Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Lazio: Đến lượt Lazio chinh phục Turin?

Thứ Bảy 17/11/2012 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 10 năm qua, trải qua 20 lần đối đầu, Lazio chỉ thắng được Juventus vẻn vẹn 3 trận, nhưng 2 trong số đó xảy ra ngay tại thánh địa của “Bà đầm già” (1 ở Serie A, 1 ở Cúp Italia). Đội bóng này đang có cơ hội bằng vàng để một lần nữa hỉ hả rời Turin.

Không Pirlo, Juve tiếp tục gục ngã trên sân nhà?

“Hai tuần trước tôi vẫn cho rằng Juventus là đội bất khả chiến bại, nhưng sau khi Inter chứng minh điều đó là sai lầm ngay trên sân Juve, tất cả chúng tôi đều tin rằng Lazio đủ khả năng giành chiến thắng ở đó” - Hernanes, tiền vệ thủ lĩnh của Lazio, phát biểu rất tự tin trước chuyến làm khách ở thành phố Turin, nơi mà cách đây nửa tháng đã chứng kiến trận thua đầu tiên của Juve trên sân bóng mới, đồng thời là thất bại đầu tiên ở Serie A kể từ tháng 5/2011.

Pirlo là một trong những bậc thầy chuyền bóng
Không Pirlo, Juve tiếp tục gục ngã trên sân nhà?

Khi Andrea Pirlo không thể góp mặt ở trận đấu này do án treo giò, Hernanes sẽ là ông chủ ở khu vực giữa sân, người có thể quyết định trận đấu chỉ bằng một khoảnh khắc thiên tài nào đó. Theo nhật báo Tuttosport, chính Juve cũng đang thèm khát có Hernanes để làm sự thay thế cho Pirlo về lâu dài.

Trong một tháng qua, Juventus đã đón tiếp lần lượt 2 đối thủ chính trong cuộc chiến giành Scudetto, Napoli và Inter, với phong độ đi xuống. Trước Napoli là một Juve bế tắc toàn tập chỉ được cứu rỗi bởi khoảnh khắc lóe sáng của hai cầu thủ vào thay người khi trận đấu đi về cuối. Trước Inter là một Juve không đáng mặt đương kim vô địch, khi bất chấp có lợi thế sân nhà và một bàn dẫn trước từ ngay phút thứ nhất, vẫn chơi lép vế hoàn toàn và để thua đậm 1-3. Inter làm được điều mà Napoli không thể, là dồn Juventus vào thế chống đỡ toàn diện, buộc Juve phải mắc những sai lầm. Lazio chắc chắn đã xem chiến thắng của Inter là một bài học quý và họ sẽ đem tới sân Juventus những gì chắt lọc được từ thành quả của thầy trò HLV Stramaccioni.

Lazio & sức mạnh từ derby

Trên thực tế, Lazio tự tin không phải chỉ vì Juventus đã bị đánh bại và có thể tiếp tục bị đánh bại, mà phần nhiều hơn, là họ tự tin vào sức mạnh của chính mình. Màn ngược dòng thắng Roma 3-2 ở trận derby tuần trước của Lazio rất giống với chiến thắng của Inter trước Juventus. Lazio, cũng như Inter, đã bị Roma dẫn trước từ khá sớm, nhưng họ không nao núng, cũng không thay đổi cách chơi, để rồi từ sự tự tin tuyệt đối vào khả năng của bản thân, đến mức lạnh lùng, họ khiến đối thủ run rẩy và từng bước dồn đối thủ vào chỗ chết. Thất bại của Juve trước Inter, trong bối cảnh họ bị phân tâm mạnh bởi nhiệm vụ Champions League, để lộ ra những hạn chế mà Lazio có thể tận dụng. Tâm lý của Juve trận đấu đêm nay hứa hẹn sẽ còn bị chi phối dữ dội hơn nữa khi mà “trận chung kết” với Chelsea đã đến trước cửa. Juventus không được phép “tham bát, bỏ mâm”, ngay cả khi họ phải đối mặt với nguy cơ thất bại sân nhà trận thứ hai liên tiếp. Thật may, cú ngã bất ngờ của Inter trước Atalanta mới đây đã giúp Juve tái lập khoảng cách an toàn 4 điểm trước địch thủ ấy, cho phép họ sẩy chân một lần nữa mà vẫn không mất ngôi đầu bảng.

Không chỉ Pirlo, Juventus sẽ còn thiếu nhiều trụ cột khác đêm nay, bởi vì họ cần phải dành tất cả những gì tốt nhất cho cuộc chiến sống còn với Chelsea ở Champions League, trận đấu mà nếu không thắng, cả mùa giải của Juventus có thể sẽ trở thành đen tối. Barzagli, Marchisio, Giovinco và Asamoah dự kiến sẽ được nghỉ, nhưng ngay cả những cầu thủ thường xuyên đá chính khác cũng khó giữ được 100% khả năng sau khi tiếp tục phải vắt sức ở đợt giao hữu quốc tế giữa tuần qua và vẫn phải giữ “giò” cho trận đấu với nhà đương kim vô địch Champions League. Thất bại trước Inter cũng cho thấy sức mạnh tâm lý của Juve không phải lúc nào cũng đáng sợ, bởi vì cũng có lúc, chính Juventus tỏ ra sợ hãi.

Con số

4 Juventus đã thắng Lazio 4 trận liên tiếp trong hai mùa bóng qua, đều chênh lệch chỉ 1 bàn (2010/11, 2-1 và 1-0; 2011/12, 1-0, 2-1). Lần gần nhất Lazio có điểm trên sân Juve là 30/1/2010, 1-1 (Del Piero-Mauri).
9 Hiện Juventus và Napoli là hai CLB để thủng lưới ít nhất sau 12 vòng đấu. Đây cũng là số bàn thua ít nhất của Juve sau 12 trận kể từ mùa 2008/09 (8 bàn thua). Hiện tại, Juve đang hơn cùng kì mùa trước 5 điểm và mùa 2008/09 đó 7 điểm.
10 Trong 10 năm qua, Lazio chỉ thắng được Juve đúng 2 lần, 1 lần trên sân Juve ngày 15/12/2002 (2-1, Fiore 2-Nedved), 1 lần tại Roma ngày 6/12/2003, (2-0, Corradi, Fiore). Còn lại, họ hòa 5 trận, thua 11 trận, đậm nhất thua 2-5 ngày 27/4/2008 (Chiellini 2, Camoranesi, Del Piero, Trezeguet-Bianchi, Siviglia).

Đội hình dự kiến:
Juventus (3-5-2)
: Buffon - Lucio, Bonucci, Chiellini - Caceres, Vidal, Pogba, Giaccherini, De Ceglie - Matri, Vucinic
Lazio (4-5-1): Marchetti - Konko, Dias, Biava, Radu - Candreva, Brocchi, Hernanes, Ledesma, Gonzalez - Klose
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X