Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Làm ơn, đừng bắt Pirlo phải cày ải nữa!

Thứ Tư 10/10/2012 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã bước sang tuổi 33 (19/5/1979), nhưng Andrea Pirlo vẫn luôn chứng tỏ được vai trò quyết định của anh ở Juve và ĐTQG. Vì vậy, thể lực tiền vệ này lại càng phải được BHL Juve quan tâm!

Tầm quan trọng của Pirlo

Trong chiến công lọt vào chung kết EURO 2012 của ĐT Italia, Pirlo là chìa khóa quan trọng nhất nơi hàng tiền vệ. Nhờ kinh nghiệm và khả năng bao sân của Pirlo, Azzurri mới luôn giữ vững được thế trận (trừ thất bại 0-4 ở chung kết), ngay cả khi đối diện với sức ép lớn như ở cuộc đọ sức với ĐT Đức. Tương tự, Pirlo cũng là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong chiến dịch giành Scudetto của Juve mùa trước, cũng như hiện tại.

Andrea Pirlo
Andrea Pirlo

Hơn 10 năm trôi qua kể từ khi Pirlo bắt đầu được chú ý tới, tiền vệ này vẫn giữ nguyên phẩm chất từng giúp anh được xem là một trong những chân chuyền hay nhất làng túc cầu. Những pha tỉa bóng sắc sảo của Pirlo như khi anh kiết thiết cho Quagliarella ghi bàn vào lưới Chelsea, hay Di Natale sút thủng lưới ĐT Tây Ban Nha… cho thấy “gừng vẫn cay” như thế nào.

Không những vậy, sự lạnh lùng của Pirlo ở tuyến giữa còn có tác dụng rất lớn về tinh thần tới các đồng đội, mỗi khi họ chịu sức ép lớn. Dường như khi Pirlo có mặt, các tiền vệ đối phương phải dè chừng hơn hẳn, điều này cũng góp phần làm giảm thiểu sức ép lên quanh vòng cấm đội nhà. Ngoài ra, còn yếu tố kinh nghiệm, khi Pirlo hầu như luôn đóng vai trò thủ lĩnh thực tế (dù băng đội trưởng Azzurri lẫn Juventus đều thuộc về thủ môn Buffon).

Đá 1 trận/1tuần thôi

Ở tuổi 33, sau khi đã phải nghỉ liên tục những mùa bóng trước đó vì chấn thương hành hạ, Pirlo tạm thời vẫn chưa gặp vấn đề gì về thể lực. Còn nhớ ở mùa trước, Pirlo chỉ vắng đúng 1 trận (vì treo giò) trong chiến dịch giành Scudetto của Juve. Tổng cộng, anh đã chơi 56 trận mùa trước ở Juve và ĐT Italia, chỉ 4 lần trong số đó anh được ra nghỉ trước khi mãn cuộc. Từ khi sang Juve hồi Hè năm ngoái, Pirlo đã hiện diện trên sân cả thảy 5.236 phút, tương đương với hơn 58 trận đấu!

Sở dĩ Pirlo đạt phong độ cao ở Juve là bởi hệ thống y tế của đội bóng này quá tốt so với mặt bằng chung ở Italia, thậm chí trên toàn châu Âu. Nhưng không sợi dây nào không có lúc chùng. Đã có ý kiến cho rằng Pirlo nên sớm từ giã ĐT Italia để tập trung cống hiến cho Juve. Nhưng khi Pirlo không đồng ý phương án ấy, BHL Bianconeri sẽ buộc phải có kế hoạch dưỡng sức cho tiền vệ này.

Người thầy cũ Ancelotti khuyên bộ đôi Conte - Carrera nên giữ cho Pirlo thi đấu với nhịp độ 1 trận/tuần, hoặc nếu đá 2 trận thì Pirlo phải được cho nghỉ sớm. Chỉ có vậy mới giữ được phong độ cho Pirlo, điều ảnh hưởng quyết định đến khả năng cạnh tranh danh hiệu của Juve!

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X