Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Lazio: Ngôi đầu đã có, đừng để mất thêm lần nữa

Thứ Tư 11/04/2012 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Lazio với chuyến làm khách khó khăn ở Juventus Arena sẽ là tâm điểm của vòng đấu này bởi đơn thuần nó sẽ là cuộc chiến định đoạt Scudetto của mùa giải năm nay.

Chiến thắng 2-0 trước Palermo cuối tuần qua đã một lần nữa duy trì thành tích bất bại của Juventus. Tính đến thời điểm này của mùa giải, Juventus chưa thua một trận nào. Đó có thể coi là một thành tích tuyệt vời nhất mà không phải bất cứ đội bóng nào cũng có được.

Người hùng Caceres giúp Juve bay cao
Juve sẽ lại bay cao

Tuyệt vời hơn, trên mạch đường bất bại ấy, Juventus cùng lúc hạ 3 đối thủ khó chịu là Inter, Napoli và Palermo. Đó đều là những đội bóng có nhiều duyên nợ với lão phu nhân nhưng Juve, với luồng gió mới từ Conte đã vượt qua tất cả những trở ngại ấy. Một chiến thắng trước Lazio đêm nay sẽ là lời khẳng định về sức mạnh và sự ổn định của Juve với phần còn lại.

"Juventus đã phải nỗ lực hết mình để trở lại ngôi đầu và chúng tôi vẫn luôn có niềm tin là có thể làm tốt nhất những gì có thể để trở lại với ngôi đầu ấy", Pirlo nói. "Tôi biết rằng giờ quyền tự quyết đang nằm trong tay chúng tôi. Thắng 7 trận còn lại của mùa giải, Juve sẽ vô địch".

Rõ ràng, chiến thắng 2-0 trước Palermo kèm theo việc Milan bại trận trước Fiorentina đã thổi bùng lên ngọn lửa hưng phấn đối với đội bóng của Conte. Tuy nhiên, trong trận đấu mới nhất của vòng 32, Milan đã có chiến thắng 1-0 trước Chievo để tạm đòi lại ngôi đầu và đó sẽ là lý do buộc Juventus không còn cách nào khác phải hạ Lazio, hoặc thậm chí ít nhất cũng phải có một trận hòa.

Muốn thế, điều quan trọng nhất lúc này là Juventus phải duy trì được phong độ, tránh cảm giác ngủ quên trên chiến thắng để giữ đôi chân của mình ở lại với mặt đất. Đó cũng là cách duy nhất để họ tiếp tục chơi bóng.

Ở trận lượt đi, trên sân Olympico, Juventus đã cho thấy sự áp đảo của mình. Dù là khách, đội bóng của Conte vẫn chơi tốt và tạo ra đột biến để có được chiến thắng. Chính bởi lẽ đó, ở trận lượt về này, người ta lại chờ đợi sự tỏa sáng của thày trò Conte, đó cũng là cách họ khẳng định vị trí số 1 ở sân chơi Serie A.

Đội hình dự kiến:
Juventus
: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini; Caceres, Vidal, Pirlo, Marchisio, De Ceglie; Matri, Vucinic
Lazio: Marchetti; Konko, Diakite, Biava, Radu; Brocchi, Ledesma; Gonzalez, Mauri, Candreva; Rocchi
Dự đoán:2-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X