Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Juventus lột xác kể từ khi Allegri lên thay Conte"

Thứ Năm 28/08/2014 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tiền vệ Paul Pogba thì chiến lược gia Massimiliano Allegri đang đưa con tàu Juventus đi đúng hướng, dù cái bóng mà Antonio Conte để lại là rất lớn.

Max Allegri, một cựu HLV Milan, sẽ chịu rất nhiều áp lực khi chấp nhận ngồi lên ghế chỉ đạo của Juventus.
Max Allegri, một cựu HLV Milan, sẽ chịu rất nhiều áp lực khi chấp nhận ngồi lên ghế chỉ đạo của Juventus.

Kể từ khi thay thế người tiền nhiệm Antonio Conte (từ chức để ngồi vào ghế HLV trưởng ĐTQG Italia), cựu thuyền trưởng của AC Milan, Massimiliano Allegri phải đối mặt với một đống thứ để làm. Ông cần phải khôi phục lại cái uy đã ra đi cùng Conte tại Juventus Arena, và làm quen với những cầu thủ đã khẳng định được khả năng chơi bóng tại Serie A. Thêm vào đó, Allegri phải rất bền chí thì mới vượt qua được những thị phi của những ngày qua, khi báo giới Italia liên tục đánh úp và cho rằng ông không xứng đáng thay thế Conte, trong bối cảnh đã thất bại hoàn toàn tại một đội bóng có nền tảng vững như AC Milan (Milan mới sụp đổ trong 3 năm trở lại đây, còn trước đó thậm chí họ còn giành Scudetto mùa 2011).

Có nhiều ý kiến cho rằng Allegri lên chức HLV trưởng tại Juve có khi lại... hay, vì có thể là mùa đầu tiên tại đội bóng mới, Allegri sẽ đưa ra nhiều thử nghiệm chiến thuật, nhân sự và phương pháp tập luyện, dẫn đến việc Juventus không còn mạnh như 3 mùa gần đây dưới thời Conte. Điều này sẽ tạo ra cơ hội cho những đội đang lăm le cướp ngôi, mà tiêu biểu là AS Roma, Napoli và Inter Milan. Hẳn nhiên là Allegri sẽ phải làm quen lâu thì mới có thể vận hành tốt với chiến thuật 3-5-2 rất hiệu quả của Conte, còn nếu ông muốn tạo dấu ấn riêng thì bản thân các cầu thủ sẽ mất thời gian thích ứng.

Tuy nhiên, theo tiền vệ Paul Pogba thì những dự đoán như trên có phần thiếu cơ sở, và Juventus vẫn đang đi theo lộ trình đúng đắn. Tiền vệ này chia sẻ: "Đúng là Allegri rất khác Conte, nhưng theo tôi đó không phải là vấn đề lớn vào lúc này. Chẳng sớm thì muộn cũng tôi sẽ dần quen với Allegri. Tạm thời trong lúc này, chúng tôi không có trở ngại nào trong luyện tập và thấy rất thoải mái khi làm việc cùng HLV mới. Allegri có chiến thuật khác so với Conte, nhưng điều đó không thể đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ bị cắt đứt mạch chiến thắng của mình."

"Với Allegri, chúng tôi không nói rằng Juventus là ứng cử viên nặng kí nhất cho ngôi vô địch, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành mùa giải như 3 mùa vừa qua." - Pogba lên dây cót tinh thần trước khi Serie A bắt đầu.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Juventus có chất lượng đội hình mạnh nhất tại Serie A, bởi lẽ họ là nơi hút được nhiều nhân tài với sức quyến rũ lớn hơn hẳn những đội bóng khác cùng trong phạm vi đất nước hình chiếc ủng. Vì vậy, Allegri sẽ có được môi trường làm việc tốt hơn hẳn so với một AC Milan tạp nham với những cái tên được cho vào đội hình có phần gượng ép, vì chỉ là cầu thủ chuyển nhượng tự do. Công việc của chiến lược gia này chính vì thế sẽ gặp nhiều thuận lợi. Mặc dù không thể từ chối rằng sẽ có những khó khăn, nhưng trước mắt, Juve vẫn là một trong những đội có khả năng giành Scudetto nhất trong mùa tới.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X