Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Lecce: Chưa thể gối cao đầu

Thứ Tư 02/05/2012 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus đã ngửi thấy "mùi" của Scudetto nhưng không có nghĩa là họ đã được gối cao đầu ngủ ngon. Hãy coi chừng Lecce, nhất là khi đội bóng này đang chiến đấu giành tấm vé trụ hạng.

Lần đầu tiên sau cơn bão tiêu cực Calciopoli, Juventus thấy Scudetto ở gần họ đến thế. Lúc này, ngoài việc dẫn đầu bảng xếp hạng, họ còn có khoảng cách khá 3 điểm an toàn so với Milan. Trong bối cảnh ấy, chiến thắng 4-0 trước Novara cuối tuần qua như một lời khẳng định rằng Juve đã sẵn sàng để hưởng niềm vui chiến thắng sớm.

Juventus tiến thêm một bước nữa tới ngôi vô địch
Juventus sẽ tiến thêm một bước nữa tới ngôi vô địch

Theo lý thuyết, Juventus sẽ giành chức vô địch Serie A sớm hai vòng đấu nếu như họ hạ Lecce trong khi Milan thua Atalanta. "Chúng tôi biết điều gì đang chờ đợi mình", HLV Conte nói. "Chúng tôi đang có nhiều vấn đề nhưng vẫn tiến về phía trước. Juventus sẽ coi trận đấu với Lecce là trận đấu quyết định.

Đã 8 trận liên tiếp, Juventus toàn thắng, họ ghi tới 21 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn. "Hàng hậu vệ không thể xuyên thủng là một trong những bí quyết thành công của Juve ở mùa giải này", trung vệ Leonardo Bonucci nói.

Lecce đã lãng phí một cơ hội vàng để thoát ra khỏi nhóm xuống hạng khi họ thua Parma 1-2 ở cuối tuần qua. Nếu có điểm ở trận đấu này, lẽ ra Lecce đã có thể lần đầu tiên thoát ra khỏi nhóm cấm đèn đỏ bởi ở trận đấu cùng ngày Genoa đã thua trước Bologna.

Tuy nhiên, với 1 điểm là khoảng cách với đội xếp trên Genoa giúp cho Lecce vẫn còn hy vọng. Nhưng điều đó khiến cho họ không được phép thất bại. Đó cũng chính là động lực để Lecce chơi với tinh thần quyết tử khi làm khách của Juve.

Với mạch trận thắng tiếp tục nối dài, Juve không muốn có những cú vấp bất thường, họ cần phải thắng Lecce để tiếp tục gây sức ép lên Milan. Với Juve lúc này, việc giành Scudetto càng sớm bao lâu là nhiệm vụ của họ sẽ đơn giản bấy nhiêu.

Lợi thế sân nhà Juventus Arena sẽ là cơ hội để cho thày trò Conte hướng tới chiến thắng thứ 9 liên tiếp.

Đội hình dự kiến:
Juventus:
Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, De Ceglie; Quagliarella, Vucinic
Lecce: Benassi; Oddo, Miglionico, Tomovic; Cuadrado, Giacomazzi, Blasi, Delvecchio, Brivio; Di Michele, Muriel
Dự đoán: 2-0

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X