Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Lazio: Cái lắc đầu của Conte và trang mới của bóng đá Ý

Chủ Nhật 18/08/2013 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Conte phải lắc đầu vì Tevez chơi tịt ngóm suốt cả mùa hè, còn Llorente thậm chí phải tập theo giáo án riêng vì thi đấu quá tệ. Đêm nay, Vucinic, một nỗi thất vọng cũ, sẽ dẫn dắt hàng công của Juve. Conte liệu có vui?

Nhìn vào đội hình Juventus lúc này, chắc chắn người ta sẽ nhìn vào hàng tiền đạo đầu tiên trong bối cảnh các tuyến dưới không có nhiều sự thay đổi. Vẫn còn đó hàng tiền vệ 5 người quen thuộc với những cái tên nhạc trưởng như Pirlo, Vidal hay Marchisio. Buffon vẫn vững vàng trong khung gỗ, Chiellini vẫn lĩnh xướng hàng phòng ngự 3 người. Còn ở trên hàng công, dù chủ công Vucinic có sát cánh cùng bản hợp đồng khủng của mùa hè Tevez đi nữa, các fan của Bianconeri cũng chưa thể yên tâm. Tại International Champions Cup, họ đã thể hiện sự hiểu nhau và tỏ ra khá ăn ý, nhưng số bàn thắng ghi được lại chưa thể đủ để đưa Juve tới một vị trí chấp nhận được. Ăn ý đến mấy, phối hợp đẹp đến mấy mà không có bàn thắng thì có thêm 10 Tevez, Conte vẫn phải lắc đầu.

Ở hàng thủ, không phải là Conte có thể yên lòng hoàn toàn. Chấn thương của Andrea Barzagli hồi mùa hè vừa rồi vẫn còn để lại trong đầu của chiến lược gia 44 tuổi những dấu hỏi lớn. Người thay thế cho anh sẽ là trung vệ người Uruguay Martin Caceres, người chưa bao giờ có năng lực chuyên môn và tố chất thủ lĩnh như Barzagli. Caceres sẽ đá lệch phải trong hàng phòng ngự 3 người, và những gì anh cần làm là gây ấn tượng với Conte trong trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải. Tuy nhiên, phấn đấu hay cố gắng là chưa đủ, khi những Mauri hay Klose sẽ coi chính Caceres là điểm yếu của hàng thủ Juve và khoan trực tiếp vào đó. Áp lực đè nặng lên Caceres sẽ là rất đáng kể.

Lazio giành vé vào chung kết
Hãy thắng Juve để bóng đá Ý được chuyển sang trang mới, Lazio!

Về phía Lazio, những gì họ cần phải làm (hay bộ 3 Ledesma, Brocchi và Hernanes phải làm) là khắc chế lần lượt Pirlo, Marchisio và Vidal, với sự trợ giúp đắc lực đến từ bộ đôi trung vệ Biava - Dias. Xem ra nhiệm vụ của Ledesma sẽ là khó khăn nhất, khi Vidal thì luôn chực dâng cao tấn công, nếu theo Vidal quá sát thì Ledesma sẽ lỡ việc bám Pirlo và để lộ ra những khoảng trống để tiền vệ 34 tuổi tung ra những đường chuyền chết người. Nếu Ledesma lùi sâu, Hernanes có thể theo Pirlo, nhưng như thế anh lại lơ là nhiệm vụ tấn công. Khó cho Lazio nếu muốn sắp xếp được một đội hình vừa có sức công, vừa khắc chế được những nút thắt trong đội hình Juventus, nhưng nếu biết đánh từng bài vào từng thời điểm khác nhau, đội bóng thành Roma có nguyên khả năng gây bất ngờ. Đó là chưa kể đến việc Juventus đã tốn nhiều sức hơn vào chuyến du đấu mùa hè. Conte cần thử nghiệm, và hầu hết đội hình chính của Juve đã thi đấu với một mật độ khá dày suốt mùa hè qua. Đó là chưa kể đến việc hồi giữa tuần, các cầu thủ thuộc thành phần Lão bà phải phục vụ cho thành phần đội tuyển quốc gia, còn những người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến thì không.

Một điểm nhấn nữa trước trận đấu này mang tên Federico Marchetti. Liệu anh sẽ có thêm một trận cầu để đời nữa trước Juventus? Trong tất cả các thủ môn đang chơi tại Italia, Marchetti là một trong số hiếm những người để dành sức lực cả năm trời để tung ra năng lực thực sự chỉ trong 1 trận gặp đội quân của Antonio Conte. Đã bao nhiêu lần chúng ta chứng kiến Marchetti dũng mãnh và trở thành một ông chủ đích thực nơi cầu môn của đội bóng thành Rome? Chắc chắn là không có câu trả lời chính xác, nhưng kể từ khi chuyển tới đội bóng Thủ đô, mỗi khi Marchetti ra sân trước Juve là anh lại không kém cạnh gì người đồng nghiệp Gigi Buffon ở khung thành đối diện. Trong khi mà hàng công của Juve còn đang đầy rẫy dấu hỏi, đây sẽ là cơ hội để Marchetti một tay mang về địa chấn đầu tiên cho Serie A 2013-2014.

Thực ra, xét về nhiều mặt thì Lazio vẫn thua kém hơn so với Juve. Nhưng vào thời điểm này, mơ mộng một chút thì mất gì, khi mà một Serie A với Juve thống trị đang đến gần. Kì vọng Lazio lật đổ được Juventus ngay ngày đầu của mùa giải sẽ là tiền đề cho một Serie A hấp dẫn với cuộc nổi dậy của những đội bóng đi sau Juve, sẵn sàng lật đổ Lão bà khỏi vị thế số một nước Ý. Đây là điều mà người hâm mộ trên toàn thế giới đang mong đợi, chẳng khác gì cái thời người ta thấp thỏm hi vọng Real lật đổ được Barca tại La Liga. Có giải đấu nào mà Juve hơn phần còn lại tới 9 điểm? Đã tới lúc để NHM bóng đá Ý kì vọng vào một chương mới, mà khởi điểm, là Marchetti và các đồng đội...


Đội hình dự kiến:
Juventus (3-5-2): Buffon - Caceres, Bonucci, Chiellini - Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah - Vucinic, Tevez. 
Lazio (4-2-3-1): Marchetti - Konko, Biava, Dias, Radu - Ledesma, Brocchi - Cisse, Hernanes, Mauri - Klose. 

Dự đoán: 1-2.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X