô cùng uể oải ở Siena, mà việc họ có sung sức hay không ảnh hưởng quyết định tới sức mạnh của Juve.

Điều có thể nhìn thấy trước là Juve sẽ phải bước vào trận kịch chiến với Napoli ở vòng 8 Serie A, diễn ra hôm 20/10 tới, với những đôi chân bải hoải. Nhưng nỗi lo còn lớn hơn nếu nhìn về phía trước, bởi vì từ nay cho tới khi vòng bảng Champions League kết thúc vào đầu tháng 12, nhịp độ 3 ngày/trận vẫn tiếp tục “hành hạ” các tuyển thủ quốc gia của Juventus, mà đó cũng là khoảng thời gian Juve phải căng sức vì những trận đấu lớn với Napoli, Inter, Lazio, Chelsea, Milan. Công tác huấn luyện thể lực của Juve thực sự ấn tượng với số ca chấn thương ít nhất Serie A mùa trước, nhưng ai có thể đảm bảo điều đó ở mùa này, khi lịch đấu khắc nghiệt hơn nhiều?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X